ZOWIE'S POV
~Lalalala lalala lalala bakit ako kumakanta?
Simple lang dahil masaya ako.
Bakit ako masaya? Hahahah secret!
Nasaan na kaya 'yong Justine na 'yon may sasabihin pa naman ako. Sinadya ko talagang gumising ng maaga para ipagluto siya, nakakahiya naman kasi kanya!
Punta sa kusina.........walang tao
Punta sa sala..........walang tao
Sa kwarto? cge na nga echecheck ko -____-
*tok *tok *tok
"Justine?"
*tok *tok *tok
"Justine!"
Walang sumasagot kaya pumasok na 'ko kailangan ko talagang makapagpaalam, ayoko namang maging bastos na aalis na lang ng walang pasabi.
Never pa kung nakapasok dito kaya lulubos lubusin ko na ang pgkakataong ito, ito na siguro ang first and last dahil panigurdong lagot na naman ako sa AMO ko. Pagkapasok ko para akong nakakita ng langit. Kasi naman hiyang hiya 'yong kwarto ko sa kwarto niya, anleeness dre!
Mukhang wala nman si Justine dito kaya titingin muna ako. Ang mga drawing niya agad sa study table ang nka agaw ng atensyon ko.
Ang gaganda ng mga drawing niya, lalo na 'yong bahay, magaganda din naman lahat kaso 'yong bahay talaga sobrang cute. Meron din siyang naka compile na drawings, parang book na siya kasi may cover at heart pa 'yong drawing na may babae at lalaki. Magpapadrawing din kaya 'ko sa kanya ng hello kitty tapos edidisplay ko din sa kwarto ko hihi.
And because of my curiosity ay kinuha ko ito para tingnan.
"What are you doing here!"
*blag
"Ay nalaglag ang............ABS!" Jusmiyo parang malalaglag ang puso ko sa gulat! Kalalabas lang pala ni Justine ng banyo, halatang bagong ligo ito dahil basa pa 'yong buhok niya at towel lang ang suot.
Ito namang taksil kong mata ay titig na titig sa katawan yan pababa dun sa "something" niya. Ahh ! ang dumi na ng isip ko!
"What?"
"Ah-ah ano sa-sabi ko nalaglag 'yong libro" Nauutal kong sabi habang pinupulot 'yong libro, nakakadistract kasi 'yong katawan niyang nakabalandra sa harap ko.
"And who give you the right to enter my room?!"
"Magpapaalam lang naman sana ako, eh parang hindi mo naman narinig 'yong pagkatok ko kaya pumasok na 'ko at tsaka nagandahan lang ako sa mga drawing mo kaya tiningnan ko na rin" Pag explain ko at mukhang naiintindihan niya naman.
Nakita kong humakbang siya papalapit sa'kin at inagaw 'yong libro.
"You open this?"
"Ui hindi ah!" Mabilis na sagot ko. Totoo namang hindi ko nakita 'yong loob paano kasi dumating siya.
"So ano yung sasabihin mo?"
BINABASA MO ANG
My Extraordinary Maid (On-Hold)
Teen FictionJustine Keiv has everything in life,the money,looks,brain and all the girls he want to be with everynight. Eh paano na lang kung isang araw ay may isang katulong na papasok sa buhay niya. Hindi lang isang simpleng katulong dahil ito ang babaeng sob...