CHAPTER 16

1.9K 69 1
                                    

Chapter 16:  candy/ sabunot

ZENDAYA POV

Hindi ko alam kung swerte talaga ako o naka tyempo lang kami...akalain nyo yun. PANALOOOOO KAMIIIIII HUU.

Oo panalo kami, sina bellia na kanina inaasar ako hayun tulalang umuwi sa room nila.halos ilang lanh ang lamang pero hindi kami mananaig.

SECTIONNN A TOOO.

Nandito kami ngayun sa room at nag papahinga, halos ata kami pagod dahil sa nangyari. Akalain nyo yun first time kong matamaan sa mukha si bellia ng bola... Hara hara kasi.
Halos kaming lahat ay nakahilata sa kinauupuan namin ngayun. Hindi pa kami nag papalit dahil sa pagod.

"SINO NAKAKITA NG CANDY KO!"

Halos kaminv lahat ay magulat sa sigaw ni milan na ngayun ay nag hahalwat ng bag nya. Nagkatinginan kaming lahat dahil sa itsura nya. Para syang batang naagawan ng candyng mumurahin.

"Fvck milan, patulog nako eh" malakas na angal nmn ni kole na halatang nagising ang diwa sa sigaw ni milan. Maski ako nagulat nag eemote ako ehh.

"Ihhhhhh isang balot payun ehh"
Sabay nya sabay harap sa amin, nakatingin lang kami sa kanya na parang hindi alam ang nangyayari.
"Mga animals kayo, ang kumuha ng candy ko mababaog" malaks na sigaw nya dahilan para mapangiwi ako kasabay nh komento ng mga kumag.

"Uyy bigay nyo na"

"Wag nmn milan, aanakan kopa kapitbahay namin"

"Hala hindi pa nga nakakaisa sa bebe ko eh"

"Bigay nyo nalang, para walang mabaog"

"Kinginang baog kasi yan"

"Baog? Ano baog?"

"Pvta isa kapa,baog hindi alam"

"SHUT UP" isang malakas na sigaw ni nicholas ang napaligid sa room namin kasabay ng pag tahimik nila. Para nmn silang tuta na napapanguso nalang.

Hanun...

"CANDYYY KOO.... ZEN CANDY KO!"
Mabilis na lumapiy sya saakin sabay hawak sa balikat ko at inuuga uga ako. Hindi pako nakakapag salita ay umalis na sya agad at pumunta sa unahan sa lamesa ni miss Reyes at nakasubangot ang mukha.

"Sinasabi ko sa inyo..... Kala nyo nmn mura lang ang isang balot nun" malaks na sigaw nya na halatang maiiyak na. Padyak padyak ang paa at nah wawalanh parang kulang ang kumag.

"Magkano ba isang balot?" Tanong ng isa sa amin. Oo nga no, magkano.

Tumingin kaming lahat kay milan na ngayun ay nakatingin sa kisame at halatang nag iisip pa.

"30 pesos" walang alinlangan nyang sabi kasabay ng pagtawa ng mga kumag. 30? Sus kala ko nmn mahal na mahal.... Parang ako hindi mahal.. hahah joke.

"Seriously?30 lang? Iniiyakan mo ang 30 pesos" hindi makapaniwalang sabi ni nicholas habang naka cross arm. Natawa nmm ako sa mukja nya. Halatang hindi talaga makapaniwalang 30 pesos.

"Hoy mahalaga na ang 30 ngayun. 5 pesos nga pinagbaagawan na eh, 30 pa kaya" depensang sagot nmn nya.
Napapailing nalang kami dahil sa ginagawa nya.

"Hala bakit don sa tindahan ng kapitbahay namin, 50 isang balot ng potchi" komento nmn ng isang kumag kaya napatingin kaming lahat sa kanya.

Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon