CHAPTER 70

1.1K 41 1
                                    

     

         ZENDAYA WESLEY POV

"Alilililu baby ko... Kain kapa? Hihihi kain pa baby"

"Kain kain!!!!"

Kanina kopa pinapakain tong bata habang nakaupo sa table ni sir at nakaharap sakin. Halatang nagugutokm yung bata kaya nagpabili ako ng egg nog saka breadsticks. Nalaman ko kasing ganan ang kinakain ng mga batang edad dalawa.

"Masarap? Gusto mo pa? Madami pa dito baby!!" Pagpapabebe kong sabi sa bata. Natatawa naman ito at halatang natutuwa sa ginagawa ko.

"Kain kain" Tanging sabi nya dahilan para lalo akong matuwa at tumili. Kinurot kurot kopa pisngi dahil sa pang-gigigil.

Ang mga loko nakatingin lang samin na halatang sinusuri kaming dalawa. Mga lokoloko naniniwala talaga sa mga sinabi ko kanina, eh iyun lang sinabi ko para makuha yung kawawang baby. ANG CUTE KASII!!!.

Si benick naman ginagamot pa. May pasa kasi halatang nang-laban pa pata sa anak nya, madami rin akong gustong itanong at sabihin sa kanya. Bakit nya kasi dinadala yung bata. Halatang pagod at stress din sya nung ibang araw. Lalo nung kumanta kami nung foundation day.

"Zen" tawag sakin ni nine kaya napatingin ako sa kanya habang nasubo rin ng eggnog. Lahat sila nakatingin samin ni baby. " Hindi kayo mag kamukha nung baby, paano mo magiging anak yan?.

Gusto kong matawa sa sinabi nya, pero shempre pa fresh muna tayo!!.

"Saka.... Asawa mo si benick? Bakit hindi namin alam? Bakit wala kang sinasabi samin?" Sunod sunod namang tanong ni milan na halatang nagugulat din.

"Kung may anak kayo........ MAY NANGYARI SA INYO!!!!" Biglang sigaw ni terry dahilan para manlaki lalo mata ng mga loko.

"HAHAHAHAHAHHA....HAHAHA TEKA TEKA HAHAHHA"

Hindi kona mapigilan kungdi ang malakas na tumawa, dahil sa tawa ko ay lalong natuwa ang bata kaya nakitawa narin sakin.

"Zen, hindi ka nakakatuwa ha"
Said kole with warning tone.


'HAHAHHAHA... MGA HAHAHA MUKHA NYO HAHAHHAHA OA NYO NAMAN HAHAHAHHA!!"

Hindi kona kaya, dahil sa seryosong mukha nila ay tinakpan ko ang bibig ko para mapigilan tumawa. Para silang nawalan ng ticket sa barko. Yung iba naman akala mo naman nakatbay sa kanto at nakatulala.

"Magsabi kanga, Hindi nakakatuwa yang ginawa mo" medyo inis na sabi ni nicholas kaya natigilan ako.

Alam ko pero naaawa ako, tapos wala pa silang ginagawa kungdi ang manood lamang at panoorin si benick na nakahandusay sa sahig.

"Alam ko" mahina pero matapang na sabi ko habang sinusubuan ang bata. Wala akong ibang maisip na paraan kungdi iyun, hindi rin naman kayo nakakatuwa, hinahayaan nyo yung tao habang nanghihina na dun" medyo inis kong sabi sakanila dahilan para matigilan din sila.

Tama naman ako!!.

"Mali parin yun zen, pinapahamak mo sarili mo, usap usapan kana tuloy sa buong university, pinagkakalat ng mga section D lalo na si bellia na buntis ka" Sabi ni jacaob kaya napatingin ako sa kanila.

Si bellia? Kita nyo na!! Plastic talaga ang isang yun, hindi parin nag babago, pati ba naman iyun pinakikiilaman nya. Masyado na syang ewan sa ginagawa nya.

Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon