CHAPTER 38

1.5K 55 0
                                    





        +++++++++++++++++++++

"Pwede ba, tumigil kana kakanguso dyan para kang bibe!!"

Masama na tumingin ako kay davin dahil sa sinabi nya. Mabilis na diniliaan ko sya at inayos ang pag kakaupo ko dito sa gilid.

Ang sama sama ng loob ko. BAKIT?? Dahil sa dami daming mag sasara bakit Tom's world pa. Hinayupak na to kung kelan doon ako may time mag ala doon nag sasara.  

Kaya heto, nandito kaming lahat sa upuan doon sa waiting area. Katabi kopa si Milan na nakakailang corndog na.

"Uuwi na ba tayo?"  Tanong ni nicko na busy kachat si jane.

"Tara na!!, Naboring na din ako!!"

Matamlay na tumayo ako sa pag kakaupo at sumunod kina nine ng sabihin yun ni Nicholas. Sarili lang nya iniisip nya tapos heto akong malaglag na ang balikat sa sobrang lungkot.

San nako pupunta? Babalik sa school? Nakakatamad pa naman. Ayaw na din kumanta ni Nicholas, kainis panget ba boses nya or what.

Habang nag lalakad ay napahinto ako dahil may biglang humawak ng braso ko sa likod ko. Pagtingin ko dun ay nakita ko si ..... Cloud?

Oo si cloud, nakasuot sya ng uniform namin at nakasalamin. Bagay na bagay sa kanya sobra.

"Zen, what are you doing here?"
Tanong nya sakin.

"Ah-eh nagagala lang oo heheh"
Muntik ko ng masampala ng sarili ko dahil sa pananalita ko. Nauutal at napahawak nalang ako sa batok ko dahil sa katangahan ko na naman.

"May kasama ka ba?" Tanong nya at halatang wala syang kasama. Pansin ko din na may hawak syang libro na fiction kaya nanliwanag ang mata ko.

"Mero----"

"Kasama nya kami,bakit may angal?"

Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla hilahin ako ni Nicholas papalapit sa gawi nina milan. Inusog nya ko sa likod nya at ganun nalang daing ko ng ang sakit ng pag nakahawak nya sakin.

Napatingin ako sa kanilang dalawa at ganun nlang ang kaba ko dahil parang may kuryente sa gitna nila sa sobrang sama ng tingin nilang dalawa.

"Im just asking zen,not you!!"
Sabi naman ni cloud na halatang nag titimpi. Buti pato g si cloud may pag titimpi pa sa mukha kaso itong si Nicholas na akala mo papatayin ka sa titig nya.

"Kasama nga namin sya, umalis kana nakakasira ka ng bonding namin!" Masama na tumingin ako kay milan ng sabihin nya yun.

Napatingin ako kay cloud na nakatingin na rin pala sakin. He gave me a small smile bago lumapit sakin. Hindi naman sya pinigilan ni davin pero masama na tumingin ito habang papalapit sakin.

Bigla nyang kinuha ang kamay ko at doon binigay sakin ang hawak nyang libro. Nakita ko na bagong labas na libro ito kaya naman ganun nalang ang saya ko.

"Sorry sa istorbo, sayo nalang yan"
Sabi nya sakin.

Masaya na tumingin ako sa kanya na may halong hiya. Kasama ko na nga tong nakipag away tapos sya pa tong nag mamagandang loob sakin.

"Salamat ha, bawi ako next time heh" hindi naman sya umangal sa sinabi ko, ngumiti sya sakin kasabay ng paggulo nya sa buhok ko.

Wala akong nasabi ng tuluyan nasyang umalis at iniwan kami dito.
Masama na tumingin pa si Nicholas kay cloud pero hindi sya nito pinansin. Mahigpit na nahawakan ko ang libro dahil galing sa kanya.....galing kay crush ang potek.

"Aray, ano ba;!!!"

"Ngingiti ngiti ka dyan mag isa, tara na"

Mabilis na hinila na naman ako ni Mich palabas ng mall. Wala akong naging angal dahil napaka seryoso ng mukha nya. Ganun din si kole na pansin ko din na katulad ni nicholas.
Para tuloy akong tanga dahil ako lang ang maingay samin.

Ng makasakay kami ay  nagtaka ako dahil hindi naman ito ang daan papuntang school namin. Imbis na kumaliwa sila ay kanan ang dinaanan nila.

"Hoy mali kayo ng daan, sa school tayo eh" angal ko kay Nicholas na  syang nag dadrive.

Hindi nya ko pinansin kaya naman kay kole ako tumingin. Katabi ko lang sya sa kotse kaya naman sya ang kinausap ko.

"San tayo pupunta? Adik ba tong si Nicholas at iba iba ng direksyon?"

Dahil sa sinabi ko ay tumingin sya sakin kasabay ng pag tawa ng malakas. Anong nakakatawa? Nag tatanong lng naman ako.

"Naririnig kita babae, subukan mo lang" napaatras naman ako ng upo ng marinig ko ang boses ni Nicholas. Nasaktan ata sa sinabi ko.

"We will go to one of our classmates, they have a restaurant and bar there, maybe that's where Nicholas plans to go"

"Masaya ka na nan?"  Inis na sabi ko sa kanya. Natatawa pa kasi habang sinasabi ko. Akala mo balak matae ng lalaking to. 

Hindi ko nalang sya pinansin at doon tahimik na umupo nalang hanggang sa makarating kami sa balak puntahan ng mga aliparot nato.

Pag baba ng kotse ay napaangat ako ng tingin dahil sa ganda ng bar. Hindi naman sya bar na bar talagang may mag sasayaw na babae at table table na babae. Parang may kakanta lang sa stage tapos iinum kada table pero walang babae.

"Zen, tara na daliii" hindi pako nakakalakad ay bigla nalang ako hinila ni milan. Bakit ba hilig nilang manghila. Ganun naba ako kagaan.

Pag pasok namin ay..... Kaunti lang ang tao  Syempre maaga pa eh. Hapon palang at alam kong gabi pa tira ng mga tao sa gantong lugar. 

Naunang mag lakad si Nicholas at kole kaya naman sumunod ako. Sina milan ay nag kanya kanya at may nag hahabulan pa. Ako naman na nakasunod lng sa dalawang aliparot dahil hindi ko alam ang gagawing ko.

Bakit ba kasi sinama ako?

"Where's Tristan?" Tanong ni Nicholas sa lalaking nag lilinis ng baso sa harapan?

"Nasa likod nyo po sir" magalang at nakangiti na sabi ng lalaki.

Kumunot namna ang noo ko sa sinabi nya. Likod? Sa likod ko?  Wala akong nagawa kungdi ang humarap sa likod ko at ganun nalang ang talon ko.

"Fvck!!!, Kakagulat ka!!" Sabi ko sabat hawak sa dibdib.
Narinig ko naman ang mahinang tawa nito.

"Am zen" napatingin ako kay kole ng tawagin nya ako. Ganun nalang ang hiya ko ng nakitang nakayakap pala ako sa kanya. Nagulat kasi ako eh kala ko multo.

"Hehe sorry kole"

Sabi ko. Sabay pagpag ng damit nya. Napatingin ako sa kanya ng umiwas sya ng tingin at napalunok. Hindi ko nakang yun pinaka at tumingin ulit sa lalaki.

Ang tangkad nya, kapantay ni Nicholas at kole. Halos manliit ako dahil para akong dwende sa kanilang tatlo. Ang ganda rin ng buhok nya, kulay puti na may halong itim. Meron din syang earing pero sane kay nicholas dahil iisa lang din ito.

"Who's that beautiful girl?"

_____________________________________

Hi guys please don't forget to vote, comments and follow...... Thanks

Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon