Habang nakain kami ay hindi ko maiwasang mag pigil ng tawa dahil sa ugali nang mga loko, parang ako ang kinakabahan sakanila nung una dahil baka magalit si mommy at daddy pero imbis na magalit ay natatawa pa sila sa mga to.
*^*
"Hoy paabot nang kanin"
"Wala bang tubig?!"
"Sino umubos nang siomai?!"
Napapatampla nalang ako nang noo ko sa ugali nang mga to, gusto ko pagalitan sila pero tawa ang nagingibabaw sa akin, naloloko na ata talaga ako!!!.
"I heard that your father nicholas is in New York, why didn't you come?"
Tanong ni mommy habang nakain. Pake ko!! Gutom ako!!."I'm not ready to join our company yet, I decided to study first" formal naman sa sagot nang katabi kong Aliparot.
"You are so smart, I never thought you were my Daughter's friend" sabi naman ni mommy sabay tawa. Wala akong magawa dahil kaligayahan ni mommy ang mang asar!! Kakain nalang ako!!.
"of course as long as arrington is handsome, he looks like pareng jerome",. Sabat naman ni daddy kay nicholas kaya napatingin ako sa kanya. " by the way do you have a girlfriend" dagdag pa nito kaya napatingin ako kay nicholas.
Meron? Ang alam ko wala eh!! Pake ko naman!! Adi sana all kung meron diba?!!!!.
"I don't have a girlfriend, I didn't even think about that at first because I was doing so much" sagot ni Nicholas kaya napahinto ako sa pagsubo ay napatingin sa kanya.
Bakit feeling ko wala naman syang ginagawa! Sayang naman ang gwapo nya kung hindi nya maging girlfriend ak--- yung iba sa daan!! Oo yung iba sa daan!.
"but there was someone who made me feel that I was not alone" dagdag pa nya kaya napatingin ulit ako sa kanya.
Pagtingin ko ay nag tama ang mata namin, Nakangiti sya sakin kaya mabilis na umiwas ako. Bakit feeling ko ako yung---- arghhn wag shumera zen!! Landi mong babae ka. Bakit kasi sakin nakatingin?
"really? and who is that lucky girl?"
Biglang tanong ni daddy!! Hindi ko alam pero nakaramdam ako nang kaba! Pansin ko din na nakatingin parin sakin si nicholas kaya sa plato ako nakatingin!! Kingina talaga!!!."I can't say, maybe she's listening to me now" dagdag pa nya.
Bakit feeling ko ako ang sinasabihan nya, bumibilis ang tibok nang puso ko sa sinabi nya! Sigurong hindi naman ako yun diba? Baka multo ang nakikinig sa kanya lol!!. Hindi naman sa pagiging pilingera pero ako kinakabahan sa sinasabi nya eh!!.
"Zachary why are you silent iho?"
Napatingin ako kay kole nang tanungin sya ni daddy, pansin ko na natahimik sya ngayon, nakatungo sya kanina pero umangat din nang tawagin ni daddy."no sir, I just enjoyed the food that's why" paliwanag ni kole, tumingin ako sa kanya at ngumiti naman sya sakin.
"how about you kole?,aren't you dating anyone right now?" Tanong ni daddy kay kole. Bakit feeling ko wala ako sa harap nila ngayon!.
Tumawa naman nang mahina si kole. Gwapo-- ko oo gwapo ko!. " I don't have any plans yet, but if there is one I'm ready to wait" sagot nya sa tanong ni daddy.
Swerte naman nun!!.
"Nandito si zen, Baka mag paligaw pwedeng pwede"
BINABASA MO ANG
Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED)
Novela Juvenil[C O M P L E T E D] Welcome to section A, section na puro lalaki at wala kang makikitang babae, section na puro away at gulo ang alam, section na misteryoso at madaming kalaban. pero mag babago ba sila kung dumating ang isang babaeng hindi nila ina...