ZENDAYA WESLEY POV
Nag tataka na ako sa nangyayari at kalagayan ko.
Pero nagtataka ako kung bakit ang sama ng tingin nitong katabi ko.
"Huy, problema mo? Kanina kapa ganan!"sabi ko kay milan na kanina pa nakanguso habang nakatingin sakin pati kay kole na katabi nya lang din.
Dapat nga ako magagalit at ginising nya ako eh, sarap kaya ng tulog ko. Huhuhuhu tapos isama mopa ang init na yakap ni ko------ nung unan, oo yung unan ang init sarap tuloy yakapin.
"Nagtatampo ako zen,wag moko kausapin!" Inis na sabi nya sakin. Narinig ko naman ang mahinang tawa nina nine na nakain ng lugaw na kakainin ko sana.
"Hoy anong ginawa ko sayo?inaano kita at nag tatampo ka dyan?" Pilit ko sa kanya.
"Che, pinagpalit mo nako!! Hindi mona ko mahal, pinagpalit moko kay kole!!!!"
"Huh?" Lalong kumunot ang noo ko sa pinag sasabi nya. Pinagpalit? Hindi mahal? Pati si kole nadamay sa katarantaduhan nya!!!.
"Anong ginawa ko sayo?" Bored na tanong ni kole habang nakapangalumbabang nakatingin sa nagtatampong bata.
"Inagaw mo ate ko, yayakap yakap kapa ha, kala nyo hindi ko nakit yun!!! Tapos --- tapos hinalikan mo sya sa noo, AKO LANG DAPAT!!!!"
Noo? Wala akong magets sa nakikita ng batang to!!!. Magkatabi lang pala eh------ AY OO NGA PALA, nakita nya yun?.
"And so?" Tanong pa ni kole.
"Isusumbong ko kayo kay nicholas!!! Sasabihin ko pinagpapalit nyo nako " parang bata nyang sabi habang nakanguso.
"AKO DAPAT, ATE KO SI ZEN, WALANG HALIK HALIK NA MAGAGANAP------ "
"Ano yan?" Tanong ko sa papel na hawak nya. Bigla tuloy nag iba ang timpla nya, kaninang galit ngayong kita na gilagid sa kakangiti.
"Ah, hehehe ito? Kashi-- ano hehe"
Paarteng sabi nya habang nag papadyak padyak. "Ihhh kasi ano---- nine ikaw nga, nahihiya ako kay zen ahihihihi" sabi nya sabay hila patayo kay nine na nasubo ng lomi.Lalo laang akong natatawa sa mukha nya ngayon. Para syang si dora bahah, isama mopa ang buhok nyang sobrang lamba.
"Batang to!! Kanina lapad ng ngiti mo, school hanggang kanto tapos ngayon mahihiya ka kay zen" Bara ni nine habang pilit syang tinatayo ni Milan sa pag kakaupo.
"Halos matakot na sayo nadaan kanina sa kakangiti mo, tapos may hiya ka pa palang nilalabas hahah"
Isa patong si terry at jacon na tawa ng tawa. Isama mo pa ang ibang pinagtutulungan si milan."Ihhh basta kayo na, Hindi pwedeng nag iba ang isip ko?, Basta kinikilig kasi ako eh ahihihihi!!" Napasapo nalang kami ng noo sa kilos nya.
Nahihiya nga kasi!! Kayo talaga.
"Nanalo sya sa contest,1st place"
Derectang sabi ni nine kaya nanlaki mata ko. NANALO!!!!.Wait? Sayang wala ako!! Ako sana mag tuturo sa kanya.
"Talaga? Nanalo ka milan? WOW congrats" hiyaw ko sabay tayo sa kama para mag tatalon talon.
"Ako pa zen, walang nakakatalo sakin, kahit kgwapuhang mukha pa ni Tristan yan" paamayabang nya sakin. Kinuha ko naman ang papel na hawak nya at award nga iyun.
1st place: JOHN MILAN CARLION
Section A
"Ang galing mo naman, sorry ha hindi ako nakapunta, papanoorin sana kita!!" Medyo nag tatampo kong sabi sa kanya habang napatungo. Naalarma naman ang mga loko sa ginawa ko.
BINABASA MO ANG
Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED)
Genç Kurgu[C O M P L E T E D] Welcome to section A, section na puro lalaki at wala kang makikitang babae, section na puro away at gulo ang alam, section na misteryoso at madaming kalaban. pero mag babago ba sila kung dumating ang isang babaeng hindi nila ina...