ZENDAYA POV
Mahabaging amihan.. kung pwede lang sanang magbaon ng taong buhay, mag nagbaon na sana ako ngayon.
Gaya ng napag usapan namin nina kole at milan ay nandito kami ngayon sa mall para magala, nakasuot lang ako ng simpleng maong short na naka tak-in sa large size na damit, hiniram ko kasi yung damit ni kuya ang ganda masyado. Hindi bagay sa kanya.
"KFC nalang tayo"
"No, I prefer Greenwich"
"Wag dun, madaming putok mga waiter dun amoy na amoy ko"
Nagtatalo na yung dalawa sa tabi. Hindi pa kasi kami nakain kaya napag isipan nilang kumain sa KFC? Greenwich ata? Hay basta kung ano nalang.
"Ikaw zen, san mo gusto?" Tanong sakin ni milan kaya napatingin ako sa kanila.
"Sa Greenwich nalang tayo" kalmang sagot ko. Kanina pako nakatayo dito pero wala pang naiisip ang dalawang to.
Nakita kopang sumimangot si milan kaya natawa ako. Sinimulan naming pumunta doon dahil sa gutom. Pagpunta namin dun ay umupo na agad kami sabay order.
"Ano oorderin nyo?" Tanong ko.
"Wala bang Dilis dyan, masarap yun eh" sabi sa kawalan ni milan kaya napatingin kaming dalawa ni kole sa kanya.
Huminga ng malalim si kole sabay tingin kay milan. " Sa palengke ka maghanap wag dito milan..... PLEASE umorder ka nalang sumasakit ulo ko sayo" Halatang naiiyamot na si kole kay milan.
Sinimulan naming pumili ng order. Napapatungo kaming dalawa ni kole dahil sa kahihiyan, bakit? Si milan, sigaw ng sigaw na...
"Heto somiai, SAKA TO, ANO TO? ETO,ETO PATI ITO... HOY WAITER HETO PA... WALA BANG COKE DYAN, PAKIDAGDAGAN NG TOYO YUNG SAWSAWAN KO HA!!"
"Sh*t" rinig kong bulong ni kole habang nagpipigil tawa.
Malala natong isang to. Nagsisisi akong sumama ako sa isang to. Masyadong maingay na akala mo magtatapos na ang mundo.
"Milan, kingina mo tumahimik ka dyan.. tatamaan ka sakin" banta ko sa kanya. Hinayupak nato ingay ingay. Napag bubulungan na tuloy kami sa paligid.
"Anak nyo po ba?" Napatingin kaming tatlo sa waiter na babae nang bigla itong mag salita sa harap namin.
Huh? Ano daw?anak? Mukha bakong may anak? Nalilito ako, nakaturo pa kamay nya kay milan na nasa harap ko katabi ni kole.
"Ano po?" Paulit ko.
"Ang cute po kako ng anak nyo, kamukhang kamukha nyo pong mag-asawa"
Pereng enemen
Mabilis na nabuga ni kole ang iniinom nyang tubig kasabay ng pag tawa ni milan, nanlalaki ang mata ko sa babae dahil sa sinabi nya.
Pagkamalan pa naman kaming mag asawa ni kole tapos.... Anak namin si milan huhuhuhu. Malas ka nga naman.
"Haha talaga po, salamat po hehe, saka nahiling nga po ako ng isa pang kapatid para hindi ako nag iisang gwapong anak ng mama at papa ko" nakikisama si milan sa katarantaduhan ng waiter sabay turo saming dalawa ni kole na mama at papa daw nya.
Masama na tumingin ako kay milan sabay kurot ko sa bewang nya. Aray ko,zen naman ihhh"
Hindi ko alam pero bigla akong napatingin kay kole. Nakaiwas sya ng tingin at tila namumula ang magkabilang tenga. Napapaiwas tuloy ako ng tingin dahil nakikita ko kung pano nya itago ang ngiti nya.
"Nako, nagkakamali ka, mag kakaklase po kami, hindi kopo anak yan, hindi ako mag kaka anak ng PANGIT oo hehe" paliwanag ko, diniinan ko talag yung pangit para malaman ni milan ang katotohanang hindi sya kagwapuhan.
Tila naman nagulat yung waiter kaya bigla itong nataranta. " H-hala sorry po, Akala kopo kasi.... Sorry talaga"
Sabi nya sabay alis. Nang makaupo ako ay malakas na bumuntong hininga ako at balak nyang ratrating ng salita si milan.Nag peace sign sakin ang loko. Pinagbantaan ko pa pero natatawa lang. Tapos ni kole na nakikitawa na rin kay milan kaya lalo akong naiinis.
************************************
ZACHARY KOLE
Nakaupo kami dito habang iniintay ang order namin,
I can't look directly at Zen because of what the waiter said earlier. I was a little embarrassed because the people inside were still looking at us.married? how does it feel to have something like. feeling ko namumula na lahat ng mukha ko kaya inom ako ng inom ng tubig.
Glad dahil wala akong gagawin, mag isa lang ako sa bahay dahil nasa japan si lola para samahan si mom and dad sa company. Isinasama nya ako pero umayaw ako, baka makita kolang ang stepbrother ko dun.
I look at zen, he's listening to milan while smiling, napangiti tuloy ako. Nakakahawa masyado ang ngiti nya.
Im still feeling bad dahil hindi ko manlang alam ang ibang tungkol sa kanya. I don't know but seeing her with Nicholas or that fvcking asshole cloud make me feel jealousy.Wala nam ako karapatan pero hindi ko mapipigilan, hindi ko maamin kung may nararamdaman bako sa kanya o bilang kaibigan lang talaga.
"Kole, kelan pala birthday mo?" Zen ask kaya napatingin ako sa kanya. Nakatingin narin pala sya sakin at si milan na nasubo ng candy.
"A-april, 19, why?" Sabi ko sabay tanong ng bakit.
Bigla syang ngumiti sakin kaya naman napahinto ako. April, diba buwan yun ng pagsapit ng cherry blossom sa japan?" Tanong nya kaya tumango ako.
"Yeah, my family also planning to have a huge party in Japan, wala akong magagawa dahil iyon ang kagustuhan nila" sabi ko. Malayo pa naman kaya hindi nako mag tataka pa. It's my mom's plan.
Hindi na sya nag salita pa ng dumating na ang order namin. Sinimulan na naming kumain dahil nakakagutom narin. I don't but i can't help to stop smiling. It's my first na mag tanong sakin ng birthday ko. Even milan nicholas or section A.
"Bagay sayo May salamin" napatingin ako kay zen ng bigla syang mag salita. Ako ba kinausap nya?. Napatingin ako kay milan na busy sa pagsubo ng sunod sunod.
"Bagay sayo May salamin,lalo ka nagwapo" sabi nya sabay subo ng kanin.
I suddenly stopped eating and looked at her. She had already eaten so she didn't notice me. I just smiled out of nowhere because my heart is beating a little worse now.
Fvck. What is this fvcking feelings. I am a gay or what?.
Minsan lang ako nag sasalamin kapag nag babasa ako ng libro. Hindi ko alam na napansin nya pala yun.
"Kole" napalunok ako kay Milan ng bigla nya akong tawagin. Nakangiting napalingon ako sa kanya.
Kumunot ang noo ko ng makitang punong puno ang bibig nya. "What?"
Ngumiti sya sakin sabay ngumiti ng sobrang laki.Fvck, is he a clown or what, unti unti nakong natatakot sa batang to.
"My chudaddy mwa!!"
Fvck. He gave me a flying kiss kaya natawa si zen. Masama na tumingin ako sa kanya sabay kuha ng manok at isubo sa bibig nya.
"My chudaddy mwa!!!"
"FVCKKK STOPPP!!!"
**********************
Hi guys please don't forget to vote comments and follow.... Thanks.
Nag update nako. Bigla akong ginanahan hahahha. Mahal ko kayo.
BINABASA MO ANG
Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED)
Fiksi Remaja[C O M P L E T E D] Welcome to section A, section na puro lalaki at wala kang makikitang babae, section na puro away at gulo ang alam, section na misteryoso at madaming kalaban. pero mag babago ba sila kung dumating ang isang babaeng hindi nila ina...