ZENDAYA POV
"S-si nicko" naiilang na sabi ni jane.
Tumango tango ako sa kanya.Ikinuwento ko kasi sa kanya na si nicko ang nagbigay sakin ng cctv video, ikinuwento ko din ang mga ginawa ni nicko sa kanya. Halos hindi nga sya makapaniwala eh.
Nandito kami ngayon sa rooftop at nag uusap, tinawag nya ako sa room namin kahit nandun si nicko.
"Oo, oh ano bibigyan mo ba sya ng chance?" Tanong ko sa kanya.
"Pero paano si bellia, kapag ginaw----" hindi kona pinatuloy ang sasabihin nya ng tinakpan ko ang bibig nya. Alam kong tungkol sa papa nya ang sasabihin nya kaya may magandang balita ako sa kanya.
*FLASHBACK*
kuya, Kelan ko pwedeng ilipat kaibigan ko?
Tanong ko sa kay kuya na katawagan ko ngayon, sinabi ko sa kanya na may tutulungan ako at ang papa ni jane iyon.ikinuwento ko ang lahat sa kanya at wala syang magawa kungdi ang pumayag.
["Ako na ang bahala zen, just tell me kung mag kano lahat"] sabi ni kuya, pinatay kona ang tawag ko at chinat sya about sa papa ni jane.
Sa private hospitals ko sya papalipat kung saan pag mamay ari ng kaibigan kong Americano. Kakilala din ni kuya.
*END OF FLASHBACK*
"Z-zen" bigla nalang akong niyakap ni jane ng mahigpit at umiyak ng malakas.
"Huwag kana mag alala,sabi ko naman sayo tutulungan kita eh" sabi ko sa kanya,ramdam ko ang saya nya ng marinig nya ang sinabi ko.
Salamat nalng talaga sa kuya ko dahil ang bait bait nya."Papano? Paano ba ako makakasukli sayo, sobrang salamat" halos hagulhol na sabi nya.
Nakakahawa ang iyak nya kaya naman napa luha na rin ako.Naalala ko sa kanya si gowon. Gantong ganto syang kahina hindi tulad noon. Sa tuwing nakakakita ako ng tulad ni jane hindi ko alam kung kaya ko pang hindi tulungan sila.
"Hindi ako nahingi ng kapalit, basta maging masaya kayo ni nicko" sabi ko sa kanya. Lalo syang naiyak na parang bata kaya naman natawa ako ng mahina.
Hindi na nya kailangang pang maghirap sa kamay ni bellia.
"Gusto ko mag pasalamat, papakilala kita kay papa pag pumunta tayong hospital" alok nya saakin at tinanggap ko naman ito.
Pasalamat nalang talaga at may hiya pako sa kaibigan ko hehehehe.Gusto ko rin ikwento kay nicko ang nangyari para nman hindi na sya malungkot sa room,suskw kasi eh.
++++++++++++++++++++++
Nag lalakad nako ngayon sa room namin, matapos kasi namin mag usap ni jane ay kumain muna kami sa cafeteria dahil rin sa gutom.
Halos mag tawanan ata kami dahil sa sayang nararamdaman. Ganun din sya tuwang tuwa na akala mo ay wala nang mananakit sa kanya.
Habang nag lalakad ay lalo akong natutuwa. Nakausap ko kasi ang magulang ni bellia.
Ang kompanya nila ay gustong magbigay ng alok saaming kompanya para lumakas sila. At tinanggap namin ni kuya yoon.Pero ng malaman namin ni kuya na ganun pala ang ginagawa nila pati ng anak nilang hindog ay ikinancel namin ang alok nila. Nung isang araw pa namin nakausap at nag mamakaawa sila, natakot nga ako kay kuya dahil sa galit nya eh. Saka hindi kona pinatapos kasi si kuya nadaw ang kakausap.
BINABASA MO ANG
Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED)
Teen Fiction[C O M P L E T E D] Welcome to section A, section na puro lalaki at wala kang makikitang babae, section na puro away at gulo ang alam, section na misteryoso at madaming kalaban. pero mag babago ba sila kung dumating ang isang babaeng hindi nila ina...