ZENDAYA POV
12:33 na ng tanghali at balak na namin kumain ni nicholas kung saan saan. Pansin ko na kanina pa sya kain na kain maski ako dahil sa dami naming nalaro.
Tanghali na halatang gutom na gutom na kami, Bakit? Halos lahat ng nadadaanan namin ay madami ng tao at puno na ang kainan.
"Wala na bang iba?" Sabi nya habang nakatingin sa paligid.
"Sandali lang!!!!! ...... Hayun!!"
Sa sobrang init ay sa wakas may nakita din akong kainan. Kaunti lang ang tao at saktong masasarap ang pag kain."Tara na!!"
"Where? Masarap ba dyan?"
Wala nakong sinabi at hinila ko nalang sya papunta sa lomihan. Oo lomihan kung saan napaka sarap ng pagkain. Favorites ko yan eh.
"San? What's that?" Nanikit ang mata nyang tumingin sa pangalan ng kainan.
"Lomihan" pag ulit ko.
"Lo...mi...what?" Adik bato? Hindi alam ang lomi.
"Lomi!!! As in lomi---- hindi mo alam lomi?" Hindi ko makapaniwala ng tanong sa kanya. Lalo akong nanalaki mata ng para syang nahihiyang napagawak sa batok nya at hinihimas himas to.......... parang si cloud ang peg nito ha!!!!.
"I don't know what that fvcking means----- pasok nalang tayo para malaman ko!!"
Mabilis na hinila nya ko papasok doon. Lomi,lomi,lomi. Kingina pinakamasarap na lomi hindi alam.
Rich kid ang aliparot nyo.Pag pasok namin ay umupo kami sa isang bakanteng upuan kung saan kami lang dalawa ang kasya. Tabi kaming dalawa at hindi ko maiwasang masarapan sa mga menu.
"Ano Pong sa inyo?" Lumapit samin ang isang matandang babae na may hawak na tray at papel.
"Dalawang special lomi nga po, saka po dalawang mango shake"
Inilista naman ni lola ang order namin. Napatingin ako kay nicholas at kumunot ang noo ko ng nakatingin pala sya sakin.
"Bakit?"
"Masarap ba yan? Baka may lason yan?"
Matalim na tumingin ako sa kanya. Natawa naman si lola ng marinig nya ang sinabi ng aliparot nato. Suske ako nahihiya sa kanya eh.
Patago kong kinurot ang tagiliran nya kaya naman napa aray sya sa sakit.
"Kingina mo tumahimik ka nalang dyan!!!! Dami mong arte!!" Masama na tumingin ako sa kanya habang silent na napapamura sa hangin.Kingina arte nito. Ako na nga manlilibre dami pang satsat na sinasabi.
Dumating ang order na namin at amoy palang ay parang gusto ko ng
Chumibog. Nilapag narin sa lamesa ang shake namin at umalis na yung lola.Susubo na sana si Nicholas ng mabilis na pinigilan ko sya.
"What?!!!"
"Teka wala pang bawang at toyo yan"
Kahit nagtataka ay kinuha ko ang mangkok nya at lalagyan ko ng bawang.
"Ayan, lagyan mo muna nan sabay konting toyo para may lasa,...... Haluin mo naman kapag mayroon na para masarap"
Pinaliwanag ko sakanya ang gagawin. Ramdam ko ang titig nya sakin habang sa mangkok nya ako nakatingin. Pinapaalala ko lang baka kumain sya ng lomi mag isa tapos nakalimutan nya yung bawang.....sarap pa naman nun.
"Oh, pwede ka ng mag tayo ng karinderya!!" Natuwa naman ako sa sinabi nya. Balak ko nga kasi eh kaso wala pa akong alam dyan.
Nag simula na kaming kumain habang nag tatawanan. Masasabi kong may gantong side pala ang leader ng mga kumag. Akala ko forever na syang gangster.
Napatingin ako sa kanya habang nasubo. Kita ko kung paano sya masarapan sa lomi. Halata naman dahil sunod sunod ang subo nya lakas pating sumipsip ng shake netooo.
"Ahhh, ouch" nanlaki ang mata ko ng
Mapaso sya. Tanga ng puta."Dahan dahan kasi, yan tuloy!!" Mabilis n kumuha ako ng tissue sa bag ko at pinunasan ko ang labi nya. Bobo ng aliparot nato kakain nalang hindi pa umayos.
"Sakit pa?"
"Y-yeah"
Tumingin ako sa kanya ng sabihin nya yun. Ganun nalang ang gulat ko ng makitang ang sobrang lapit pala namin sa isa't isa. Nakatingin din pala sya sakin kaya hindi ko maiwasang tumingin sa malayo.
Dahil sa awkward ay mabilis na lumayo ako sa kanya. Lumayo ako ng konti dahil feeling ko malapit na kaming mag yakapan.
"Haha bagay kayong dalawa!!" Parehas kaming dalawang napatingin doon sa kay lola na kanina pa pala nanonood samin doon sa may counter.
"Para kayong mag asawa sa inaasta nyong dalawa iho"
"Yeah you're right madam"
Pvta imbis na samahan ako ni Nicholas pumayag pa sya sa sinasabi ni lola. Mabilis na kinurot ko sya kaya naman malakas na napa aray sya.
"Ahhhh aray, kanina kapa ha"
"Kingina mo tumahimik ka dyan, adik ka ba?"
Sarap kutusan ng isang to.
++++++++++++++++++++++++++
Nandito kami ngayon sa palaruan malapit sa may ferris wheel dahil ito nalang abg pupuntahan namin at aalis na kami pauwi. Mag gagabi narin kasi at mahirap mag commute ng ganto kagabi.
"Wait me here!!! Bibili lang ako ng popcorn!!" Sabi ni Nicholas at tumango naman ako. Ng mawala sya sa paningin ko ay mabilis na lumingon ako doon sa mga palaro para makapili na.
Sobrang dami. Halos gusto kong subukan lahat.
"Hi" napatingin ako sa likod ko ng may kumalabit sakin doon.
"H-hello" grabe ang gwapong lalaki naman nito. Nakasuot sya ng tshirt at pantalon. Ang tangkad nya din para syang artista.
"Mag isa kalang?" Tanong nya. Pansin kong wala pa si nicholas kaya kakausapin ko muna to.
"May kasama ako may binibili lang!" Napa ahh naman sya sa sinabi ko.
"Hula ko boyfriend mo yun no?"
"Nako hindi classmate kolang"
"D nga bagay kayo eh!!"
"Hindi nga"
Kulit naman nito. Sabing hindi ko boyfriend yung aliparot nayun pero pinag pipilitan.
"Im dita" nilahad nya ang kamay nya sakin. Tinanggap ko naman iyun at ngumiti.
"Zen, zendaya" napansin ko ng biglang ngumisi sya pero hindi kona pinansin yun.
"Mauna nako, nice to meet you zendaya"
Ng mawala na sya sa paningin ko ay saktong dumating si Nicholas na may dalang dalawang popcorn.
Lumingon ako sa kanta at nakita ko ang pangungunot ng noo nya."Who's that?"
"Wala, napadaan lang, akin na yan"
Sabi ko s kanya. Kinuha ko ang popcorn na hawak ni Nicholas at nag lakad na kami. Hindi ko nalang inisip ang lalaki kanina dahil hindi ko naman sya kaano ano.
Hindi n rin nag tanong si Nicholas bagkus ay pumunta kami sa ibat ibang laro bago umuwi.
+++++++++++++++++++++++
Hi guys please don't forget to vote comments and follow..... Thank 😘
BINABASA MO ANG
Queen Of Section A |✓ Part One: Beginning (COMPLETED)
Teen Fiction[C O M P L E T E D] Welcome to section A, section na puro lalaki at wala kang makikitang babae, section na puro away at gulo ang alam, section na misteryoso at madaming kalaban. pero mag babago ba sila kung dumating ang isang babaeng hindi nila ina...