My Twin Brother's Girlfriend
Nagsimulang magbago ang ikot ng mundo ni Rohan nang araw na paki-usapan siya ng kanyang kakambal na magpangap na nobyo sa girlfriend nito. Kararating palang niya sa Pilipinas upang panghawakan ang kanilang mga negosyo ay iyon na agad ang binungad sakanya ng kanyang kapatid.
Nais na raw ni Rowan na makipaghiwalay sa current girlfriend nito na si Angela. Dahil napakaboring nitong nobya ayon sa kwento ng kakambal niya. Hindi nga lang magawang saktan ni Rowan ang dalaga dahil kahit papaano raw ay may pinagsamahan ang mga ito sa loob ng dalawang taong relasyon.
"I don't love her anymore. She's so boring and too plain. Hindi man lang ako makahalik kahit sa kamay niya. Kaya please tulungan mo ko Rohan? Isang buwan lang. Unti-unti mo lang siyang hiwalayan para sakin. Hindi ko kasi siya kayang hiwalayan dahil ayokong makita kung paano siya masaktan sa break up na binabalak ko--"
"You're crazy. Ayoko nga" Balewalang tangi ni Rohan sa kanyang identical twin brother na si Rowan.
Natatawa lamang siya sa pabor na nais nitong ipagawa sakanya. Sa edad nilang bente otso ay napaka-isip bata pa rin nito. Happy go lucky ito sa Pilipinas samantalang siya ay bente anyos pa lamang siya noon sa bansang Europa ay namamayagpag na ang mga negosyo niya.
Marahil magkamukha nga sila sa physical na anyo ngunit magkaiba ang pagkatao nila ng kanyang kapatid. Wala itong inisip kundi ang maglaro ng computer games kaya madalas itong sermonan ng kanilang ama na si Ram Hoffman.
"Isang buwan lang Rohan. I cannot break her heart. Please do it for me."
Inilapag ni Rowan ang isang litrato ng magandang babae sa ibabaw ng kanyang office table.
"Bakit isang buwan pa? I can do it immediately--"
"No please. Don't break her heart too much. Mahalaga rin sakin si Angela. Dahan dahanin mo lang ang pakikipaghiwalay sakanya. That's it that's all"
"Kakaiba ka rin no? You want to break her heart slowly? Mas masakit yata yon" Natatawa pang tanong niya sa kanyang kapatid
"Just please do it? May utang na loob ka pa nga sakin diba? I saved your life long time ago--"
"Fine. Oo na gagawin ko na ang pinagagawa mo" Putol niya sa sinasabi ng kanyang kakambal dahil ayaw na niyang maalala ang pangyayaring tinutukoy nito
"Thanks! You're the best twin brother in the world!"
"Triplets tayo" Naiinis na pagtatama niya sa sinabi nito
"Babae naman si Ramona kaya di siya kasali sa plano ko" Tukoy nito sa babaeng kapatid nila
Tatlo silang ipinanganak na identical brothers and sister. Kung gaano sila kagwapo ay ganoon rin kaganda ang bunsong kapatid nila.
"Fine. I'll do it" Pang-sangayon nalang niya sa kakaibang pabor nito
Iniisip niyang madali lang naman ang nais ipagawa sakanya ni Rowan. Uunti-untiin lamang niyang hiwalayan ang nobya nito.
Ngunit hindi akalain ni Rohan na mabibihag ni Angela ang kanyang puso at unti-unti siyang napaibig sa dalaga. Para itong isang pinagbabawal na gamot na hindi niya kayang tigilan
Imbis na hiwalayan ito ay mas lumalim pa ang relasyon nila sa kanyang pagpapangap. Kung alam lang siguro ng kanyang kapatid kung gaano ito kasarap humalik ay paniguradong hindi nito ipapamigay sakanya ang nobya nito
Subalit ng malaman ni Rowan ang namamagitan sakanilang dalawa ni Angela ay nagalit ito ng husto at nais nitong bawiin muli sakanya ang girlfriend nito! Magagawa niya bang ibalik si Angela kay Rowan kung natutunan na niya itong mahalin ng totoo? Lalo na at nabuntis niya pa ito!
BINABASA MO ANG
My Twin Brother's Girlfriend
RomanceMy Twin Brother's Girlfriend Nagsimulang magbago ang ikot ng mundo ni Rohan nang araw na paki-usapan siya ng kanyang kakambal na magpangap na nobyo sa girlfriend nito. Kararating palang niya sa Pilipinas upang panghawakan ang kanilang mga negosyo ay...