Chương 27: Thay đổi

201 22 3
                                    

"Hôm nay tôi đi ăn cơm với khách hàng nên sẽ về muộn. Em ngủ sớm đi nhé" - Tin nhắn từ Jisoo gửi tới Jennie lúc 7h tối. Tin nhắn quen thuộc từ Jisoo trong mấy tuần qua. Cô không rõ gần đây Jisoo nhận được bao nhiêu dự án, nhưng buổi tối thường 9,10h mới về đến nhà sau đó nhắn chúc ngủ ngon Jennie rồi liền đi ngủ. Cuối tuần Jisoo cũng có lý do này lý do kia để biến mất. 

Trước đây, những ngày trong tuần sau khi tan làm, hai người sẽ dành thời gian đi ăn tối hay đi dạo cùng nhau. Khi đó Jennie cũng mấy lần đề cập lại chuyện về ở chung nhà vì nàng luôn mong muốn được ở cạnh người yêu nhiều nhất có thể. Thái độ của Jisoo lúc đó có vẻ đã xuôi, nàng đã nghĩ Jisoo sẽ sớm gật đầu chuyển về ở chung với nàng thôi. Nhưng lần gần nhất nàng đề cập đến chuyện đó, nàng nhận được sự từ chối thẳng thắn và rõ ràng từ Jisoo. Từ "cân nhắc" đến "không muốn". 

"Chị đừng uống nhiều quá, hại dạ dày lắm. Về đến nhà thì nhắn em. Em đợi chị. Em yêu chị Jisoo à" - Jennie tối nay cũng phải đi gặp khách hàng, dù nàng không muốn nhưng cũng phải phần nào giúp đỡ anh trai nàng. Anh Jung Jae đang bị cảm nên cần thời gian nghỉ ngơi. 

Jisoo không trả lời tin nhắn Jennie. Gần đây Jennie cảm nhận được sự khác thường của Jisoo. Nhưng nàng chỉ mong rằng đây chỉ là chuyện tình cảm lúc đi lên đi xuống, và đó cũng là chuyện bình thường thôi Qua thời gian này, nàng sẽ hâm nóng tình cảm với Jisoo bằng một chuyến nghỉ dưỡng ở Thái Lan. Dù tự nhủ là như vậy nhưng đôi khi nàng tủi thân đến bật khóc, những ngày không được nghe giọng, không được gặp Jisoo nàng đều mở điện thoại tua đi tua lại đoạn video hai người quay hồi kỉ niệm một tháng bên nhau. 

Trong video, nàng và Jisoo ôm nhau nằm trên giường, gương mặt cả hai thật rạng rỡ làm sao. 

"Jisoo, chị yêu em chứ?" 

"Ừm, tôi yêu em Kim Jennie" - Jisoo hôn lên trán nàng. 

"Sẽ yêu thật lâu thật lâu chứ?"

"Yêu em, tôi mong được cùng em đi đến những ngày cuối cùng của cuộc đời. Jennie, nếu sau này em cảm thấy không còn nhiều tình cảm dành cho tôi, hãy xem lại video này. Hãy nhớ lại từng thời khắc em rung động với tôi và nhớ rằng dù có chuyện gì đi chăng nữa, tôi luôn luôn yêu em. Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" - Jisoo nhìn vào điện thoại kiên định mà nói, như đang nói Jennie của hiện tại vậy.

"Jisoo, chúng ta rồi sẽ ổn thôi, đúng không?" - Jennie nhìn ngắm khuôn mặt Jisoo trong điện thoại, đã 2 ngày rồi hai người không gặp. Nàng thực sự rất nhớ Jisoo. Nước mắt nàng khẽ rơi nơi gò má một cách đầy bất lực.

Nàng chẳng gạt nổi bản thân mình nữa, từ cái ngày Jisoo cùng Soo Ahn đi tìm nhà cho em ấy trở về, Jisoo bắt đầu thay đổi. Ánh mắt Jisoo nhìn nàng không còn dịu dàng chất chứa tình yêu nữa. Thời gian cô và Jisoo ở cạnh nhau ngày càng ít. Dù cô có chất vấn thế nào, Jisoo cũng chỉ trả lời cho qua chuyện, một mực nói hai người họ chỉ là bạn bè thân thiết, có lần Jisoo không kiềm chế còn to tiếng với nàng, nói nàng đừng ghen tuông vô lý nữa. Nàng vô lý sao, có lẽ nếu không nhìn thấy bức thư trong ngăn kéo phòng ngủ Jisoo lần đó, nàng sẽ nghĩ mình thật sự ghen tuông vô cớ. Nhưng tất cả những thứ nàng nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận được, đều cho nàng một đáp án: Jisoo thay đổi rồi.  Khả năng trốn tránh cùng thái độ lạnh nhạt của Jisoo nàng đã từng được thấy qua khi theo đuổi Jisoo, bây giờ thật giống khi đó. Nhưng bây giờ nàng đau hơn gấp bội. Jisoo chưa yêu nàng, nàng có thể mặt dày theo đuổi. Nhưng Jisoo yêu người khác, còn là Soo Ahn kia, thì nàng biết lấy gì để giữ lấy chị ấy đây? Nàng phải làm thế nào đây?

[JENSOO] LỜI KHÔNG THẬT LÒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ