17: Câu lạc bộ đấu tay đôi

1.3K 172 12
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè Beta: Quin

Một tuần sau, Harry nhìn thấy bảng thông báo thành lập Câu lạc bộ đấu tay đôi. Các bạn cùng lớp của cậu đang thảo luận sôi nổi về hoạt động đầu tiên của đêm nay, sự phấn khích đó đã xua tan đi cái se lạnh của cuối thu.

Harry không quan tâm cho lắm. Đối với cậu, Câu lạc bộ đấu tay đôi không phải là một trải nghiệm thú vị gì cho cam, rốt cuộc thì, sau khi bị bại lộ mình là một Xà khẩu, đủ loại nghi ngờ lần lượt kéo đến ùn ùn, không ai có thể thích nổi cái kiểu đãi ngộ như vậy cả, cho dù bây giờ cậu đã có thể khống chế được bản thân, nhưng khi tưởng tượng đến vẻ mặt kia của Lockhart thì cậu càng cảm thấy không thể hứng thú nổi.

8 giờ tối, Harry miễn cưỡng bị tụi nó kéo đến Đại sảnh đường lần nữa.

"Trừ Lockhart ra, còn có Giáo sư Snape mà. Chắc chắn ông ấy sẽ dạy cho bọn mình vài thứ hữu ích đấy." Draco khuyên nhủ.

Gregory và Vincent trực tiếp nhấc cậu lên khỏi mặt đất.

"Này! Mấy cậu to con kia! Tôi sẽ còn cao hơn nữa đấy!" Harry vung vẩy chân kêu gào lên, nhưng chỉ đổi lấy tiếng cười nhạo của Blaise và Draco.

Harry quyết định cắt xít tụi nó trong vòng mười phút.

Bên trong Đại sảnh đường đã được thay đổi, bốn cái bàn dài ban đầu đã không còn thấy đâu nữa, ở ngay chính giữa là một cái võ đài màu vàng, hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng lơ lửng ở bên trên chiếu rọi vào nó.

Gần như toàn bộ học sinh trong trường đều có mặt, tụi nó ríu rít bàn tán, mãi cho đến khi Lockhart xuất hiện trên võ đài với một nụ cười tươi rói.

Trường học tổ chức mở Câu lạc bộ đấu tay đôi với hy vọng tất cả học sinh có thể nâng cao năng lực tự bảo vệ mình, nhưng mà dưới sự mở màn của Lockhart, cuộc đấu tay đôi này đáng ra phải nên nghiêm túc này trông giống như một màn trình diễn náo nhiệt.

"Tôi cá chắc rằng, Giáo sư Snape chỉ cần một giây là có thể hạ gục được ổng." Harry nhỏ giọng nói, không nhịn nổi mà trợn trắng mắt.

"Cậu nghĩ chuyện này mà cần phải đánh cược hả?" Draco khoanh tay lại, cười nhạo, "Đó không phải là sự thật hiển nhiên sao?"

Ba người còn lại sôi nổi tỏ vẻ tán thành.

Draco nói đúng, chuyện này hoàn toàn không có gì đáng phải đánh cược cả, thậm chí Lockhart còn chưa kịp đọc câu thần chú, thì đã bị Giáo sư Snape đánh bay ra ngoài, đập mạnh vào tường, giống như con sên không xương mềm oặt chảy xuống dưới, rồi cuộn tròn trên mặt đất.

Các học sinh nhà Slytherin ngay lập tức vỗ tay reo hò... đặc biệt Harry còn vỗ tay rất to. Những fan hâm mộ của Lockhart thì tức giận nhìn chằm chằm vào Giáo sư Snape.

Lockhart lảo đảo đứng dậy, vừa trở lại võ đài, vừa lải nhải giảng hoà cho mình.

"Làm sao bây giờ... tự nhiên tôi cũng muốn giống như Giáo sư Snape đánh bay ông ta ra ngoài." Harry nở nụ cười ẩn ý nói.

ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ