39: Ác mộng (2)

416 72 9
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Butterfly Beta: Chè

Ngày hôm sau, Harry thức dậy rất sớm, cậu đã ngủ khá ngon nên tinh thần cũng hồi phục rất tốt.

Vào giờ ăn sáng, sau khi mọi người liên tục hỏi han về tình trạng của Harry, Blaise cuối cùng cũng tìm được cơ hội để nói với cậu: "Harry! Năm nay trường hủy bỏ giải đấu Quidditch rồi!"

Cậu ta cố tình làm ra vẻ đau khổ, nhưng rồi Harry cũng chỉ lạnh nhạt đáp lời : "Ồ."

"Cậu không cảm thấy sốc, thắc mắc, hay thất vọng gì sao?" Blaise trừng mắt nhìn Harry, kêu lên.

"Bởi vì năm nay trường mình tổ chức Thi Đấu Tam Pháp Thuật mà." Harry nói. "Tôi đã biết từ khi nghỉ hè rồi, phải không Draco?"

Cậu trai tóc vàng cũng gật đầu phụ họa,chỉ còn mình Blaise đau đớn than vãn hai người là loại anh em vô tâm, chuyện lớn như vậy mà cũng không nói cho cậu ta biết, tuy nhiên cậu ta chỉ nhận được sự chế giễu của bạn bè.

Mọi người náo nhiệt một hồi lâu mới dừng lại.

Harry hỏi : "Hôm nay chúng ta học gì thế?"

"Ừm... Để xem nào... Biến hình, Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, còn có Số học Huyền bí nữa."

"Tôi mong chờ lớp của thầy Moody Mắt Điên ghê, ngày xưa thầy từng là một Thần sáng cực kì giỏi."

"Nhưng nghe nói sau này ông ấy trở nên hơi.... điên."

"Đó không gọi là điên, đó là PTSD." Hermione chạy lại bàn của họ, nói: "Harry, cậu đã khỏe hơn chưa?"

"Gì cơ? À, mình khỏe rồi, chỉ là vết sẹo - cậu biết đấy, thỉnh thoảng nó lại đau - vậy PTSD là gì vậy?"

Không ai biết từ viết tắt này nghĩa là gì.

"Rối loạn căng thẳng sau chấn thương." Hermione giải thích ngắn gọn, rõ ràng cô ấy đến đây không phải để nói về điều này, "Sau bữa tối hôm qua, mình đã đến thư viện..."

"Gì cơ? Chúng ta chỉ vừa mới khai giảng thôi đấy! Thậm chí bọn mình còn chưa bắt đầu học!" Blaise kêu lên kỳ quặc.

Hermione liếc mắt nhìn cậu ta, tiếp tục nói: "Mình đã tìm hiểu một số thông tin về gia tinh."

Đối diện với ánh mắt bối rối của các cậu bé, Hermione đập một cuốn sách dày cộp lên bàn, nói: "Gia tinh, chúng làm việc hoàn toàn giống như nô lệ! Không tiền công, không nghỉ ốm kể cả tiền trợ cấp cũng không có! Đây là chế độ nô lệ! Mình đã xem qua, các gia đình thuần chủng đều có gia tinh, cho nên, mình quyết định bắt đầu từ các cậu... bảo vê quyền lợi của gia tinh."

Harry bất lực che mặt. Cậu biết ngay, Hermione sẽ không bỏ qua cho họ.

Mấy cậu bé xuất thân từ gia đình thuần chủng nhìn Hermione với vẻ mặt khó hiểu, có vẻ như so với PTSD, việc bảo vệ quyền lợi của gia tinh còn khiến họ khó hiểu hơn.

Mặc dù quan điểm của Hermione là đúng đắn, nhưng đối với những phù thủy thuần chủng họ đã coi việc phục vụ của gia tinh là điều đương nhiên, nó giống như quan điểm cho rằng khỉ và con người thực chất là cùng một loài, khiến người ta cảm thấy khó tin. Họ nhìn Hermione với ánh mắt như thể đang nhìn một bệnh nhân tâm thần không bình thường.

ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ