Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè Beta: Chè + Butterfly
Khi các học sinh lần lượt rời khỏi đại sảnh đường, tiếng trò chuyện rôm rả về bữa tối thịnh soạn và màn trình diễn nghệ thuật đầy giải trí của các hồn ma vẫn còn vang vọng.
Bọn họ trở về phòng sinh hoạt chung ấm áp với mong muốn có thể được vui chơi thêm chút nữa, nhưng chẳng mấy chốc, giáo sư Snape lại xuất hiện, ông ta yêu cầu tất cả học sinh tập trung lại tại đại sảnh đường.
Mọi người đều không hiểu chuyện gì, hoang mang nhìn nhau. Harry bỗng hiểu được chuyện gì đã xảy ra, tim cậu chùng xuống.
Sirius Black đã đột nhập vào lâu đài để tìm Peter Pettigrew, chứng tỏ chú vẫn chưa biết Peter đã biến mất. Trước đây, Harry luôn tin rằng Peter mất tích vì bị Sirius phát hiện, cho nên hắn mới phải lẩn trốn.
Nhưng nếu không phải vậy, một khi Peter Pettigrew trốn thoát thành công, Harry sẽ không còn cách nào để minh oan cho Sirius.
Harry theo dòng người đổ về đại sảnh đường. Đám học sinh xì xào bàn tán, cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.
"Các thầy cô và tôi sẽ tiến hành lục soát toàn bộ lâu đài." Giáo sư Dumbledore tuyên bố. "Tôi e rằng các con phải ngủ lại đây đêm nay vì sự an toàn của chính các con."
Giáo sư McGonagall và thầy Flitwick đóng tất cả cửa vào Sảnh đường, các Huynh trưởng canh gác ở lối vào, còn Thủ lĩnh Nam sinh và Thủ lĩnh Nữ sinh phụ trách ở lại Đại sảnh đường để quản lý.
Giáo sư Dumbledore vẫy nhẹ một cái cây đũa phép trong tay, những chiếc bàn dài đã bay đến mép đại sảnh, xếp sát vào tường; một cái vẫy đũa nữa, hàng trăm chiếc túi ngủ màu tím xuất hiện trên sàn nhà.
Harry vớ lấy hai chiếc túi ngủ, rồi đá vào gót chân Draco, bảo cậu ta đừng tỏ ra khó chịu nữa.
"Nào, nhanh lên." Cậu nháy mắt về phía góc phòng, thúc giục cậu bé tóc vàng nhanh chóng chiếm chỗ.
Gregory và Vincent tự giác nhận nhiệm vụ vác túi ngủ, Blaise đi tìm Ron.
Khi sáu cậu bé tụ tập ở góc phòng, Hermione cũng kéo chiếc túi ngủ của mình chạy đến.
"Ron, chuyện gì đã xảy ra vậy? Nghe nói phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor có chuyện gì đó không ổn?"
"Là Bà Béo, bức chân dung ở cửa phòng sinh hoạt chung của bọn mình," Ron hoảng hốt nói, "Bà ấy biến mất rồi, bức tranh cũng bị phá hoại, những mảnh vải lớn trên khung tranh đã bị xé toạc khỏi khung tranh --"
"Sau đó thì sao? Bà Béo đã đi đâu? Cậu biết ai làm không?"
Ron gật đầu, hạ giọng nói: "Peeves nhìn thấy bà ấy, trong bức tranh phong cảnh ở tầng năm --"
Cậu ta vừa nói vừa cẩn thận nhìn xung quanh, rồi hạ giọng đến mức gần như không thể nghe thấy: "Bà Béo nói, là Sirius Black làm."
Lúc này, Percy - anh trai của Ron, đi đến lớn tiếng ra lệnh cho họ: "Ron, còn mấy đứa nữa, mau chui vào túi ngủ đi, không nói chuyện nữa! Mười phút nữa sẽ tắt đèn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn Mỹ
FanficHướng dẫn điều chế độc dược ✨Harry sống lại + Harry nhà Slytherin + Ngọt + ABO✨ ✨Truyện edit theo file sách được xuất bản - là bản đầy đủ và hoàn thiện nhất, không giống với bản Lofter và Vuốt Mèo✨