Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè Beta: Quin
Mặc dù Ron đã bị bắt quả tang nhưng không ai tin cậu ta là người thừa kế của Slytherin cả, gia đình Weasley đều thuộc nhà Gryffindor, không có ai là ngoại lệ.
Nhưng chính bởi không biết hung thủ là ai mà mọi người càng trở nên bất an.
Harry bắt đầu điên cuồng vùi mình trong thư viện tìm kiếm thông tin, Hermione cũng như vậy.
Vì Hermione đã trở thành bạn của mấy đứa con trai, tụi nó rất lo cho cô nhóc phù thuỷ xuất thân Muggle này. Sau giờ học, năm đứa con trai lại tháp tùng cô nhóc. Thời gian biểu trong ngày cũng thay đổi, phần lớn thời gian, tụi nó ở cùng nhau trong thư viện, sau đó cùng nhau đến Đại sảnh đường, cuối cùng là hộ tống Hermione về tòa tháp Tây.
Ơn trời là vì hành động này của tụi nó mà không đứa nào trong nhóm bị nghi ngờ là người thừa kế của Slytherin cả, nhưng điều này cũng khiến một số bạn học cùng nhà lại cực kỳ bất mãn.
Tuy thế, cả năm đứa đều có "căn cơ vững chắc" nếu không muốn nói là con ông cháu cha nên cũng chẳng bận tâm gì mấy đến chuyện này. Thực ra, có rất nhiều học sinh Slytherin ủng hộ nhà Malfoy cho nên mấy đứa sinh sự cũng bị kỳ thị, thậm chí những học sinh khác còn tung tin đồn một trong số mấy đứa kia mới là người thừa kế Slytherin.
Mọi người trong lâu đài đều hoảng sợ, đặc biệt là sau khi Hermione mạnh dạn đặt câu hỏi về Phòng chứa Bí mật trong tiết Lịch sử Pháp thuật. Khắp Hogwarts dường như đã bị bao phủ bởi bóng tối của Phòng chứa Bí mật.
Có mấy bận Harry muốn đột nhập phòng vệ sinh nữ trên tầng hai, nhưng đành bỏ cuộc vì Filch vẫn luôn canh giữ ở chỗ đó.
"Ngay cả cụ Dumbledore cũng không thể hóa giải tình trạng hóa đá của bà Norris, có khả năng đây không phải phép thuật thông thường... ý mình là, có thể nó không do con người tác động..." Harry nói với Hermione như vậy. Cậu định đưa ra một số gợi ý cho cô phù thủy thông minh này để cô đặt tầm ngắm vào con Tử Xà càng sớm càng tốt.
"Có lẽ bọn mình có thể tìm hiểu về những sinh vật huyền bí có khả năng hóa đá người." Hermione ngay lập tức nghĩ tới vấn đề này, "Nhớ cái phòng chứa Bí mật không, biết đâu có con quái vật nằm trong đó."
"Đúng vậy, chỉ cần biết con quái vật trong Phòng chứa Bí mật là gì thì sẽ có cách giải quyết."
"Chả lẽ mấy cậu không nghiêm túc tự suy nghĩ một chút sao, làm gì có con nào có thể sống hơn một ngàn năm chứ? Lại còn ở suốt trong Phòng chứa Bí mật... nó còn không có thức ăn..."
Cả Harry và Hermione đều phớt lờ lời phản bác của Draco.
Blaise đau đầu nhìn chồng sách vĩ đại trước mặt, nói: "Harry, dù bọn mình chia nhau đọc những cuốn sách này thì cũng chưa chắc có thể nhanh chóng tìm ra manh mối đâu... Flint sẽ không để yên cho cậu ngâm mình trong thư viện mãi đâu."
Cậu ta nói đúng, mùa giải Quidditch sắp bắt đầu rồi, Flint không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để thúc ép tụi nó tập luyện. Dù ngày nào cũng rã rời kiệt sức, Harry vẫn cố gắng dùng lượng sức lực cuối cùng giúp Hermione tìm kiếm tư liệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn Mỹ
Hayran KurguHướng dẫn điều chế độc dược ✨Harry sống lại + Harry nhà Slytherin + Ngọt + ABO✨ ✨Truyện edit theo file sách được xuất bản - là bản đầy đủ và hoàn thiện nhất, không giống với bản Lofter và Vuốt Mèo✨