40: Giáo sư Moody (2)

359 66 5
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Butterfly Beta: Chè

Hai cậu bé cùng cảnh ngộ cứ thế ngồi im lặng bên bờ hồ, mỗi người đều đắm chìm trong suy tư của riêng mình.

Cậu bé có khuôn mặt tròn trĩnh này, người đã thể hiện sự can đảm phi thường trong trận chiến bảo vệ Hogwarts, một nhát kiếm chém lìa Nagini, lúc này vẫn còn rất nhút nhát và yếu đuối. Nhà Hufflepuff càng làm cậu chàng trở nên trầm lặng và hướng nội hơn. Nhưng Harry biết, cha mẹ mãi mãi là vết thương trong tim Neville. Chỉ cần có cơ hội, cậu ấy vẫn sẽ đứng lên như một Gryffindor dũng cảm, tiến lên phía trước, nắm chặt đũa phép và chiến đấu hết mình.

Vừa lúc đó, từ phía sau họ vang lên những tiếng động trầm đều đặn. Cả hai cùng quay đầu lại, đó là âm thanh tiếng chân giả của giáo sư Moody khi chạm xuống nền đất

Neville rất sợ thầy, nên vô thức dịch về phía của Harry.

Con mắt phép đáng sợ của Moody xoay về phía sau, che giấu cái nhìn xuyên thấu mọi thứ. Giọng thầy vẫn khàn khàn, nhưng trầm và dịu hơn trước nhiều: "Các trò ghé qua văn phòng tôi một lát nhé? Chúng ta có thể cùng uống trà."

***

Neville dường như càng sợ hơn khi nghĩ đến việc uống trà với giáo sư Moody. Nhưng Harry đã đứng dậy và bước về phía giáo sư Moody, nên cậu chàng cũng đành miễn cưỡng đi theo.

Tình cảm của Harry dành cho Moody không sâu đậm bằng những người khác đã hy sinh trong chiến tranh, nhưng khi thầy đứng trước mặt, Harry vẫn rất sẵn lòng gần gũi với thầy.

"Vào đi." Moody mời họ vào phòng, khập khiễng pha cho hai đứa những ly trà nóng hổi, còn thêm cả sữa và đường.

Hai cậu bé ngồi xuống một cách e dè, lén nhìn quanh văn phòng chứa đầy những thứ kỳ quặc.

Cặp mắt xanh của Moody đảo qua đảo lại giữa hai cậu bé, trong khi con mắt phép vẫn hướng về phía sau đầu, khẽ rung động.

"Tôi biết điều này thật tàn nhẫn... cha mẹ các trò đã trải qua những điều rất tàn nhẫn... cực kì tàn nhẫn."

Qua khóe mắt, Harry nhìn thấy đôi bàn tay bụ bẫm của Neville đột nhiên siết chặt áo chùng của mình

".... Nhưng các trò cần phải hiểu một điều. Các trò không cần phải giấu chúng, bọn họ đều rất đáng tự hào. Tôi cho các trò biết về Lời nguyền Không thể Tha thứ, là hy vọng các trò có thể đề cao cảnh giác, cũng là để có thể dũng cảm đối mặt với chúng, đừng sợ hãi...."

Neville có vẻ không nghe lọt tai được bao nhiêu.

"Con không sợ." Harry bình tĩnh nói, "Voldemort đã giết cha mẹ con.... nếu không thể tiêu diệt hắn hoàn toàn, chắc chắn sẽ còn rất nhiều người mất đi người thân và bạn bè."

Neville run rẩy bên cạnh cậu, dường như Harry đã làm cậu chàng hoảng sợ, và cái tên Voldemort càng tăng thêm vẻ khiếp đảm.

Moody có vẻ ngạc nhiên trước những lời Harry nói. Vài giây sau, thầy bỗng bật cười và khen ngợi: "Rất can đảm, Harry, cha mẹ trò sẽ tự hào về trò lắm. Tôi biết cha mẹ trò, thật sự mà nói, việc trò được phân vào Slytherin khiến tôi rất bất ngờ.... Thực ra, Neville cũng làm tôi ngạc nhiên, tôi cũng biết cha mẹ trò...."

ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ