Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Butterfly Beta: Chè
Harry hoàn toàn không biết gì về những thay đổi trong lòng giáo sư Snape. Cậu cùng với các bạn đang háo hức chờ đến tiết học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của giáo sư Moody.
"Thầy ấy thật là ngầu!"
"Đúng vậy! Quá cỡ ngầu!"
"Thầy rành lắm bây ơi!"
"Đúng vậy! Rành làm cái đó thì phải làm ra sao!"
"Cái gì ổng cũng nếm mùi hết rồi!"
"Đúng vậy! Thầy rất rành rọt chuyện chống lại Nghệ thuật Hắc ám!"
Cặp song sinh nhà Weasley vừa kết thúc buổi học với giáo sư Moody, họ đang tán dương thầy hết lời, khiến mấy đứa học sinh năm tư như bọn Harry đứng ngồi không yên vì tò mò.
"Nhưng chúng ta chỉ có tiết của thầy ấy vào thứ năm thôi." Harry thất vọng nói.
Mấy ngày qua, cậu đã liên tục theo dõi Bản đồ Đạo tặc, dùng đủ mọi cách để chứng minh vị giáo sư này chính là Moody Mắt Điên thật. Giờ đây khi đã gỡ bỏ được gánh nặng trong lòng, cậu cũng bắt đầu mong chờ một bài học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám đích thực từ vị cựu Thần Sáng xuất sắc này.
***
Sáng thứ năm, như thường lệ, đám cú mèo vỗ cánh bay tới những chiếc bàn ăn của từng nhà.
"Để tôi xem hôm nay có tin tức gì nào." Blaise tháo tờ Nhật báo Tiên tri từ chân con cú, hăm hở mở ra đọc. Vài phút sau, cậu ta kêu lên một tiếng kì quặc.
Mọi ánh mắt đều đồng loạt đổ dồn về phía cậu ta.
Blaise không nói gì, chỉ đưa mắt về phía bàn dài nhà Gryffindor, Draco sốt ruột giật lấy tờ báo trên tay cậu ta, đọc nhanh.
"Này Weasley! Cha cậu lên báo kìa!" Hắn nở một nụ cười xấu xa, lớn tiếng gọi về phía bàn Gryffindor, giọng đầy vẻ hả hê.
Mấy cái đầu tóc đỏ lập tức quay lại.
Harry ngạc nhiên ghé lại gần để xem nội dung trên tờ báo. Lần trước khi ông Weasley lên báo là do Rita Skeeter viết về vụ việc liên quan đến ông, Moody Mắt Điên và mấy cái thùng rác, cụ thể ra sao Harry đã không còn nhớ rõ, nhưng chắc chắn không phải chuyện trước mắt - dù vẫn liên quan đến đồ Muggle.
Đúng lúc đó, giáo sư Moody xuất hiện tại Đại Sảnh.
Ký ức mờ nhạt từ lâu chợt hiện lên trong tâm trí, gần như theo bản năng, Harry ôm chặt lấy Draco. Cậu trai tóc vàng lộ vẻ bối rối.
Nếu họ vẫn còn là kẻ thù không đội trời chung, Harry hẳn sẽ rất vui khi thấy Malfoy bị Moody biến thành chồn trắng. Nhưng giờ đây khi Draco là bạn trai của cậu, Harry chẳng hề mong muốn chuyện như vậy xảy ra chút nào.
Blaise nhìn cảnh tượng trước mắt, chợt nghĩ Draco thật sự nên cẩn thận hơn - Harry trông vừa sợ hãi vừa lo lắng.
"Ừm... Draco... cậu có thể đọc nốt bài báo không?" Blaise bất đắc dĩ nói, "Ngoài việc nhắc đến ông Weasley, nó còn đề cập đến cả Sirius nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn Mỹ
FanfictionHướng dẫn điều chế độc dược ✨Harry sống lại + Harry nhà Slytherin + Ngọt + ABO✨ ✨Truyện edit theo file sách được xuất bản - là bản đầy đủ và hoàn thiện nhất, không giống với bản Lofter và Vuốt Mèo✨