27: Lớp học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám

757 120 23
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè Beta: Chè + Butterfly

Harry rất mong chờ buổi học ngày hôm nay vì bọn họ sắp được học lớp Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của giáo sư Lupin.

Ngay từ khi giáo sư Lupin bước vào lớp, thầy đã yêu cầu học sinh cất sách vở, bút lông và giấy da, tiếng xì xào tò mò và phấn khích của học sinh đã vang lên không ngớt. Trên đường đến phòng giáo viên, giáo sư Lupin còn hoàn toàn chế ngự được con yêu Peeves thích chơi khăm, khiến ngay cả những học sinh Slytherin thường xuyên chê bai chiếc áo choàng cũ kỹ rách bươm của thầy cũng không thể nào che giấu nổi được sự kính trọng trong lòng.

Phòng giáo viên chỉ có còn mỗi giáo sư Snape, giáo sư Lupin lịch sự hỏi liệu ông ta có thể nhường một ít không gian cho lớp học của mình không.

Hai giáo sư dường như không hòa thuận, hay nói chính xác hơn, là giáo sư Snape không thích giáo sư Lupin. Mặc dù ngày thường ông ta luôn lạnh lùng, nhưng đối với giáo sư Lupin, ông ta dường như có một sự thù địch mà ai cũng có thể nhận ra.

Lớp học này được tổ chức chung cho cả Slytherin và Gryffindor, Neville không có mặt ở đây, khiến giáo sư Snape tạm thời không tìm được mục tiêu thích hợp để chế giễu, vì vậy ông ta chỉ im lặng rời đi.

Đám học sinh lần lượt bước vào phòng, rồi tập trung trước một chiếc tủ quần áo cũ kỹ đang rung lắc và kêu kình kịch.

"Đừng lo nhé." Giáo sư Lupin mỉm cười hiền hậu với những học sinh sợ hãi co rúm lại, "Đó chỉ là một Ông Kẹ thôi."

Giáo sư Lupin đặt một vài câu hỏi về Ông Kẹ, và Harry đã nhanh chóng giành được mười điểm về cho Slytherin.

Sau khi tất cả học sinh đều luyện tập câu thần chú "Riddikulus" vài lần, giáo sư Lupin nói: "Rất tốt, nhưng các trò biết đấy, đây chỉ là phần dễ nhất, chỉ đọc thần chú thôi là chưa đủ. Bây giờ, đến lượt trò, Ron."

"Sao... sao ạ?" Cậu bé tóc đỏ hoàn toàn không ngờ mình sẽ bị gọi tên, run rẩy bị các bạn học sinh đẩy đến trước tủ quần áo cũ.

Chiếc tủ ngày càng rung lắc dữ dội hơn, giống như muốn nhảy dựng lên, Ông Kẹ bên trong dường như đang háo hức muốn được thoát ra ngoài.

"Đừng căng thẳng, Ron." Giáo sư Lupin nhẹ nhàng hỏi, "Trả lời thầy một vài câu hỏi nhé? Trò sợ điều gì nhất trên đời này?"

Ron còn run rẩy hơn cả chiếc tủ. Cậu ta suy nghĩ một lúc, rồi lắp bắp nói: "À... có lẽ là... là... con nhện ạ?"

"Nhện. Đúng là một sinh vật rất đáng sợ." Giáo sư Lupin kiên nhẫn dẫn dắt cậu ta, "Vậy nếu con nhện không có chân thì sao?"

"Có lẽ nó sẽ biến thành một quả bóng lăn lóc khắp nơi!" Không biết ai hét lên một câu, cả lớp đều cười ầm lên.

Chỉ có Ron là không cười, vẫn tái mặt nhìn đăm đăm vào tủ quần áo cũ.

"Đúng vậy, vì vậy trò hãy tưởng tượng một con nhện không có chân lăn lóc khắp nơi, rồi đọc thần chú, được không nào?" Giáo sư Lupin rút đũa phép, "Tôi đếm đến ba, rồi bắt đầu -"

ABO • Người Tình Không Hoàn Hảo Của Thế Giới Hoàn MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ