Mấy hôm trước về nhà, ông ngoại cùng Dì cả-mẹ Jisung cứ nhíu mày nhìn cậu, bắt cậu xoay một vòng rồi nói dạo này cậu gầy quá. Ở đoàn phim thật ra cũng không vất vả gì, chủ yếu là thường xuyên thức khuya sửa kịch bản với quay cảnh đêm và dậy sớm để quay cảnh sáng nên đồng hồ sinh học thường xuyên bị rối loạn, không theo nhịp điệu tuần hoàn đều đặn như thời còn ở nhà với ông ngoại.
Người lớn thường hay vậy lắm, thấy con cháu cho dù có béo tốt đi nữa thì trong mắt họ mình vẫn là những đứa trẻ gầy rộc ăn uống không đủ chất rồi làm việc lao lực không có thời gian nghỉ ngơi. Jaemin biết ông và dì thương và quan tâm cậu nên mới nói vậy. Chứ thật ra cậu tăng hẳn 2 kg so với lúc trước khi vào đoàn phim.
Mặc dù miệng quở trách Jaemin ốm nhom ốm nhách, nhưng người đàn ông có khiếu hài hước bẩm sinh như ông ngoại không bỏ qua dịp trêu đùa đứa cháu ngoại ở bên mình từ nhỏ đến giờ mà vào đoàn phim một cái là quên mất ông biệt tăm: "Ốm như thế này chắc bị hồ ly tinh nào rút cạn thịt rồi đúng không Nana?"
Jaemin cũng quen với mấy câu đùa của ông ngoại nhưng vẫn không khỏi ngượng ngùng trước câu nói của ông. Cậu vòng ôm lấy vai ông từ đằng sau, nịnh nọt hôn vào má ông một cái chốc. Lần này về nhà, mục đích của cậu cũng chính là muốn nói với ông về việc mình đang hẹn hò với Jeno. Cậu muốn xem ông phản ứng thế nào, được dịp câu nói của ông, cậu đáp trả: "Dạ đúng vậy ạ. Hồ ly tinh này không những rút cạn thịt cạn xương của Nana mà còn rút cả trái tim của Nana đi nữa đó ông. Nana sẽ dẫn hồ ly tinh đến gặp mặt ông để ông đòi công bằng lại cho cháu nhé?"
Ông ngoại trước giờ đều biết đứa cháu mình thích trêu hoa ghẹo nguyệt nhưng chẳng bao giờ chịu dắt ai về nhà, nay được chính miệng nghe cậu nói sẽ dẫn người ấy ra mắt ông không khỏi kinh ngạc. Đứa cháu này từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương cha mẹ, lớn lên quen nhiều người, ông luôn sợ rằng thằng bé sẽ không bao giờ biết được tình yêu đích thực. Ông vui vẻ trong lòng khi thấy cậu chịu mở lòng như vậy, có lẽ người đó đối với Nana nhà ông rất đặc biệt, đặc biệt đến nỗi dẹp hết vườn hoa ngoài kia để an phận với người đó. Là cháu của ông, vì vậy mà ông hiểu cậu rõ nhất, có lẽ Nana của ông đã xác định người đó sẽ là một nửa còn lại của cuộc đời cậu.
"Ừm. Nana dẫn hồ ly tinh đó về đây. Để xem mặt mũi thế nào mà rút cạn tinh lực của thỏ tinh nhà ông ngoại chỉ còn cái mỏ như này đây." Nói xong, ông còn dùng tay kéo miệng cậu ra để chứng minh cho lời ông nói, ốm đến nỗi chỉ còn thấy cái mỏ nhô ra.
Haha. Thỏ tinh cười gượng trong lòng. Thiệt ra thỏ tinh Nana nhà ông mới là hồ ly tinh rút cạn tinh lực người ta đó ông ngoại à!
"Cung kính không bằng tuân mệnh thưa ông ngoại đại nhân." Jaemin làm hành động cúi chào kiểu hoàng tử cầu hôn công chúa với ông ngoại. Ông ngoại phì cười trước sự lém lỉnh của cậu, vỗ vào người cậu một cái bốp.
Jaemin lúc ở bên ông ngoại rất thoải mái, vì vậy cậu cũng tự nhiên ôm lấy người ông, dụi dụi tóc vào ông như hồi còn nhỏ. Ông ngoại vẻ mặt chán ghét đẩy cậu ra nhưng vẫn giữ nét cười: "Đầu hôi quá. Đi về cho người ta gội đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
NOMIN×MAHAE|| KHÔNG YÊU KHÔNG VUI
FanficCharacter: Đạo diễn Na× Nhiếp ảnh Lee Diễn viên Lee Mark× Lee Haechan Trong hẻm tối, Lee Jeno nhìn Na Jaemin giật điếu thuốc từ anh rồi đưa lên miệng mình: "Con mẹ nó, em bỏ nó ra cho tôi." "Anh hút được, tôi cũng hút được. Lấy quyền gì cấm tôi?" "B...