Thời tiết tháng hai vẫn còn se lạnh do dư âm của mùa đông. Nhưng bù lại có nắng nên ấm hơn hồi Giáng Sinh, buốt đến tê dại.
Bộ phim đang trong giai đoạn hoàn tất tiến trình quay phim. Chỉ còn một vài phân cảnh nữa là hoàn thành.
Địa điểm quay ngoại cảnh là một làng hoa ở ngoại ô thành phố. Mọi người trong đoàn mỗi lần đi quay ngoại cảnh đều rất phấn khích, trong túi của biên kịch Sho giấu hẳn mấy chai rượu ngoại. Anh quay phim đem theo cả bao snack bên người.
"Mọi người đi làm việc hay đi dã ngoại vậy ạ?" Đạo diễn Na ôm trán bất lực hỏi.
Không biết có rủ nhau không mà đều đồng thanh trả lời: "Chơi ạ."
"Trừ lương."
"Cậu dám trừ lương tôi méc tất cả mọi người cậu cùng sếp hàng xóm hẹn hò." Shotaro bình thường ít nói nhưng nói câu nào chí mạng câu đó.
"Xin mời." Đạo diễn Na thách thức.
"Mọi người ơi tôi có chuyện muốn thông báo với mọi người..." Shotaro chưa kịp nói hết câu đã bị Jaemin lấy tay chặn miệng.
Thật ra cậu không thích để người khác công khai chuyện của mình. Hai đứa đã hứa với nhau sẽ giấu kín cho đến khi bộ phim công chiếu, cậu và anh sẽ công khai với mọi người. Đến lúc đó, họ không cần giấu diếm, đường đường chính chính đi bên nhau. Thật ra Jeno cũng muốn công khai lắm, nhưng cậu cần phải sắp xếp một số chuyện. Đến khi chắc chắn mọi việc đã ổn thoả, cũng không muộn.
Jeno vẫn còn bên trong lấy hành lý, cậu đứng đây đợi anh. Tối hôm qua anh về studio nói chuyện công việc với JungWoo về hơi muộn nên không kịp chuẩn bị hành lý. Sáng sớm phải dậy sớm lật đật tranh thủ vì đường đi khá xa mà vẫn không kịp.
Cậu định lấy điện thoại gọi hỏi anh xong chưa thì thấy anh cồng kềnh hành lý từ khách sạn đi ra. Quần áo vốn không mang nhiều lắm, nhưng dụng cụ máy móc của anh chiếm lấy rất nhiều. Cậu đến xách phụ anh, nhưng anh nói không cần, anh tự xách được.
Mọi người trên xe giả chết, không nhìn thấy là không nhìn thấy.
Anh phụ lái bỏ hành lý vào hầm xe, hai người leo lên chọn vị trí gần cuối. Thật ra cũng không có lựa chọn lắm, vì vốn dĩ chỉ còn hai chỗ cuối mà thôi.
Anh nhân dân hiếm lắm mới có ngày nghỉ phép, không chịu về nhà liền tù tì chạy theo đoàn phim. Đạo diễn Na không buồn nói chuyện với anh nhân dân, thương tình người đang theo đuổi crush nên không dám làm phiền. Vả lại, anh nhân dân ở cạnh cậu cũng yên tâm. Chỉ sợ anh ngứa ngáy tay chân phá này phá kia mất công dì lại đau đầu vì thằng con nghịch tử.
Lần này không giống như lần trước đi dã ngoại. Bởi vì lần trước là thời gian mọi người mới gặp gỡ, sau mấy tháng cùng làm việc, sinh hoạt đã nhanh chóng trở thành một đại gia đình. Bộ phim đang trong giai đoạn kết thúc, có người sẽ đồng hành tiếp nhưng cũng có người sẽ nói lời tạm biệt. Vì vậy, chuyến đi quay ngoại cảnh lần này đặc biệt hơn những lần trước, lời tạm biệt bao giờ cũng khó nói ra vì vậy người ta thường dùng cách vui vẻ để dễ dàng từ giã một điều vốn dĩ rất trân quý.
BẠN ĐANG ĐỌC
NOMIN×MAHAE|| KHÔNG YÊU KHÔNG VUI
FanfictionCharacter: Đạo diễn Na× Nhiếp ảnh Lee Diễn viên Lee Mark× Lee Haechan Trong hẻm tối, Lee Jeno nhìn Na Jaemin giật điếu thuốc từ anh rồi đưa lên miệng mình: "Con mẹ nó, em bỏ nó ra cho tôi." "Anh hút được, tôi cũng hút được. Lấy quyền gì cấm tôi?" "B...