CHAPTER 1

9.9K 203 1
                                    

KARINA POV

MARAMING mga mata ang nakatingin sa akin ngayon dito sa school hindi ako makapagsalita dahil sa kahihiyang sinapit. Hindi ko parin malimutan ang mga nangyari kahapon.

FLASHBACK

MAFIA LORD ANAKAN MO AKO!"Sigaw ko.

Ginawa ko iyon dahil sa dare ni Cynthia na ibibili niya ako ng dairy milk. Syempre gagawin ko ang lahat para Lang sa dairy milk kahit malagay ako sa kahihiyan. Nagulat na lamang ako ng lumapit siya sa akin. Kung nakakamatay lamang ang tingin niya tiyak na nilalangaw na ako ngayon. Bigla siyang nagsalita.

"Clyde meet your mom!"sambit nito sa batang lalaki na nasa likod Pala niya.

"Hi mommy! It so nice to see you again i love you"nakangiting Turan ng bata.

Natulala ako ngayon lahat ng tao sa Amin nakatingin.

"Bakit Hindi ninyo po ako pinapansin? Hindi po ba ninyo ako love?"naiiyak na tanong ng bata

"Ahh Ehh kuwan Kasi-"pinutol ng lalaki ang sasabihin ko.

"Hindi niya Tayo Mahal Clyde"nakangising Turan ng lalaki habang nakatingin sa akin.

Umiiyak na ang anak niya ngayon. Susmaryosep ano ba itong pinasok ko.

"Huwag kang makinig sa daddy mo. Syempre love Kita"tugon ko.

"Yehey love niya ako. Mommy pwede mo po bang ikiss si daddy sa lips?"tanong ng bata.

"Naku Kasi-"Hindi na Naman natuloy ang sasabihin ko nung um*pal ang isa dito

"Hindi niya ako Mahal anak. She don't love me anymore"Turan pa nito habang nakatingin sa akin at nakangisi.

"Cynthia Yung dare!'turan ko pero tinakbuhan ako ng br*ha habang tumatawa.

"Mommy hik Hindi mo ba love si daddy hik!"umiiyak na turan ng bata.

Nakangisi parin ang ama niya. Hindi ba nangangalay sa pagngisi ang isang Ito?

"Huwag Ka nang umiyak sige na heto na"tugon ko. Bakas Naman sa mukha niya ngayon ang saya

Hindi ako makakilos agad kaya hinila niya ako at naglapat ang aming mga labi.

"Yehey!"Sigaw ni Clyde habang lumulundag sa saya.

"Ngayon may anak na tayo"nakangisi paring bulong niya sa akin.

Saklap Naman buhay nito. Dahil sa dairy milk Kaya ko Ito ginawa. Hayy nako Cynthia Hindi Lang ako napahiya!!

Dairy milk ang ninais ko pero naging isa akong ina dahil sa dare na iyon na scam Pala!!

END OF FLASHBACK

Buti na nga Lang at natakasan ko ang lalaking iyon. Kaagad akong pumasok ng classroom. Balita ko, may bago kaming Professor pero wala pa. Umub-ob muna ako sa arm chair at kaagad na nakaidlip.

Nabigla na lamang ako ng biglang tinapik ako ng malakas ng aking katabi sa braso.

"UT*N NG KALABAW"Sigaw ko sabay napalundag sa gulat.

"MARIEL ANO BA??"Pasigaw na tanong ko.

Nakarinig ako ng malakas na tawanan mula sa mga kaklase ko.

Kaagad Naman siyang ngumuso at tumingin sa unahan dahilan para mapatingin din ako. Laking gulat ko ng makita ko siya. Seryoso siyang nakatingin sa akin.

"Introduce yourself"walang emosyong sambit nito.

"My name is Karina Perez Aquino 22 yrs old"sambit ko at umupo na.

Nagsimula na siyang magdiscuss ngunit inaantok talaga ako kaya pasimple akong umub-ob muli sa aking arm chair.

"MS. AQUINO!"

Kaagad Naman akong napatingin sa unahan. Madilim ang mukha niya.

"Nagtatanong siya sa unahan. Sino daw ang tunay na ama ng katipunan"sambit ni Mario na nasa kanang tabi ko.

Kaagad akong tumayo at sumagot

"Sir si Andres Bonifacio po!"taas noong sagot ko ngunit lalong dumilim ang mukha nito.

"NAGTATANONG AKO KUNG SINO ANG TUNAY NA AMA NI MARIA CLARA SA NOLI ME TANGERE! KAILAN PA NAGING ANDRES BONIFACIO SI PADRE DAMASO MS. AQUINO?"nanggagalaiting sigaw nito.

Nangibabaw na Naman ang tawanan sa loob ng classroom. Lalo na si Mario.

Maubusan ka sana ng hangin h*yop ka.

"Iyan ang mahirap sayo Karina Hindi ka Kasi nakikinig naisahan ka tuloy ng isang imp*kto rito"saad ni Mariel.

"Face the wall"malamig na saad nito.

"Pero sir-"Hindi ko natapos ang sasabihin nang sumigaw itong muli.

"I SAID FACE THE WALL"Sigaw niya.

Kaya napilitan akong humarap sa pader. Mayamaya ay humarap ako at akmang susuntikin siya ng bigla siyang tumingin sa akin.

"Ano ang ginagawa mo Ms. Aquino?"walang emosyong tanong nito

"Ahh Ehh wala po Sir. Nag jajack en poy lang mag-isa"ang pagpapalusot ko.

"Harap sa-"

"Heto na nga po"sambit ko at muling humarap sa pader.

Nagpatuloy siya sa pagdidiscuss. Mafia lord ang isang Ito ahh? Bakit nagtuturo? Kapag nga Naman minamalas ka oo kasalanan mo Ito Cynthia oras na makauwi ako malilintikan ka. Magkalapit Lang ang bahay natin humanda ka sa akin!

Mafia lord anakan mo akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon