CHAPTER 49

1.6K 57 0
                                    

YASSER POV

HINDI ko malilimutan ang mga nangyari. Pinagtawanan ako ng mga lasenggo. Nakabili naman ako. Ibinigay ni Janina kay Mira ang napkin kagabi. At ngayon hinila ako papasok sa aming silid.

"At dahil nagawa mo ang dare, may reward ka"aniya at hinalikan ako.

May kinuha siya sa bag niya. Teka yun yung Rolex na gusto ko ahh? Isinuot niya iyon sa akin.

"Talaga bang para sa akin Ito hon?"natutuwang sambit ko.

"Oo. Kaya nga kita nilapitan sa may garden"aniya.

"Thanks and sorry talaga"ani ko.

"Okay lang iyon"tugon niya.

"Siya nga pala papunta ako sa headquarters. Baka gusto mong sumama"ani ko.

"Hindi na muna. Medyo mabigat kasi ang pakiramdam ko. Ikaw nalang muna"aniya

"Okay"tipid na sagot ko bago nagbihis at umalis.

Pagkadating ay kaagad akong dumeretso sa loob ng opisina at habang nakaupo sa aking sofa ay bumukas ang pinto at iniluwa nito si Jerome.

"Jerome ano ang sadya mo?"tanong ko.

"Nais ko lamang alamin kung kamusta Ka boss"aniya

"Okay naman*tugon ko.

"May sasabihin sana din ako"aniya.

"Ano iyon?"tanong ko.

"Si Gener ang nagn*kaw ng aking kwintas! Tiningnan ko sa CCTV!"aniya na ikinagulat ko.

"Si Gener???"galit na Turan ko habang nakakuyom ang kamao.

"Oo"tugon niya.

"Tawagin mo Siya upang maparusahan!"ani ko at ikin*sa ang aking baril.

"Hindi na po kailangan. Ayos lang naibalik na ang kwintas kanina. Sapilitan kong kinuha sa kanya"aniya.

"Nais sana kitang babalaan"aniya pa.

"Tungkol saan?"tanong ko.

"Napapansin ko na nagiging malapit sila ni Prinsesa Janina sa isa't isa. Bantayan mo ang iyong asawa dahil ANG magn*nakaw ay kumukuha ng hindi nila pag-aari"aniya pa

Hindi ako makaimik. Hindi kaya si Gener ang t*ksil?

"Siya nga pala boss mamayang gabi na ang engagement party namin ni Avenir"aniya at iniabot sa akin ang invitation card bago umalis.

Humanda ka Gener! IImbestigahan kita.

JANINA POV

MAMAYANG gabi na ang engagement party nina Jerome at Avenir. Kailan ko pa din Naman Ito alam ngunit hindi ko pa nakikita ang invitation card. Marahil ay ibibigay na ni Jerome ngayong araw kay Yasser iyon. Malamang na pupunta siya at syempre sasama ako. Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Yasser.

"We need to talk"aniya habang nagdidilim ang mukha

"Bakit may problema ba?"tanong ko.

"May namamagitan ba sa inyong dalawa ni Gener?"seryosong tanong niya dahilan para mapatawa ako.

"Wala. Magkaibigan lang kami ni Gener at isa pa hindi ko magagawa ang ganong bagay sayo!"ani ko.

"Stay away from him Janina!"Sabi pa niya.

"Pero-"

"WALANG PERO PERO JANINA. ALAM MO BANG MAGNANAKAW YON?? NINAKAW NIYA ANG KWINTAS NI JEROME!"Sigaw niya dahilan para matahimik ako. Hindi Kaya ang kwintas na tinutukoy ay ang sapphire necklace ko?

"Look sorry. Hindi ko sinasadya na sigawan ka. Pero sana iwasan mo siya please"aniya.

"Okay. Sige kung iyan ang gusto mo"tugon ko at niyakap niya ako.

H*yop ka Jerome.! Pati isipan ng asawa ko nilalason mo na! MAGBABAYAD Ka SA akin! Hindi man ngayon pero makakahanap din ako ng Tamang tiyempo.

CLYDE POV

HAWAK ko ngayon ang aking bola habang naglalaro dito sa playground nang makita ko si Maja na sasakay sa swing..

"Hoy bulol anong ginagawa mo dito hah?!"I asked.

"Eti maglalaro. Bulag kha ba?"sagot niya.

"Alis! Bulol!"tugon ko.

"Hinti ako aalit dito itaw ang umalit! Panet!"sagot niya.

"Nang-iinis kaba?"inis na sambit ko.

"Batet naiinit ka?"sagot niya.

"Nag-aaway na naman kayo"biglang singit ni Steven.

"Ito kating panet na to ehh!"angal niya.

"Bulol!"tugon ko.

"Tama na iyan"ani ni Steven.

"Alam mo istevhen ang tyut mo. Paglaki natin Baka maging kras Kita"ani ni Maja.

YASSER POV

MATAPOS naming mag-usap ni Janina ay hinanap ko si Clyde. Nakita ko siya sa playground kasama sina Steven at Maja. Palapit na Sana ako madinig ko sila.

"Alam mo istevhen ang tyut mo. Paglaki natin Baka maging kras Kita"ani ni Maja.

"No! Hindi mo siya pwedeng maging crush because you are min- we are too young I mean"sambit ni Clyde

Anak? Anong ibig mong sabihin?

Mafia lord anakan mo akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon