YASSER POV
SA labas na ako inabot ng dilim... Nag-away kami kanina habang nasa biyahe hayyst!
"Clyde where's your Mom?"tanong ko sa anak ko.
"Inside your room po. Doon po siya nagpunta pagkatapos namin magplay"tugon niya.
Kaagad akong nagpunta doon gusto ko siyang makausap. Pagpasok ko sa bedroom, gigisingin ko na sana siya pero bigla siyang nagsalita habang natutulog.
"Yasser! Please don't do this to me! I love you hik!"ani niya.
"Honey? Wake up!"ani ko at niyugyog Siya.
Kaagad siyang nagising at niyakap ako. Umiyak siya ng umiyak.
"Are you okay hon?"tanong ko.
"Nanaginip ako hik! I-itinataboy mo daw ako hik! A-nd you called me Janina hik!"umiiyak na sabi niya.
"No! Hindi ko iyon magagawa sayo. Siguro ay dahil sa pag-aaway natin kanina kaya ka nanaginip. Hindi kita kayang itaboy Karina!"ani ko at niyakap siya pabalik.
KINABUKASAN
KARINA POV
NAGPAALAM sa akin si Yasser na pupunta sa headquarters nila. Si Clyde naman busy sa studies niya. Napatingin ako sa isang cabinet. Ibinilin sa akin ni Yasser na huwag kong pakikialaman iyon at ang mga nakalagay doon pero nacucurious ako kaya kinuha ko lahat ng susi na nakatabi dito sa bedroom namin. Isa-isa kong sinubukan lahat ng susi at nagwagi along mabuksan Ito.
Bumingad sa akin ang mga diary at photo albums. Isang lumang photo album ang pumukaw sa aking pansin na may nakasulat na Falcon-Quarles Family. Binuklat ko Ito at karamihan sa pictures ay litrato ng isang buong pamilya. Kung hindi ako nagkakamali, si Yasser yung pinakamaliit sa kanila dahil may pictures naman Siya dito na nakalabas. At nagpatuloy ako sa pagtingin hanggang sa dulo, may nakita akong picture ng tatlong lalaki na magkakaakbay. Si Yasser yung isa. Medyo bata pa siya dito. Yung isa parang pamilyar ang mukha sa akin habang yung isa naman ay pamilyar din sa akin. At may nakasulat sa ibaba ng picture.
THE FALCON BROTHERS.
"Falcon? Parang narinig ko na iyon ahh"sambit ko sa aking sarili.
Nagulat ako nang biglang bumukas ang pinto ng silid at iniluwa nito si Yasser na madilim ang mukha ngayon.
"What the h*ll are you doing Karina?"tanong niya.
YASSER POV
KAUUWI ko palang nang naabutan ko siya na pinakikialaman ang luma kong photo album.
"What the h*ll are you doing Karina?"tanong ko na may halong pagtitimpi.
"What is the meaning of this Yasser? Si Waldo ba ang isa sa mga kasama mo dito? Sino yung isang lalaking kasama ninyo? At bakit pinagbabawalan mo akong Makita ang mga Ito?"sunud-sunod na tanong niya dahilan para lalong uminit ang ulo ko.
"YOU DON'T F*CKING CARE KARINA"Sigaw ko.
"MAY PAKIALAM AKO DAHIL ASAWA MO AKO YASSER"Sigaw niya pabalik.
Umiiyak na naman siya.
"NANGAKO KA SA AKIN NA WALA KA NANG ILILIHIM SA AKIN PERO ISA KA PALANG SINUNGALING!"Sigaw pa niya at inihampas sa dibdib ko ang photo album bago lumabas ng silid na umiiyak.
Nakaramdam ako ng pagkakonsensya pero hinayaan ko muna siya. Inayos ko ang sarili ko maging ang ilang Kalat sa kwarto. Ano ba naman Ito??
Pagkatapos, ay lumabas na ako. Nakita si Clyde na hawak ang bola niya at naglalaro mag-isa.
"Son, where's your Mommy?"tanong ko sa kanya.
"Nasa garden po umiiyak habang kinakausap si Manang"tugon niya
Bakit ko ba kasi siya sinigawan? Arrgh!
Maya-maya pa, ay pumasok na siya na namumugto ang mga mata. Nais ko sana siyang kausapin pero nilampasan lang niya ako. Kasalanan ko naman talaga. Nagyosi ako sandali sa labas at pagkatapos ay nagpunta ako sa flower shop. Bumili ako ng isang bouquet na red roses at umuwi. Sana naman pansinin na niya ako. Hanggang sa nakauwi na ako at mayamaya, napansin ko na nag-iisa lang si Manang na nagluluto ng hapunan.
"Manang si Karina nasaan?"tanong ko.
"Nasa room ninyo"tugon niya.
Kaagad akong umakyat sa taas dala ang MGA bulaklak.
"Leave me alone!"inis na sabi niya nung pumasok ako.
"Honey please let's talk"ani ko.
Ipinatong ko ang bulaklak sa side table at humiga sa tabi niya. Kaagad naman niya akong tinalikuran. Niyakap ko siya mula sa likod.
"Sorry please forgive me"sambit ko at hinalikan ang kamay niya.
Hindi siya naimik.
"Tanggapin mo sana Ito please"ani ko at inaabot ang bulaklak.
Kaagad naman siyang humarap at kinuha Ito.
"Sorry"sambit ko.
"Okay"tugon niya.
"Pero hon sino ba talaga sila? Please tell me the truth!"ani niya.
"Okay just promise me na walang ibang makakaalam nito okay?"sambit ko.
"Okay promise"tugon niya.
"Sila ay ang aking mga kapatid ko sa ina. Sina Brandon at Waldo"tugon ko.
"Hindi ko lang masabi sayo nung una dahil alam kong takot ka kay Waldo"ang pagpapaliwanag ko.
"P-paano nangyari? Theodore ang gitna mo Diba?"tanong niya.
"No Karina. Karugtong iyon ng pangalan ko. Falcon ang tunay kong middle name. Iyan ang apilyedo ng aking Ina"tugon ko.
"Pero si Brandon. Pinatay mo Siya kahit alam mong magkapatid kayo?"tanong niya.
"Buhay Siya.. tatlong bala lamang ang laman ng baril ko ng mga oras na iyon. Inutusan ko si Jerome na aking kanang kamay na sunugin ang bangkay niya ngunit nung pauwi na ako dito, nagbago ang isip ko. Inutusan ko si Jerome na dalhin si Kuya sa ospital"tugon ko.
"Kuya?"tanong niya.
"Matanda silang dalawa sa akin. Ako ang bunso"tugon ko.
"Anak sila ng mommy mo sa unang asawa parang ganon?"tanong niya pa.
"No. Dating pr*stitute si Mommy bago sila nagkakilala ni Daddy"tugon ko.
Hindi na siya nagtanong pa.
BINABASA MO ANG
Mafia lord anakan mo ako
RomanceSi Prinsesa Janina ay ang nag-iisang anak nina Haring Armeo at Reyna Halisha. Siya ay ang Asawa ni Yasser Theodore Quarles na isang Mafia lord. Nagluksa ang lahat dahil sa biglaang pagkawala niya. Hanggang sa paglipas ng halos apat na taon ay napagd...