CHAPTER 18

2.2K 74 0
                                    

YASSER POV

"TAMA ba ang aking narinig? Kinausap mo ang mga Professor ni Karina na huwag siyang masyadong pahirapan? Bakit mo iyon ginawa boss?"tanong ni Jerome.

"Naaawa na ako sa kanya Jerome kung anu-ano na ang nangyayari sa asawa ko dahil siguro sa sobrang stress!'ani ko.

"Bakit? Anong nangyayari sa kanya?"tanong niya pa.

"Kung anu-anong mga napapanaginipan niya. Mga bagay na malabo namang maganap!"ani ko pa.

"Kagaya ng ano?"tanong niya pa.

"Kesyo may gusto raw pumatay sa kanya, papatayin daw siya ng isang lalaki na Waldo ang pangalan at alam mo ba, kagabi nanaginip na naman siya! Ayon sa kanyang panaginip, nagbigti raw siya"sambit ko.

"At para daw totoong totoo na nagbigti siya. Sa totoo lang, nais niyang ipasuri sa doctor ang peklat na nasa leeg niya. Nagpapasama pa nga sa akin"saad ko pa.

Bigla siyang natulala at natahimik.

"May problema ba Jerome?"tanong ko.

"Ahh kuwan! Wala!"tugon niya.

Biglang pumasok si Karina sa aking opisina namumutla siya at nangangatal.

"Are you okay honey?"tanong ko.

"Honey gusto ka raw makausap ng asawa ni Mr. Advento"Sabi niya at iniabot sa akin ang phone niya.

"Hello?"ani ni Yasser

"Hello Sir wala na po si Samuel!"umiiyak na tugon ng nasa kabilang linya.

"Condolence Ma'am. I'm so sorry for your loss"ani ko.

Matapos naming mag-usap, ay tinipon lahat ng staff, Mga professor at mga estudyante sa court at inanunsyo ang pagpanaw ni Mr. Advento sa car accident. Inilagay ang watawat sa gitna, at nagdeklara din ng class suspension para sa mga nais pumunta sa kanila at makiramay. Sabay kaming dalawa ni Karina na nagpunta roon. Nabigla talaga ang lahat lalo na ang aking asawa. Paano nga ba ehh malapit siya sa Science Professor niya. Matapos ang limang oras na pakikiramay, ay nagpaalam na kami na uuwi.

Matapos naming makauwi ay dumeretso kami sa room namin.

"Alam mo kasura din pala sa lamay ni Mr. Advento!"angal ni Karina.

"Bakit naman?"tanong ko.

"Pansin ko kasi yung Mrs ni Mr. Advento hindi man lang nakikisalamuha masyado sa mga nakikiramay at isa pa wala man lang biscuits at kape!"angal pa niya.

"Hayaan mo Yasser! Pag ikaw namatay hindi ko iyon tutularan! Promise! Makikiharap ako sa makikiramay at magpapamudmod ng biscuits at kape!"saad pa niya.

F*CK this woman!

"Shut up Karina!"mahinahon ngunit nagtitimpi kong Sabi.

"Bakit? Gusto mo ba umiwas ako at gutumin ang mga bisitang makikiramay oras na mamatay k-"Hindi ko na siya pinatapos pa. Masyado na ang bibig niya.

"STOP THOSE SH*TS KARINA!!! SHUT YOUR F*CKING MOUTH UP!!"nanggagalaiting sigaw ko bago lumabas ng kwarto.

YASSER POV

ANG Una at pangalawa kong asawa pareho ng pag-iisip... Naramdaman ko nalang na may yumakap mula sa likod ko.

"Galit ka parin ba sa akin honey?"tanong niya.

"Ano ba sa palagay mo?"inis na tanong ko.

"Kung ganon, hayaan mo sanang bumawi ako sayo... Alam mo bang ipinapasyal ngayon nina manang at mang Dado si Clyde? Sina inday at Juday naman ay pinagbigyan kong gumala? Walang makakaistorbo sa ating dalawa"mapangakit na bulong niya.

Tila ba may nabuhayan na ibabang parte ng katawan ko dahil sa sinabi niya.

"Okay be ready Mrs. Quarle"nakangising sambit ko at binuhat siya.

Napatawa na lamang siya.

3 hours ago.

Yeah we made love. Nakahiga kami ngayon habang magkayakap.

"Honey sasamahan mo ba ako bukas sa doctor?"tanong niya.

"Oo naman. Pero sigurado ka bang nais mo pang ipacheck iyan?"tanong ko.

"Oo. Naguguluhan kasi ako ehh"ani niya.

"Okay"tugon ko.

"May isa pa sana akong nais itanong sa doctor"ani niya.

"Ano iyon?"tanong ko.

"Itatanong ko na din kung gaano pa katagal ang magiging life span mo para Naman alam ko kung kailan ako magpapamudmod ng biscuits at kape"ani niya na muli kong ikinagalit.

"I WILL F*CK YOU UNTIL YOU CANT WALK KARINA!!"Sigaw ko at pinaghahalikan siyang muli.

Hindi ko siya tinigilan.

Mafia lord anakan mo akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon