[Divas: Babae sa bakanteng lote]

836 23 2
                                    

DIVAS SUBDIVISION: Babae sa Bakanteng Lote]

Lumabas ako ng kwarto dahil nabuburo na ako dun sa loob. Grabe kabored! Matingnan nga kung anu mga ginagawa nung mga pinsan ko.

Nang makababa ako ay naabutan ko lang sila sa sala. Si Kuya Prince nakainjan sit sa sofa habang nagbabasa ng book yata. Anu kaya yun? Dapat pala magbasa nalang din ako. Ay wala nga pala akong book ditong dala. Eh kung manghiram nalang kaya ako? Tama tama.

Pupuntahan kona sana si Kuya Prince ng mapadako ang tingin ko sa dalawa ko pang pinsan, sina Kuya Aj at Dominic. Nakadapa sila sa sahig habang nagpapalitan ng cellphone, hmm siguro naggagames. Maggames nalang din kaya ako? Ngek wala pala akong cellphone ;3 huhu ayaw panga pala akomg pagamitin ni Momsie. Manghiram nalang ako ng book kay Kuya Prince, wala akong choice eh! Bawal sakin ang cellphone kaya hindi ako pweding manghiram kila kuya. Atsaka masusungit ang mga yan! Tiyak akong hindi nila ako pahihiramin. Tsk.

So lumapit na ako kay kuya Prince. Sana pahiramin ako nito. Para may magawa lang ako huhu. T_T

Pagkalapit ko eh yumakap ako sa braso niya sabay pa ng puppy dog eyes ko. Baka kasi masungit din siya eh.

"Kuya :) anu yang binabasa mo? Ahm pweding makahiram? Wala kasi akong magawa eh. Please please please? *insert puppy dog eyes here*"

"Ha? Gusto mong hiramin ang mga notes ko?"

"Huh? Notes?"

"Oo. Notes ko to sa school eh. Binabasa ko dahil may pinasasagutan ang teacher namen."

Tinignan ko yung hawak niya at nakakahilo ang mga nakalagay dun. Duduguin pa yata ang ilong ko. Aish! Edi ako na ang nga nga! Huhu .

"Hmm nabobored ka noh?" Tanong ni Kuya.

"Yeeeeeeeeeeep! T_T"

"Haha maya laro tayo sa bakanteng lote. Tanda mopa ba yun?"

Bakantemg lote? Hmmmmmm. Ah! Yung bakanteng loteng ginawang playground. Ahaha yeeees! May palaruan nga pala malapit dito nakalimutan ko.

"Ah oo. Eh bakit mamaya pa? Ngayon na kuya :3"

"Kailangan muna nating magpaalam Ishie girl" sabi niya sabay gulo ng buhok ko. :3 eh anu gagawin ko habang nagiintay?!

"Kuya! Anu gagawin ko dito?"

Bumalik na sa pagbabasa si Kuya Prince. Seryoso na siya at parang di ako narinig.

"Magtambling ka nalang!"-Dom

"Haha oo nga! Masaya yun Ishie. xD"-Aj

Inirapan ko nalang sila. Wala na ngang magawa nagaasar pa eh :3

Sumandal nalang ako sa sofa at nagisip ng pweding pagkaabalahan. Hmmmm.........

Bakit di ko kaya tawagan si Momsie???? Oo nga!

Tumayo ako at nagpunta sa lamesa malapit sa hagdanan. Andun kasi yung telepono eh.

Tinawagan ko na si Momsie. Buti pala kinabisado ko numero ng bahay namin ^^

Ayan nagriring na..

Kringgg

Kringgg

Kringggg

[Hello? Meneses Residence.]

"Hi yaya! Si Ishie po ito. Nandyan na po ba si Momsie?"

[Ay ikaw pala yan Ishie girl! Naku wala pa si Momsie mo dito eh. Hmm nasa work pa.]

Nalungkot naman ako. Akala ko makakausap ko na si Momsie koo~ :( Miss kona siya we.

"Ganun po ba yaya? Owkeeeey. Alagaan mo nalang po siya dyan ah? Byebye Ya!"

Mga Kwento ni LolaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon