[Ally & Den]

75 3 0
                                    

Ishie's POV

"Nagenjoy ka ba ishie ko?"

"Opo!!!!"

Ang saya, nakasama kona din sa wakas ang momsie ko. Parang first time ang feeling dahil sa tagal na noong nakapagbonding kami. Tapos kasama pa ang mga tito't tita ko! Haha!

"Huy, masyadong masaya at di kana namansin!" Sigaw ni kuya Doms na kakadaan lang. Nandito pa kasi ako sa tapat ng pinto at nagmumuni-muni pa. Hihi ang saya lang kasi talaga..

"Oo nga!" Hirit din ni kuya Aj na binunggo pa talaga ako!

":P bleh! Palibhasa kase wala sa inyo atensyon ng parents nyu eh!" Pangiinis ko sa kanila. Panu kasi di sila pinapansin nila tito Erick and tita Beth xD dahil bumili sila sa bayan ng mga garments ng baby! 3months na palang buntis si tita!

"Heh!" Bulyaw nila sakin at tuluyan na nga silang umalis at umakyat sa taas, siguro para magpahinga. Ilang oras din kaming nasa labas eh, nakakapagod nga.

Teka ang momsie ko nga pala?
.

.
"Nandito ako, maliligo lang ako saglit baby ha?" Sabi ni mama na pababa ng hagdan at may dalang damit. Dito sya sa baba maliligo.

Anu ako ngayon? :3 sila tito't tita hayun nasa taas nadin. Hapon nadin kasi kami nakauwi at mukhang mag-ga-gabi nadin.

Napagpasyahan kong pumunta muna sa garden. Yeah lakas ng loob ko ngayun ah? Hihi siguro dahil nabuhayan ako ng loob yun bang inspired kasi andito si momsie. Parang ang lahat ay magaan. Ang saya talaga.
.

Nang naupo ako sa upuang bato kaharap ang mga halaman, naalala ko yung mga naging karanasan namin sa sandaling nandito kami kila lola. Magdadalawang huwan nadin pala at baka super lapit na ng pasukan :'( huhu.


Pagtingin ko sa harapan ko at tanaw dito ang bakod at..at..yung haunted house! (/_\) heto nanaman yung feeling ..
.

May nakita akong lumabas na dalawang tao at muntik nakong malaglag sa gulat! Huhu easy lang! May tao na dyan sa bahay na dyan. Baka nga yung nakita kong bata na nakasilip sa bintana ay yung isa sa dalawang bata na nakatira na dyan eh! Kaya easy lang ha? Huhu.



Halos mapatalon ako hanggang bubungan ng bahay namin ng may humawak sa balikat ko! Kahit diko nakikita itsura ko alam kong namumutla nako at malapit nakong magcollaps! Huhu!

"Anyare Ishie girl?" Pwew! Si kuya Prince lang pala. Kala ko mumu na e!


"Grabe ka naman kuya! Muntik mo nakong mapatay!" Seriously po!

"Grabe ka din, hapon pa lang tinatakot muna sarili mo. =_=" sabi nya at umupo sa kung saan ako naupo kanina. Napatayo kasi ako't napatalon sa gulat dahil sa kanya!
.

Nagroll eyes nalang akot naglanding nanaman dun sa bahay ang mga mata ko. Teka?
.

"Ishie? Saan ka pupunta?" Sumod sakin ni kuya. Eh paano nacurious ako bigla dun sa dalawang bata na lumabas kanina. Andun lang sila sa tapat ng gate at nakaupo sa lapag eh. Hihi makipagfriends nga ko!


"Hellow!" Bati ko agad ng makalapit ako sa kanila. Mismong sa harap at pinakita ko ang complete teeth ko. Sabi ni momsie kapag nakikipagfriends dapat give your best smile and show your cuteness haha!

Pero nakatingin lang sila sakin. Dapat ba super wide na wide ang smile? Inisretch ko pa ng bongga ang smile ko and I stretch my hand for a shakehands.

*kru kru kru*

~dead air~

Nababa ko nalang ang kamay ko dahil di nila yun tinanggap at nakatingin lang sila dun. T_T

"I'm Ishie, and you are?"


"Allyson, Ally for short."

"Denise, Den for short."
..

"So nice meeting you two, Ally and Den :)"

Hihi, baka ayaw lang nilang makipagshake hands. Mabuti naman at nakikila ko na sila. Ang cute nilang dalawa lalo na si Den hoho ^^

"Hello, I'm Prince, Ishie's cousin."

Napatingin naman ako sa likuran at nandun si kuya habang nakahalukipkip sa gate. Narinig na nya siguro name nitong dalawa dahil di na nya tinanong ang pangalan.


Bigl nalang silang pumasok sa loob ng di manlang nagpapaalam. Huhuhu. How rude naman non!

"Tara na." Aya nadin ni kuya dahil madilim narin. Tas napansin ko...waaaah! Parang sandaling di ako nakagalaw. I froze for a second then sa sandaling nawala yung pakiramdam nagtatakbo nako sa loob. Ang creepy talaga ng bahay na yun. Paano sila nakakatira don?

**

Mga Kwento ni LolaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon