Chapter 70

8 1 0
                                    


MARIELLE


Another day and it's Monday today. Hindi ko muna proproblemahin si Francis ngayon at itong damdamin ko. Wala ito sa problemang kakaharapin ko. Pagkagising ko agad akong pumunta ng CR at naligo ng 30 minutes atsaka nagbihis ng uniform may pasok na naman ngayon pagkatapos ay lumabas na ako ng room ko nakasabay ko pang lumabas si Daine pababa kami ngayon ng hagdan.

"Good morning, Queen" bati niya

"Morning."

"Queen, we need to talk about to your upcoming birthday" sabi niya bumuntong-hininga ako sa narinig kong sinabi niya. Ang aga aga tapos yun ang bungad niya sa akin? Tsk.

"Fine, later." sabi ko tumango siya

Bumaba na kaming dalawa at dumiretso sa dining table at nakita ko si Cel sa kusina si Ehya naman ay pababa na pagkatapos ay umupo siya sa tabi ni Daine sa kanan sa kaliwa naman si Cel at ako sa gitna ng mahabang mesa sa dining table. Si Cel na naman ang nagluto ng breakfast namin at agad kaming nagsimulang kumain ng tahimik. Ang aga pa naman hindi pa naman kami male-late kaya pagkatapos kong kumain ay hinintay ko silang matapos sa pagkain nakatingin silang tatlo sa akin.

Gusto ko ng seryosong usapan ngayon at gustong kong pag-usapan ang lintik kong birthday sa darating na linggo gusto ko to'ng pag-usapan ngayon para matapos na at dahil  sa dami ng nangyari sa akin this past days. I know there something bad and horrible gonna happened on that day I just can feel it. Siguro ito ang namana ko sa pagiging reyna ko ng gangster ang lakas ng kutob ko kapag may paparating na trahedya o masamang mangyayari.

Kahit kailan hindi naging masaya ang birthday ko kaya sigurado sa linggong to hindi ko makakalimutan ang sayang gusto kong maramdaman ngayon pa na nalaman kong may amnesia ako. Tsk. I really hate my life that's true and I don't have any choice but to accept it.

"About my birthday this Sunday." panimula kong basag sa katahimikan dito sa dining table tumingin silang lahat sa akin kumunot ang noo ng dalawa kong kaibigan. Alam na nila ang mangyayari.

"What about your birthday, baby girl? Do you have something on your mind?" tanong ni Cel

Yes, I have. I want to cancel my birthday but that's not gonna happen. Tsk. I hate this. Malakas ang kutob ko na may mangyayari magugustuhan ko talaga nararamdaman ko yun but I know kaya ko sila. Walang kahit sino ang makakatalo sa akin.

"I want to held my birthday party on this house." seryosong sabi ko nagkatinginan ang dalawa

"Ano? Sigurado ka ba? Dito sa bahay?" kunot-noong tanong ni Cel tumango ako at ngumiti

"Yes, Cel I'm sure on this I want my birthday to be memorable on me that's why I choose here."

"Okay, pero hindi mo ba gusto sa beach resort or club after? O kaya sa isa sa hotel mo or sa academy mo na lang kaya? Bakit ba dito sa bahay? Alam mo naman baby girl na maraming dadating sa party mo eh" sabi ni Cel umiling ako

"Cel, it's final at wala ng makakapagpabago sa desisyon ko na to. You know me very well Cel if I made a decision obviously it's final."

"Fine, is this what you want. I get it. Ako na ang bahala sa lahat at ipapalaam ko agad to kina tita at tito" sabi niya at umalis sa harap namin

Habang ang mga kaibigan ko naman ay hindi inaalis ang tingin nila kanina pa sa akin. Here we go again.

"Anong plano mo Queen?" tanong ni Daine

"Ano yun? Bakit dito mo naman pinili mag-celebrate ng birthday mo? Sa academy na lang Queen" sabi ni Ehya

"Tsk. Use you're common sense Dark Violet. If I choose my Academy to celebrate my stupid birthday. What do you think will happen? Basically, the more people will know my secret our secret ay madadamay. Hindi mo ba alam lahat ng tao ay alam ang date ng birthday ko? Kahit hindi sila imbitabin lalo na ang gangster world ay pupunta."

The Three Heartrobs And The Three Mysterious Girls (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon