Chapter 18

164 15 0
                                    

MARIELLE

Papunta pa lang kami sa classroom sinadya talaga namin na magpalate kumatok si Daine binuksan naman ng guro namin mukhang nahinto ang lesson niya.

"Sorry, Ma'am we're late" sabi naman ni Daine

Tsk.

"Kyah!" bigla naman tumili ang mga kaklase kong babae.bHuli pumasok si Cel sino ngayon ang malandi nakakita lang ng guwapo titili na agad.

Tsk.

"Quiet class! It's okay you may take your seat girls. Siya ba ang bagong transferee?" tanong niya. Ako ang sumagot.

"Obvious ba? Tsk" cold kong sabi

Nabigla naman siya sa sinabi ko pumunta na ako sa upuan ko para umupo sumunod naman ang dalawa.

"Please introduce your self hijo" tumango naman si Cel

"Good morning Ma'am and classmates I'm Axcel Montello cousin of the owner of this school I hope we can all be friends" sabi niya tapos kumindat pa.

Tsk.

Kahit kailan playboy pa rin nagsimula na magdiscuss si ma'am. Nakita ng dalawa kong mga mata sina Francis at Zhake na magkatabi.

Talagang magkaibigan sila? Tumingin sa akin si Francis tiningnan ko siya ng seryoso umiwas naman siya ng tingin.

Tsk.

Tumingin naman si Zhake sa akin kagaya ng ginawa ko kay francis tiningnan ko siya ng seryoso at tumingin naman ako sa harap ng walang emosyon isang oras ang nakalipas natapos na ang klase lumabas na si ma'am sumunod naman ang mga kaklase ko nagpahuli kami.

"Baby girl, tara na nagugutom na ko" sabi ni cel tumango lang ako ng biglang magsalita si Francis

"Ahm, Marielle puwede ba tayong mag-usap?" sabi niya. Tiningnan ko lang siya ng walang emosyon siya na lang ang natitira ang mga kaibigan niya ay nauna na.

"Mauna na kayo susunod ako" sabi ko sa tatlo tumango naman sila at umalis tiningnan ko naman siya ng cold.

"Just wow, kakausapin ako ng Campus Hearthrob. Suwerte ko kung ibang babae ang kausapin mo. Tsk. Just talk your wasting my time" cold kong sabi pnagdiinan ko talaga ang pagsabi sa kanya ng campus hearthrob.

"Sorry nga pala sa sinabi ko sayo kahapon" sabi niya tiningnan ko lang siya ng cold.

Tsk.

"Kung sa palagay mo madali lang magpatawad kung ganun nagkakamali ka. Ako na nga ang niloko ako pa ang masama? Hindi mo nga alam ang totoong nangyari makapagreact ka parang alam mo. Kaibigan mo nga siya, tinanong mo ba siya kung ano ang ginawa niya? Diba hindi? Tsk. Pareho talaga kayo mag so-sorry na parang walang ginawa. Yan lang ang sasabihin mo? Tsk. Your wasting my time" sabi ko ng cold sa kanya. Aalis na sana ako ng hinawakan niya ang braso ko.

"I'm so sorry, sinabi na niya sa akin ang lahat ng sa inyo. Please forgive me sorry talaga" sabi niya. Winaksi ko ang kamay niya para mabitawan ang braso ko.

"Tsk. It's not easy. Kung madali lang magpatawad bakit pa may police? Lahat ba ng nagsasabi ng patawad pinapatawad ba agad? Ano sa tingin mo? And please don't talk to me" cold kond sabi at umalis na ako sa harapan niya sumunod na ako sa cafeteria hinanap ko sila.

Saan ba sila banda? Ayun, nandun sila sa pinakahuli pupunta na sana ako sa kanila ng biglang may humablot ng kamay ko. Hindi ko to inaasahan.

Tsk.

Siya na naman? Hindi ba siya nadadala tiningnan ko lang siya ng cold.

Si Maxine.

"Why? Namiss moko? Aw, ang sweet mo naman but sorry hindi kasi kita na miss eh" cold na asar kong sabi sa kanya. Nag-init naman ang mukha niya HAHAHAHAHA. Yun pa nga lang ang ginawa ko.

The Three Heartrobs And The Three Mysterious Girls (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon