Chapter 9

206 16 0
                                    


MARIELLE

Wala kaming pakialam kung sino ka man. Wag mong ipamukha sa lahat ngayon ang ugali mong hindi nababagay sa school ko.

"At sino ka naman para kilalanin namin? Ikaw ba ang nagmamay-ari ng academy? Sa mukha mo pa lang halatang hindi" mataray na sagot ni Daine lumabas na din ang ugali nilang dalawa.

"Well, kung hindi niyo ako kilala ako na mismo ang magpapakilala sa sarili ko. I am—"

Bigla ko siyang putulin sa pagsasalita.

"Stop. We don't f*cking care who you are and can you please leave us alone bago pa magdilim ang paningin ko sa inyo!" galit na sigaw ko sa kanila napatingin ang ibang students sa amin at wala akong pakialam. Akin naman tong academy gagawin ko kung ano ang gusto ko.

"Hindi kami aalis dito hangga't hindi niyo ako nakikilala ako si Maxine Hiroka" sabi niya. Hindi ako interesado sa pangalan mo.

"Nasabi mo na ang pangalan mong panget puwede ka ng umalis" sagot naman ni Ehya

"Anong panget ang pinagsasabi mo? Well, I am the campus queen bee dito ngayon alam niyo na" ngiti niyang sabi

Tsk.

Ikaw pala ang queen bee na sinasabi nila mabuti ay nakita na rin kita at ikaw mismo ang nagpakilala ng sarili mo sa akin. Ikaw ang susunod kong gagantihan dahil sa panggugulo mo sa pagkain ko ang ayoko sa lahat ang may panirang panget na sumisira kapag kumakain ako.

"Ikaw pala ang campus queen bee dito reyna ng mga bubuyog? Ang ayoko sa lahat ang sumisira sa pagkain ko at kung puwede ba umalis na kayo ng mga alalay mo bago pa kita masampal" cold kong sabi sa kanya

"How dare you! Wala kang galang sa nakakataas sayo" galit niyang sabi. Ano? Nakakataas? Tsk. Who do you think she is? Tsk. Stupid. Magalit ka tingnan lang natin kung ano ang magagawa ko sayo.

"Talagang wala kaming galang sayo. Eh, hindi ka naman ka galang-galang sa mukha mong coloring book sa kapal" sabi sa kanya ni Daine. That's my bestfriend.

"Tama" sang-ayon naman ni Ehya

"Talagang ginagalit niyo ako mga walang respeto kayo" sabi niya at sabay tapon niya sa akin ng ube shake ni ehya kaharap ko kasi si ehya sa pagkain at katabi ko naman si daine.

What the f*ck?

Wala pang nagtapon sa akin nito kahit silang dalawa kasi alam nila ang kaya kong gawin. Tiningnan ko siya ng masama.

"How dare you bitch! Sinong nagsabi sayo na itapon ang inumin ko sa kaibigan ko?!" galit na sigaw ni Ehya sa kanya. Lahat na ng tao sa cafeteria ay sa amin na nakatingin tiningnan ko lang si ehya sa mata. Ako na ang lalaban sa kanya at alam na ni ehya na may binabalak ako tumango naman siya bilang pagsang-ayon na puwede kong kunin ang pagkain niya.

Agad kong kinuha ang spaghetti at tinapon sa ulo ng queen bee. Habang hindi pa siya nakaka-react binuhos ko naman sa kanya ang milk shake ko mabuti na lang at dalawa ang pinabili ko tingnan lang natin kung makakareact ka pa.

"How dare you bitch!" sigaw niya at akmang sasampalin niya ko ay inunahan ko siyang sampalin halos mapaluhod siya dahil sa lakas ng sampal ko pero okay na rin nakaensayo na ako para mamayang gabi at akmang susugod ang mga panget niyang alipores ay nagsalita na ako.

"Kung gusto niyong matulad sa amo niyong walang binatbat sige pagbibigyan ko kayo mga walang binatbat din kayo kagaya niya. Tsk" cold kong sabi kaya sinampal ko na din sila isa-isa kaya pareho silang napaupo mga walang kuwenta.

"Tara na nawalan na ako ng ganang kumain dahil sa mga buwesit na to" cold kong sabi pero bago yun may binulong pa ako sa kanila.

"Don't mess me up bitch. You don't know me" cold kong sabi at umalis na kaming tatlo bumalik na kami sa classroom at mukhang
mag-eenjoy na naman ako sa mangyayari ngayon. Umupo na kami sa mga upuan namin dahil ilang minuto na lang nandito na ang aming guro. Dumating na ang campus hearthrob nila.

Tsk.

Tingnan lang natin mamaya stupid jerk makakaganti na rin ako at umupo na sila sa upuan nila tahimik lang kaming tatlo. Walang nagsasalita ng akmang tatayo na ang stupid jerk ay hindi siya makatayo at bigla siyang sumigaw.

"Sino ang may gawa nito?!" galit niyang sigaw

"Walang sasagot?" tanong niya nang biglang dumating na si Ma'am.

"Ano ang nangyayari dito?" tanong ni Ma'am

"Ma'am, may naglagay po sa upuan ko ng pandikit hindi ako makatayo" sumbong ni stupid jerk. Sumbungero naman pala nito walang kuwenta. Pinipigilan ko lang ang matawa baka mahalata. Tsk.



----------------

Unibiquety.

The Three Heartrobs And The Three Mysterious Girls (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon