Chapter 12

196 16 0
                                    


Daine

Monday na ngayon kaya merong pasok maaga kami nagising ni ehya kaya naghanda na kami tapos na kaming kumain pero hindi pa rin bumababa si queen mabuti pa pupuntahan ko siya baka tulog pa.

"Queen, gising kana ba? Tapos na kaming kumain ikaw na lang ang hinihintay" sabi ko. Walang sumasagot kaya nilakasan ko pa.

"Queen, gising na may pasok pa tayo!" sigaw ko sa labas ng kuwarto niya

"Mauna na kayo susunod na lang ng ako sa school hindi kasi ako nagising ng maaga at doon na lang din ako kakain" mahinahon niyang sabi. First time to ah at first time niya ding hindi nagising ng maaga baka siguro napagod kahapon sa laban.

"Sige, queen" sabi ko at pumunta na ako sa baba para sabihin kay Ehya.

"Besh, tara na male-late na tayo" sabi ko sa kanya

"Wait, Hindi ba natin hihintayin si Queen?" takang tanong niya

"Susunod na lang daw siya hindi kasi siya gumising ng maaga kaya mauuna na daw tayo at doon na din siya kakain" sagot ko sa kanya

"Ganun ba? Sige, tara na bago yun ah" sabi niya

"Kaya nga eh, tara na bago pa tayo malate" sabi ko at pumunta na kami sa kotse ko para makarating na agad sa school.
































































Marielle

Bakit ba hindi ako gumising ng maaga ayan tuloy nagmamadali na ako nandito na ako sa kotse ko bibilisan ko na ang pagmamaneho para mabilis makapunta sa school.

Nagugutom pa ako ng biglang may bumangga sa kotse ko buwesit naman male-late talaga ako nito. Buwesit talaga bumaba na ako sa loob ng kotse ko at nakita ko din na bumaba ang isang lalaking bumangga sa kotse ko.

"Sorry miss, hindi kita nakita ang bilis mo kasing magmaneho" sabi ng lalaki

"Sorry? At hindi mo naki—"

O_O

Huminto ako sa pagsasalita ng makita ko kung sino ang lalaki na nakabangga sa kotse ko kapag minamalas ka nga naman ngayong araw pa talaga.

Worst day ever.

Tsk.

"Zhake" cold kong sabi sa kanya siya nga ang nag-iisa kong Ex, bumalik pa.

"Marielle?" gulat niyang tanong

"Ako nga, bakit? Hindi ka makapaniwala?" cold kong sabi at akmang aalis na ako bigla niyang hinawakan ang kamay ko kaya napahinto ako sa paglalakad at napalingon sa kanya I give him a death glare.

"Sandali, gusto ko lang na magsorry sayo sa ginawa ko noon sana mapatawad mo pa ko. Babe" sabi niya. Ang kapal kapal ng mukha niya.BWow just wow. Ang lakas ng loob niya at ang kapal ng mukha niya.

Babe mo mukha mo wag ako hindi mo na ako kilala at nakuha niya pa talagang tawagin akong babe? Tsk.

"Sorry sa ginawa mo noon? Stupid, hindi ko tatanggapin ang paghingi mo ng tawad at isa pa stop calling me babe. I'm not yours anymore tapos na tayo tinapos mo na noon pa at puwede ba bitawan moko" galit at cold kong sabi sa kanya at winaksi ko ng malakas ang kamay niyang nakahawak sa kamay ko nagulat siya sa ginawa ko napailing siya at nakita kong nagsimula ng tumulo ang mga luha niya. Tsk.

Wala akong pakialam kahit umiyak pa siya ng dugo hinding-hindi ko siya patatawarin. Umalis na ko sa harapan niya pinaharurot ko ng mabilis ang kotse papuntang school malelate na ko hindi na ako kakain sa cafeteria mamaya na lang. Buwesit kasing lalaking yun binangga pa ko. Tsk. Wala na siyang babalikan pa.


----------------

Unibiquety.

The Three Heartrobs And The Three Mysterious Girls (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon