Chapter 7

199 16 0
                                    

FRANCIS

When I see her lumaki ang mata ko sa gulat kapag minamalas ka nga naman at the same time swerte din sa ibang dahilan. It's for me para makaganti sa kanya.

"Done checking my whole face miss tanga?" tanong ko at ngumisi

"I'm not checking your face mr. stupid. Tsk" cold niyang sabi. Ito na naman siya cold pa sa yelo.

"Kung hindi. Ano yang ginagawa mong pagtitig mo sa akin?"

"Tsk. Whatever" cold na sabi niya napangiti ako

"It's okay miss, you have the right to stare at my handsome face" ngising sabi ko sa kanya. Maganda nga siya at trip kong siyang inisin makakabawi na din ako sa pagiging cold niya.

"Handsome your face mister stupid? Tsk. Saan banda hindi ko kasi makita eh" ngising sabi niya

Talaga naman oh. Tss.nMay naisip akong kalokohan tingnan lang natin ngayon kung hindi pa ito uubra lumapit ako sa kanya na mukhang mahahalikan ko na siya nagulat siya sa ginawa ko.

"Ito, nakikita mo na?" tanong ko sa kanya at ngumisi. Ngumisi rin siya at mas pinalapit niya din ang mukha niya sa akin isang centimeter na lang at mahahalikan ko na siya kitang-kita ko din ang maganda niyang mukha. Ang ganda niya talaga.

"Hindi pa rin, mister stupid" cold niyang sabi at akmang magsasalita na ako ng bigla pumasok ang guro namin kaya bumalik na kami sa kanya kanyang upuan sa bandang likod kaming tatlo at nasa unahan naman namin si miss tanga. May araw ka din sa akin miss tanga. Nice to see you again here and we're classmate.

"Good morning, class" sabi ni ma'am

"Good morning ma'am!" sabi naman ng mga kaklase ko.

"I'm Beatrice Lacson, I am your adviser for this whole year and I'm your first subject English. So, before I forgot please introduce yourself one by one in front. Let's start at the back hijo, please come forward and say someting about yourself" sabi ni ma'am. Ako ang una niyang tinawag kaya nagsalita na ako sa harap habang nagtitili naman ang mga babae kong kaklase.

"Wah! Francis ang pogi mo!" sigaw ng babae. I already know that.

"I love you Francis!" sigaw ng isang clown at marami pa.

"Class quiet!" sigaw ni ma'am. Tumingin lang sa akin ang si ma'am atsaka tumango.

"Well, Hello. I'm Francis Fuentella. 19" sabi ko. Wala na akong sasabihin pa natahimik naman sila tapos sina Jayden at Miguel na ang sumunod na nagpakilala at ang babae na nakabangga ko sa airport ang sumunod.

"Marielle Mendez" cold niyang sabi atsaka bumalik na sa kanyang upuan at sumunod naman ang mga kaibigan niya na katabi niya.

Marielle pala ang pangalan niya bagay sa kanya. Ang ganda at sumunod na ang iba naming subject teacher at parehas lang din ang ginawa namin nagpakilala ng nagpakilala at sa wakas tapos na ang klase.

Pumunta na kaming tatlo sa cafeteria para kumain as always tinitilian na naman kami sanay na kami. 1st year high school dito na kami nag-aaral at ngayong 4th year high school na kami kaya sikat na sikat na talaga kami dito.

Habang papunta kami sa cafeteria ay nacu-curious ako sa mga babaeng yun mukha sila lang ang hindi tumitili sa amin ibang klase talaga ibang-iba sila sa lahat at mukhang may sekreto silang tinatago at aalamin ko kung ano yun sabi nga nila na

'Secrets aren't secrets. They're just hidden treasures, waiting to be exploited'.



----------------

Unibiquety.

The Three Heartrobs And The Three Mysterious Girls (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon