11

21 3 0
                                    

Aviella Thena



"anong nangyari bakit nilipat kayo rito? hindi sa ayaw ko na nandito kayo ha" tanong ni Jacob sakin.

hinila nya kanina ang upuan nya at iniharap saakin, doon pa sya pumuwesto sa harapan ko aba.

"eh kasi dami daw ebas ng mga magulang ng mga classmates namin kaya pinalipat kami rito"

"kaya naman pala eh, Btw Welcome sa section D!"

"Welcome Quintuplets HAHAHA" pang aasar nito samin.

sinamaan sya ng tingin ng tatlo kaya napangiwi ito.

"inaka!" sabay hampas sa likuran nya.

"aray ko naman  hoy ang sakit! stop it"

"Hays sakit nyo sa eyes" ani ni Amie.

hahampasin ko pa lalo si Jacob pero hinila sya ni Percy papalayo sakin.

nag ka tinginan kami ni Ali at nakita kong umangat ang gilid ng labi nya.

naneto natatawa pa.

Ang awkward at ang boring naman dito kaloka.

busy si Amie makipag harutan doon kay Miguel.  Natatawa naman ako sa reaction ni Miguel kay Amie dahil hindi mapinta ang muka nya. sa tingin ko pabor kay Amie na lumipat kami rito nandito crushicakes nya eh.

si Aeris naman naka yuko siguro natutulog ito, si Ali naman may kinakalikot sa cellphone nya, si Quin nag babasa ng libro nya at seryoso pa.

sakit na ng pwet ko kakaupo kaya tumayo ako at kinalabit si Ali.

"sa labas lang ako" pag papaalam ko, tumango naman sya kaya lumabas ako ng room.

pumunta agad ko sa hallway dito sa taas nitong room at dumungaw.  kitang kita ko ang mga slapsoil, charot mga estudyante, gago teka section C yun ah? nag susuntukan sila sa field?

tama nga si madam principal, Hindi naman talaga matitino section C mas malala sila sa section D.

"uy nice may live boxing" kausap ko sa sarili ko.

"Bolaga!" sigaw ng kung sinong kupal nang gulat sakin.

"Ay Puke!" sigaw ko dahil sa gulat.

"saan?" tanong nitong si Jacob.

"kaiinis ka nanggugulat kang bwakanang shet ka" sabay hampas ko sakanya ng malakas.

"aray! wag ka kasing mag kakape" sabi nito habang hinihimas yung parte na kung saan ko sya hinampas.

"coffee is life kaya, di ko mapipigilan hindi uminom ng kape sa isang araw"

"nakaka ilang kape ka naman sa isang araw aber?"

tumingala ako at nag iisip. ilan nga ba? hmm.

"lima"

"the hell? hindi ka ba nag papalpitate sa ginagawa mo?"

"nag papalpitate"

" bawasan mo kasi pag inom mo ng kape"

"eh bakit ba! nanay ba kita!? naneto"

"oh my god! hindi ba nila sinabi sayo?! ako ako tunay mong ina!"  sabay hawak sa dibdib nya na nag kukunwaring nagulat.

Midnight RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon