NOTE!!!
Wag pong gagayahin ang nilaro nila dito. Be a responsible reader po. Salamat!
○○○
Eli's.
Bumisita si Chelsea sa bahay namin. Sabik na sabik siyang magkwento ako tungkol sa blind date ko kahapon kaya nagawa pa niyang pumunta ng bahay ko para lang sa chika ko. Ang angas diba? Magkaroon ng chismosang kaibigan. HAHAHA.
"Seryoso ka? Binastos ka talaga?", galit na sabi niya. Pinapakalma ko nga siya kasi baka magising si Mama at marinig niya. "Shuta ka beh. Wag mo naman ipagsigawan sa mundo. Magigising si Mama.", irap ko kaya napatakip siya sa bibig niya.
"Ang kapal naman ng pagmumukha niya.", inis na sambit niya pero mahina lang. "Tsaka alam mo b-"
"Oh, ano. Spill. Dali, bilisan mo. Ang bagal.", pagputol niya sa sasabihin ko. "Shuta ka sis. Ito na nga kinukwento na. Maghintay ka lang ha, hindi naman ako rapper.", irap ko kaya natawa siya at nagpeace sign.
"So ayun na nga, tinulungan ako ni Vince...", panimula ko. Nabigla ako dahil bigla siyang tumayo. "Pota, seryoso? Andun ang prince charming mo?". Ay tangina, sumigaw pa nga.
"Hala, sige! Sumigaw ka pa ha.", sabi ko at nagkunwaring nakangiti. Umupo naman siya at nagpeace sign ulit. Shutang babae ito.
"Tapos ginamot ko siya sa kotse niya. And something happened...", pabitin ko pang sinabi. "Shuta anong nangyari?", galak na galak pa siyang marinig ang susunod na nangyari.
"Sorry, nakapremium yung next chika.", naglahad ako ng kamay. "150 pesos po para maunlock ang next chika.", nakangising sabi ko. Napabuntong hininga nalang siya at kumuha ng pera sa bulsa niya. Ganito talaga kami magchikahan... kailangan may pera para di naman sayang yung laway namin noh. Ang swerte ko nga magkaroon ng kaibigang chismosa HAHAHAHA.
"Ito na, ito na.", nilagay niya ang isang daang papel na may singkwenta sa ibabaw ng kamay ko. "Naks naman, nakaunlock na ang premium chismis.", nakangising sabi ko.
"So, ayun na nga... ginamot ko ang kamay niya kasi sinuntok niya yung Samuel Santos na yun. Eh habang nagdridrive siya, inopen ko yung radio niya...", tinigil ko at lumapit ako sa kanya para mahinang ibulong.
"Beh, yung tugtog na lumabas sa radio niya ay BMW, sakto pa nga sa kotse niyang BMW rin.", mahinang bulong ko at alam kong nagegets na niya agad.
"Shuta! Seryosong nag-ano kayo sa loob ng kotse? I mean, kinaya ba ng kotse niya yung kalibugan niyong dalawa?", mahinang sabi niya sa akin.
Pabiro kong binatukan si Chelsea. "Tanga! Nadala lang kami dun sa kanta. Tsaka kasama narin siguro sa agreement yun.", mahinang singhal ko. "By the way, saan kaniya tinira at bakit hindi ka na makalakad? Masyado ka bang sinagad?", mahinang tanong niya.
"Sa likod ulit, tsaka oo... sagad hanggang buto beh.", sagot ko. Nagpipigil ng tawa at kilig si Chelsea by holding her mouth. Parang tanga nito.
"Baka naman dahil sa likod ka niya tinitira kasi para iwas majuntis beh.", sabi niya. "I don't know pero pinapalunok naman niya eh.", sagot ko. "Ay taray naman natikman mo na rin. Ano feeling?", nakangising tanong niya. Hinampas ko siya sa braso niya. "Tanga, agreement lang ito. Wag mokong igaya sayo na parang ginagawa mo ng tubig yung tamod.", irap ko.
"Grabe ka naman sa ginagawang tubig. Nag-aaral rin ako noh. Ano kala mo sakin? Stripper?", irap niya kaya natawa nalang ako.
"Tapos ano susunod na nangyari?", pag-iiba niya ng topic. "Wala na. Nakatulog kasi ako sa kotse, paggising ko nasa bahay na ako.", sagot ko.
YOU ARE READING
Listen, Gamboa! || 18+
Romance[ COMPLETED ] Vincent Gamboa, ang kaisa-isang anak ng mag-asawang doctor na may-ari ng Gamboa Doctors (Ospital), ay isang med student na tamad mag-aral dahil hindi niya gusto ang kanyang kurso. Napilitan lamang siya dahil sa kanyang mga doktor na mg...