Dương Dương vừa đi, dư lại hai người Nhiệt Ba và Cố Diễm Sinh.
Bầu không khí im lặng tới mức, kim rơi còn nghe.
Trò khôi hài ban nãy thật sự nằm ngoài dự liệu của Nhiệt Ba, khiến một người luôn tự tin trước khả năng kiểm soát tình huống như cô cũng phải xấu hổ.
Nhiệt Ba cúi đầu, nhất thời không biết bắt đầu từ đâu.
Cố Diễm Sinh bị cảm xúc chi phối, nhìn tình cảnh hỗn độn xung quanh mới biết bản thân lỗ mãng ra sao.
Cố Diễm Sinh trầm mặc, cười khổ hỏi: "Em thấy anh ngốc lắm đúng không, vì ngốc nên mới lầm tưởng người đàn ông bên cạnh em lẫn 'đại thiếu gia' trong điện thoại em là Diệp Cảnh Trình."
Nhiệt Ba không ngờ anh ta lại để mắt đến điện thoại, cô khựng người: "Không phải anh ngốc, là do em suy nghĩ quá đơn giản. Em luôn cho rằng chuyện anh thích em chỉ tồn tại trong một quãng thời gian ngắn, ba năm trôi qua đã sớm xóa nhòa. Rồi theo năm tháng, cuối cùng anh cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình, còn sinh con. Nhưng em không ngờ anh vẫn nhớ chuyện lúc trước, thậm chí ghi tạc... trong lòng."
Cô nói thật.
Đã bao gồm hàm ý khác.
Luận nhan sắc và khí chất của Nhiệt Ba, số người yêu thầm cô còn nhiều hơn sao trên trời, hà tất phải vì một ai đó mà tự làm khổ mình?
Cố Diễm Sinh càng lúc càng thấy bản thân thật buồn cười.
Có trách thì trách bản thân không đủ can đảm đối diện, cứ mãi níu kéo thứ không thuộc về mình.
Thậm chí vọng tưởng trở thành 'ai đó'.
Cố Diễm Sinh im lặng nhìn cô, tầm mắt đi từ mái tóc rối bời đến gương mặt nhỏ nhắn khẽ nghiêng.
Cuối cùng dừng ngay ngón áp út trống không.
Không hiểu sao dòng kí ức lúc bọn họ mới "Kết hôn" lại ùa về.
Cũng chính là một năm trước.
......
Cố Diễm Sinh xuất ngoại từ những năm đầu đại học, thường xuyên theo các tổ chức y tế đi khắp thế giới làm tình nguyện viên.
Nhà họ Cố nhiều dòng nhiều họ, con cháu cũng nhiều nên anh ta không áp lực chuyện công việc.
Cố Diễm Sinh nhìn đời bằng hai chữ đơn giản.
Hệt như bản chất của anh ta.
Vậy nên lúc gặp Bạch Dung, Cố Diễm Sinh không biết cô ta có ý đồ, chỉ nghĩ Bạch Dung muốn sinh con.
Dù đứa bé không được công nhận nhưng Cố Diễm Sinh vẫn chịu trách nhiệm, hơn nữa anh ta là người theo đạo Cơ Đốc, phá thai là hành động vi phạm giáo lí.
Ngờ đâu chuyện cá nhân của anh ta lại nảy sinh một loạt vấn đề.
Đầu tiên là bị mấy chú bác bên nhà họ Cố châm ngòi thổi gió, tìm cách hất nước bẩn khiến ông nội nổi trận lôi đình, rồi đến chuyện anh hai mất sớm.
Cố Diễm Sinh có thể không quan tâm tiếng đời gièm pha nhưng cha mẹ anh ta lại quan tâm, bằng mọi giá phải ém vụ này xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YANGDI] ĐOẠT THÊ | DƯƠNG DƯƠNG & ĐỊCH LỆ NHIỆT BA |
Roman d'amourNgười phụ nữ cả đời Dương Dương thương nhớ lại là của người ta. Bạn gái người ta, vợ người ta. Anh chỉ mới ''nếm'' một lần đã nghiện. Địch Lệ Nhiệt Ba là thế hệ con nhà giàu đời thứ ba, thiếu phu nhân hào môn đời thứ hai, và là nữ minh tinh hạng nhấ...