Nàng ngồi xổm xuống, vén mái tóc ướt che lấy đôi mắt Charlotte lên. Đôi mắt xanh biếc sáng lấp lánh thường ngày bây giờ lại tràn ngập nỗi buồn.
Làm sao mà lại để bản thân tàn tạ đến thế này? Đúng là không làm người ta hết lo được mà.
Cởi áo khoác của mình ra khoác lên người Charlotte. Nàng lấy khăn giấy thấm nước mưa hay là nước mắt cũng không biết nữa. Ai dám làm tổn thương người mà khi khóc ngay cả bầu trời còn khóc theo thế này.
- Nguyệt Ly? Tôi không cần em quan tâm tôi!!!
Không khí đang im ắng chỉ nghe tiếng mưa rơi lách tách, một giọng nói nghẹn ngào vang lên đột ngột. Nàng không tin vào tai mình.
Cái người này bị làm sao vậy???
Charlotte như bị chọc tức nắm lấy cổ tay nàng, kéo vào một cái ôm. Nàng vốn ngồi xổm nên dễ mất thăng bằng, chúi người hoàn toàn lao vào lòng Charlotte. Charlotte dụi đầu vào tóc nàng, hấp thụ lấy hơi ấm từ nàng, rầu rĩ nói.
- C'est un mensonge, j'ai besoin de toi...
(Đó là lời nói dối đó, tôi cần em...)???
Bị đa nhân cách hả? Sao tự nhiên câu trước nói không cần tôi, câu dưới lại nói cần?
Có vẻ như có gì đó uẩn khúc ở đây.
Giống biểu hiện đa nhân cách thế. Nhưng trong cốt truyện không hề nhắc đến nữ chính bị đa nhân cách. Vậy là do biến số là nàng nên nó mới có chuyện như thế này?
Cần quan sát thêm một khoảng thời gian xem như thế nào. Nữ chính mà bị đa nhân cách thì khó hạnh phúc bên nam chính được.
- Je suis là, je ne te quitterai pas.
(Em ở đây, em sẽ không rời đi đâu)Nàng nhẹ giọng trấn an Charlotte, tay vuốt vuốt lưng cô. Chắc thất tình nên mới như thế này. Trong lòng nàng cảm thấy rất xót xa khi thấy Charlotte ra nông nỗi này. Cảm thấy Charlotte đã ngưng khóc, nàng định thoát khỏi cái ôm nhưng Charlotte như người sắp chết đuối ôm được khúc gỗ nổi vậy, không chịu buông nàng ra.
Chưa bao giờ Charlotte cảm thấy tiếng Pháp lại hay đến nhường này. Là do ngôn ngữ này vốn dễ nghe hay do người sử dụng nó có giọng dễ nghe? Lúc này, với sự thật lòng mà rượu mang lại Charlotte không chần chờ mà chọn vế sau.
- Dis autre chose. Je veux entendre ta voix...
(Nói gì nữa đi. Tôi muốn nghe giọng nói của em...)Ủa có nhớ trời đang mưa không? Tôi sắp bệnh chết rồi đây này.
- Il pleut toujours. Je vais mourir de froid.
(Trời vẫn đang mưa đây này. Em sắp chết cóng rồi.)Mưa đột nhiên nhỏ dần rồi tạnh hẳn.
?
Bầu trời ở đây là do Charlotte điều khiển hay sao vậy? Hết khóc, hết mưa?
Nhưng tạnh mưa thì sao chứ? Vẫn lạnh, có ấm áp hơn được tí nào đâu? Dù có Charlotte ôm sưởi ấm nhưng mà mũi của nàng vì dính mưa mà nhảy tango rồi đây này. Nàng hắt xì vài cái. Charlotte lo lắng buông nàng ra, bối rối nhìn mũi nàng đỏ ửng lên. Xong đột nhiên khóc huhu lên. Hai tay thì ôm lấy má nàng, vừa khóc vừa nói loạn lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Chỉ Muốn Làm Người Qua Đường
RomanceHồ Nguyệt Ly sinh ra ở vạch đích, cô gái vàng trong làng đầu thai xuyên qua thành các nữ nhân vật ngôn tình với cuộc đời trái ngang đến nỗi khiến cho nàng phải ngán trai thành ra cong dần đều...