Selene asan kana ba? Nandito na ko sa hospital na sinasabi mo tanong niya sa kabilang linya wait lang traffic eh pero malapit na din naman wait mo na lang Ako Dyan sagot ni Selene sige babye na bilisan mo na hah huling sambit ni Chelsea Bago niya ibaba Ang tawag.
Naiihi na ko saan kaya Ang Cr Dito tanong niya sa kanyang sarili nag lakad lakad siya upang mag hanap Ng Cr Ng mapansin niya Ang isang guard at duon nag tanong.
Chelsea: Kuya itatanong ko lang po kung saan po Dito may Cr?
Guard: Ah ma'am duon na lang po kayo sa building na yon pumasok sira po Kasi Ang public Cr tutal mukhang dun din naman po kayo pupunta.
Chelsea: sige po kuya thank you po.
Ng makapasok si Chelsea sa building na itinuro sa kanya Ng guard ay napamangha siya sa Ganda Ng loob nitong hospital hindi siya makapaniwalang Dito siya mag OJT Kasama ni Selene nabalik siya sa ulirat Ng may biglang mag salita sa kanyang likuran.
Excuse me.... Seryosong wika noon dahilan upang harapin niya iyon Ng magkaharap Sila ay pareho pa silang nagulat.
Ikaw na naman/ You Again? Sabay nilang tanong ow small world sambit Ng babae may atraso kapa sakin ha! Wika ni Chelsea excuse me Ako may atraso Sayo Ikaw nga tong kumuha Ng wallet ko pag pupumilit ng babae.
Hoy excuse me lang ha napatunayan kong Hindi ko kinuha yang wallet mo Malay ko bang burara ka Saad ni Chelsea lalapitan sana Ng isang body guard Ng babae si Chelsea ngunit pinigilan niya iyon.
Tabi...... Dadaan Ako utos Ng babae edi dumaan ka Ang laki laki Ng space, Dito mo pinipilit dumaan hay naku Ang mga mayayaman talaga puro Pera lang Ang alam sambit ni Chelsea.
You're wasting my time Dear tabi sambit Ng babae Bago siya iniwan Akala mo naman kung sino Ang yabang yabang bulong niya sa kanyang sarili, napansin naman niyang halos sa kanya lahat naka tingin lahat Ng staff Ng hospital na nasa paligid niya.
Pinag sawalang bahala na lamang niya iyon at tumungo na sa Cr Sabi na nga eh nandito ka wika ni Selene Ng makasalubong niya si Chelsea palabas Ng Cr.
Oo Ang tagal mo nga eh Saad niya sorry na traffic lang talaga. siya nga Pala ipasa mo na yang paper request mo ikukuha lang kita Ng uniform para makapag palit kana Yung ID mo wag mo kalimutang isuot sambit ni selene mag tatanong pa sana siya ngunit agad Ng umalis Ang kanyang kaibigan
Kinapa kapa niya Ang loob Ng kanyang bag para kunin sana Ang kanyang ID ngunit Hindi niya iyon Makita naku naman kung kailang kailangan ko pa Saka ko pa Hindi Makita pero alam ko nilagay ko yon Dito sa loob Ng bag ko kanina Bago ako umalis Ng Bahay wika niya sa kanyang sarili.
Hey are you crazy? Tanong sa kanya Ng kung sino man kaya't napa angat siya Ng tingin Ikaw na naman? Pwede ba kung balak mo akong asarin wag Ngayon... Masungit niyang wika habang binubungkal niya parin Ang kanyang bag.
Ito ba hinahanap mo? Inilahaf Ng babae Ang kanyang hawak nag angat naman Ng tingin si Chelsea Hindi...... Mabilis niyang sagot sabay balik Ang attention niya sa kanyang bag Ng bigla niyang marealize Yung hawak Ng babae.
Teka bakit nasayo Yan?? Ikaw yata tong mag nanakaw eh seryoso niyang sambit me? Nanakawin tong ID mo? Hell its a big NO! Sa Ganda kong to Mukha ba kong mag nanakaw tanong niya akin na nga yang ID ko sinisira mo magandang Araw ko lumapit sa kanya ang isang nurse habang sinusuot niya Ang kanyang ID.
Excuse me miss Ikaw ba si Chelsea Megan Lambert Ang kaibigan ni ma'am Selene? Tumango siya opo Ako nga po Chelsea na lang po naka ngiting sambit ni Chelsea napansin niyang palipat lipat Ang tingin Ng nurse sa kanya at sa babaeng kinabubwisitan niya.
B-bakit ho my problema po ba? Kabadong tanong niya eh Kasi Chelsea Ang taong kaharap mo siya lang naman Ang nag iisang anak Ng may Ari nitong hospital sambit sa kanya nito.
Ha???? gulat na tanong niya siya si Miss Yhu-Mi Vecinal cousin po siya ni Ma'am Selene napa takip si Chelsea sa kanyang noo dahil sa sinabi sa kanya Ng Ng nurse.
Bigla tuloy siyang nakaramdam Ng hiya dahil sa inakto niya kanina bakit Hindi sinabi ni selene sakin na Ang may Ari Pala Ng hospital na to ay Ang cousin niya kaya Pala to nandito juskoo nakakahiya bulong niya sa kanyang isip.
Pilit siyang ngumiti sabay Sabing sorry with matching peace sign nginisihan lang siya ng nakakaloko ni Yhu-Mi.
Sa susunod kilalanin mo Muna sana Yung babastusin mo Ang tapang tapang mo Wala ka naman sa Lugar sambit ni Yhu-Mi sa kanya Saka siya iniwan sa kanyang kinakatayuan.
Chelsea... Kanina pa kita hinahanap eh nandito kapa Pala hinihingal na sambit sa kanya ni selene langya ka selene Hindi mo sinabi sakin na cousin mo Pala tong may Ari Ng hospital na to at si Yhu-Mi pa takang tinitigan siya ni selene.
Halerr.... Matagal ko Ng sinabi Sayo no baka nakalimutan mo lang, Teka nag kita na ba kayo ni ate Yhu-Mi? Selene ask.
Oo kung ano ano pa naman nasabi ko sa kanya argh!! Kainis naman tong Araw na to for sure tanggal na ko di Ako tatanggapin non nakakahiya kakainis sambit niya.
Hi Guys Request lang po pa follow naman po ng new account ni Author Micconnah po thank you 😊
BINABASA MO ANG
UNLOVE ME PLEASE - BOOK II
Random"In all the world, there is no heart for me like yours. In all the world, there is no love for you like mine "