»»---->9<----««

232 21 2
                                    

Lumipas ang tatlong linggong pag O-OJT ni Chelsea ka sama ang kanyang kaibigan sa hospital na pag mamay ari ng mga magulang ni Yhu-Mi naging maayos naman ang pakikitungo ng mga tao roon sa kanya maliban na lamang kay Yhu-Mi.

Palagi siya nitong tinutukso O binubully nung una ay napipikon pa siya ngunit ganon pa man ay pinag sasawalang Bahala na lamang niya iyon dahil sa nasanay na siya.

At isa pa iniisip din niyang kung sakaling papatulan niya si Yhu-Mi ay baka tanggalin siya nito sa hospital na pag mamay ari ng magulang nito, wala namang ng hospital na tatanggap sa kanya dahil nga sa pangangatawan niya.

Hey TeaCup..... TeaCup ang tawag niya sa akin dahil daw sa payat ako. halos kasya na nga daw ako sa bulsa niya at medyo maliit Hindi naman sobrang liit like mga 5'7 mas matangkad kasi siya sa akin mga 5'10 siya kaya't tingin niya sa akin ay maliit, halos kasing tangkad ko nga lang pinsan niyang si Selene.

Yes po may kailangan ka po ba sakin? Magalang kong sagot ng makasalubong siya tumigil siya sa pag lalakad at tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa (baka pati talampakan ko gusto niya pang makita??) Bulong ko sa ako ng sarili.

Hindi naman niya sinagot ang tanong ko at dumiretso na lamang pa pasok sa office ng kanyang Ina na si ma'am Yhuki.

Napa buntong hininga na lang ako ng bago siya pumasok sa office ay humabol pa ito ng tingin sa akin at nag smirk.

Problema non? wag mo na lang pansinin self kalma ka lang, hay nako maka punta na nga lang sa mga kapwa ko nurses sambit ko sa aking sarili.

Chelsea, saan ka galing? Kanina pa kita hinahanap nagugutom na kasi ako eh tanong ni Selene pinuntahan ko yung batang pasyente ko pinainom ko na muna ng gamot Tapos nag ikot ikot na muna ako nagugutom na nga din ako naka ngiting sagot ko.

Wow good performance ha!, Well for sure talaga akong makakapasa ka wika niya ano ka ba dapat Hindi lang ako! tayong lahat kita mo namang lahat tayo eh pinag hihirapan talaga yung mga ginagawa natin.

I mean ikaw ang kaunahan sa listahan na makakagraduate Hindi ko naman sinabi na Hindi Rin kami makakagraduate, ay siya nga pala na kita mo ba yung post ni keddy sa MyDay niya pag iiba niya sa usapan takang tiningnan ko siya ng aasar ka ba? Alam mo namang wala akong cellphone eh sagot ko ay oo nga pala sorry na galit ka naman agad eh wika niya ha? Ako galit? Kailan ba ko na galit? Nginisihan niya lamang ako.

Natahimik kami ni selene ng may marinig kaming dalawang taong nag lalakad habang nag uusap sa hallway boses iyon ni ma'am yhu-Mi at ma'am Yhuki.

I think anak naka move on kana? Tanong ng mommy niya why mom? Yhu-Mi ask kasi kung dati ayaw na ayaw mong nandito ka dahil sabi mo nga naalala mo yung ex mo? Na nanloko sayo eh bakit ngayon halos parang ayaw mo ng umalis dito, ang aga aga mong umaalis sa bahay Tapos yung uwi mo late na ma'am Yhuki said.

Mom nakaka boring na din po kasi sa company tsaka sa factory tsaka matagal naman na po yung issue namin ni Raz that's why I need to step forward you know past is past mom - yhu-Mi.

It's true naman by the way let's eat I'm so hungry na anak may alam akong malapit na restaurant dito naka ngiting wika ng mommy niya.

Hi tita agaw pansin naman nitong kaibigan ko ow hi selene and nurse? What's your name? Mahinhing tanong ni Mrs Yhuki Chelsea po ma'am sagot ko.

Nag lunch na ba kayo? You wanna join us? Actually nga po tita nagugutom na nga po kami eh diba Chelsea? Hindi ko alam kung mag oo ba ako pero oo nga gutom na din ako pero wala naman akong pera tsaka nakakahiya Hindi naman ako sanay sumabay kumain sa mayayaman kay selene lang ah busog pa ko selene wika ko what? Akala ko ba gutom kana sabi mo kanina? naguguluhang tanong niya.

Ah baka namali ka lang ng dinig ang sabi ko kanina busog pa ko alibay ko sure ka? Tumango ako sige na kayo na lang enjoy kayo wika ko.

Sure kana ba ija na ayaw mong sumama sa Amin? don't worry I'll treat naman - Mrs Yhuki.

Opo ma'am, enjoy po kayo tsaka may baon naman po akong pangkain thank you po - Chelsea.

Ok sige ija mauuna na kami nagugutom na kasi ako Paalam ni maam.

See you later huling ani ni selene bago tuluyang umalis.




Hi guys good evening Sorry ngayon lang nakapag update bawi si author😊.

Btw bago ko maka limutan HAPPY BIRTHDAY Author Nicca "aka" MICCONNAH happy happy birthday po Wishing you a fantastic birthday and a wonderful year ahead.may all your wishes come true today and always.

UNLOVE ME PLEASE - BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon