Kamusta na ang asawa ko Yuki? Kabado benteng tanong ni Sam dahil si Yuki na bestfriend ni Mon ang umasikaso dito.
She will be fine because chelsea save her life kinailangan ng donor ni Mon, hindi na nag dalawang isip pa si chelsea at siya ang naging donor nito habang nag sasalita si Yuki ay napansin niya ang pamumutla ni zayden na nasa gilid ni Sam.
Anong ngyayari sayo iho bakit namumutla ka? May masakit ba sayo? Tanong ni Yuki agad naman itong nilingon ni Sam.
Your nose is bleeding wika ni Sam agad siyang inasikaso ni yuki.
Tato Sam what happened to him? Ok naman po itong mga result niya wala naman po akong nakitang kakaiba - yhu-Mi
I don't know too kanina naman ay ok siya pero napansin na lamang nimg mommy mo ang pamumutla ni zayden tapos bigla na lamang dumugo ang kanyang ilong paliwanag ni Sam narinig naman ni Yuki ang pinag uusapan ng dalawa.
Hindi kaya.... Dahil kay chelsea? - Yuki.
What do you mean? Sam curiously ask
I mean kung ano yung nararamdaman o ng yayari sa isa ay ng yayari din sa kakambal niya? - Yuki
You mean Twin Telepathy mom? - Yhu-mi
Yeah you got it - Yuki
Twin Telepathy what is that mean? Sam ask.
Twin Telepathy is they know each other I mean the twin can feel each other's pain kagaya nito si chelsea nasa emergency room for donor nararamdaman ni zayden kung ano yung nararamdaman ng kakambal niya well my naging pasyente na din kami dito na kambal,They are twins who say they have felt each other's pain. And their close relationship and nearly-identical physical structure means there could be a sliver of truth in the theory as pain can be psychological and can be felt empathetically Yuki explain.
So ibig sabihin kung nilalagnat din si zayden lalagnatin din ni chelsea? Tanong ni Sam agad naman tumango si Yuki.
Naalala ko tato Sam may naging pasyente din ako dati na twins pareho silang masigla pero nung namatay ang kakambal niya naging sakitin naman yung isa Yhu-Mi said.
Dad...... Kuya zayden kamusta si mommy? Alalang tanong ni selene.
Masamang tiningnan ni zayden si selene she will be fine selene don't worry si Yuki na ang sumagot.
Ano bang sinabi mo kay mom kanina selene? Bakit siya nag mamadaling umalis ng bahay habang umiiyak? Sinisiraan mo na naman ba si chelsea kay mom? Ano na naman bang kasinungalingan ang sinabi mo? Galit na wika ni zayden.
Sinabi ko lang naman yung totoo kay mommy na hindi siya kayang tanggapin ni chelsea, anong mali don? - selene.
Napaka immature mo selene..... Sana iniisip mo muna yung sasabihin at yung mararamdaman ni mommy..... Alam kong unti unti na kaming natatanggap ni chelsea nakikita ko yon at nararamdaman ko, iba yung ngiti ni mommy at chelsea pag magkasama silang dalawa selene..... Oo maaaring sinasabi lang ni chelsea na hindi niya kami matanggap pero the way siyang kumilos at mag alala kay mommy hindi paba sapat na patunay yun na magiging ok din ang lahat - zayden.
Bakit ba lagi mo na lang kinakampihan si chelsea kuya zayden ako ang kapatid mo ako ang kakambal mo.... Mula pagka bata natin tayo na ang magkasama sabay tayong lumaki kuya - selene.
Bata palang tayo malayo na ang loob ko sayo alam mo yan selene samantalang si chelsea nung unang makita ko siya magaan na agad ang loob ko sa kanya - zayden.
Zayden enough........ Saway ni Sam.
Bakit dad? Eh Totoo naman yung sinasabi ko palabanb sagot ni zayden.
That's enough I said..... Matigas niyang wika sa inis ni zayden ay nag walk out siya sinundan naman siya ni yhu-mi.
Mali ba yung sinabi ko ate yhu-mi? Hindi ba't totoo naman yung sinabi kong hindi ko naman talaga siya kapatid patuloy padin niya habang nasa likod niya si yhu-mi.
Pabayaan mo na si selene wag mo na lang patulan malumanay niyang wika dahilan upang mapatingin si zayden sa kanya.
Ikaw ate yhu-mi kamusta kana? Mahal mo padin ba si chelsea kahit alam mong pinsan mo din siya? Deretsong tanong niya dahilan upang maging malungkot ang expression ng mukha niya.
Mapait siyang ngumiti at umiling aaminin ko oo mahal ko pa siya hindi naman nawala o nag bago yung nararamdaman ko sa kanya, kanina nga nung makita ko siya mahigpit ko siyang niyakap at hinalikan habang natutulog kumunot ang noo ni zayden seryoso ginawa mo yun kahit alam mong mag pinsan kayo? Takang tanong niya.
Tumango si yhu-mi oo pero yun na yung una't huling makikita ko siya at mahahalikan dahil mag papakalayo layo na ako alam ko kasing habang nakikita pa namin ang isa't isa patuloy lang kaming masasaktan pareho kaya ako na ang mag aadjust masakit man pero kailangan kong gawin yun mahal ko siya pero mag pinsan kami paliwanag niya saka pinahiran ang luhang dumadaloy sa kanyang pisngi.
Yan ba yung tinatawag na pinag tagpo pero hindi itinadhana? Pero wag kang mag alala may mas magandang plano si God ate yhu-mi - zayden.
Sana nga..... Pero sana wag siyang magagalit sa akin kung sakaling hindi na ako mag paramdam sa kanya..
Pero san ka naman pupunta ate yhu-mi? - zayden.
Basta...... Ikaw ng bahala kay chelsea kailangan bago siya magising nakaalis na ako dito sa hospital, sana balang araw maintindihan niya kung bakit ko ginawa to wika niya mahaba mahaba na ang napag usapan nilang mag pinsan bago sila mag paalam sa isa't-isa.
BINABASA MO ANG
UNLOVE ME PLEASE - BOOK II
De Todo"In all the world, there is no heart for me like yours. In all the world, there is no love for you like mine "