What are you doing here again? Do you need something? Oh I know alam na alam ko kung ano yung gusto mo kaya ka nandito Raz hindi ba't pera lang ang gusto mo kaya ka nag papabalik balik dito tell me kung magkano ba ang kailangan mo para tigilan mo na ako bungad ni Yhu-Mi sa kaharap niya.
I don't need your money ikaw ang kailangan ko Yhu-Mi alam kong alam mong mahal parin kita wika nito hindi pa siya tapos mag salita ng pigilan siya ni Yhu-Mi.
Enough Raz! Sawang sawa na kong marinig yan sayo paulit ulit na lang nakakarindi na naiirita na tong tenga ko sayo! Inis nitong wika.
Fine titigilan na kita if papayag kang makipag date sakin ngayon I mean sabayan akong kumain sa labas, hinding hindi na kita guguluhin hindi na ko mag paparamdam sayo once na pumayag ka ngayon paawang wika niya.
At ano na naman ang binabalak mo? - Yhu-Mi.
Wala, pag bigyan mo na lang ako tutal ayaw mo naman na sakin gawin na lang natin tong Deal come on pumayag kana after this wala ng Raziela na mag papakita at mag paparamdam sayo seryosong wika nito.
What if I don't want to go? - Yhu-Mi.
Edi kukulitin kita ng kukulitin hanggang sa pumayag ka - Yhu-Mi.
Fine... It is a deal papayag akong sumama sayo mag lunch but after this titigilan mo na ko paninigurado niya.
Oo nga I swear mabilis niyang sagot then.... Let's go saaad niya at mabilis na lumabas ng kanyang office sumunod naman si Raz.
Hoy Jacob saan ba talaga tayo pupunta? Keddy ask to his cousin.
Oo nga I'm tired na kanina pa tayo nag lalakad hindi paba tayo kakain? I'm hungry na kaya reklamo naman nitong kaibigan kong si Selene.
Don't worry Bee kakain na tayo sagot ni Jacob Boo treat mo ha pang aasar ni Selene oo nga naman boo tutal kakauwi mo lang baka naman oh pang gagatong ni chelsea.
Oo naman wag kayong mag alala mga bee treat ko talaga to kaya tara kain na muna tayo sagot ni Jacob.
Kababa din kasi ni chelsea si Jacob pinsan ni keddy mas matanda nga lang ito ng dalawang tao sa kanila, dahil laging magkasama sina Selene at chelsea naging close na din ni Selene si Jacob Bee ang tawag ni Jacob sa kanila kasi best friend na babae at ang tawag naman nila kay Jacob ay boo.
Ay wow ang cute naman non oh tara chelsea tingnan muna natin aya ni Selene hindi ako mahilig dyan eh si keddy ang isama mo tumingin ng mga damit at bag sad ko.
Tara Selene mabilis na aya ni keddy wait akala ko ba mga gutom na kayo? takang tanong ni Jacob nawala yung gutom ko nung nakita ko yung mga damit make up at bags eh mauna na kayo ni chelsea susunod kami na lang kami ni keddy wika niya at nag tatakbo sa girls boutique.
Tara na dun na lang natin sila hintayin sa loob ng restaurant aya ni Jacob.
After this Raziela hinding hindi kana mag papakita ha pag uulit ni Yhu-Mi habang hinihintay ang inorder nila.
Oo nga paulit ulit ka naman eh, teka diba si chelsea yon? Saad niya where? Yhu-Mi ask.
Ayan oh papasok ng entrance who's with her? Takang tanong niya Yhu-Mi head turn on restaurant entrance biglang nag dilim ang kanyang paningin ng makitang may ibang kasama si chelsea at lalaki pa iyon.
Nakahawak iyon sa likod ni chelsea habang papasok agad na kinuha ni Yhu-Mi ang kanyang cellphone at mabilis na tinawagan si chelsea binigyan niya kasi ng cellphone si chelsea para mabilis niyang matawagan lalo na sa trabaho agad naman iyong sumagot
Hello.....? - Zia
Where are you? - Yhu-Mi
Nag gagala kasama ko sina Selene tsaka keddy sagot niya habang paupo na bakit? Tanong niya ngunit bigla na lamang namatay ang tawag.
Oh sino daw kasama niya? Takang tanong ni Raz si Selene at keddy mabilis niya sagot.
What? Kasama niya cousin mo eh look guy yung kasama niya nasan ang pinsan mo wala naman I think she's lie-ng wika nito.
Agad siyang tumayo at pumunta sa table nila chelsea gulat namang napa tingin si chelsea na papalapit sa kanila si yhu-Mi kasama si Raziela.
I hate you nag sisinungaling ka!! Galit na wika ni Yhu-Mi saka nag walk siniringan naman siya ni Raziela.
Jacob wait lang hah paalam niya saka sinundan si yhu-Mi ganon din ang ginawa ni Jacob sinundan si chelsea.
Yhu-Mi sandali hintayin mo ako Yhu-Mi..... Sigaw ni chelsea ngunit tila ba ay hindi siya nito naririnig.
Napapaisip siya kung bakit tila nagalit si yhu-Mi sa kanya samantalang siya dapat ang magalit dahil kasama nito si Raziela ng hindi niya alam.
Yhu-Mi sandali lang..... Patuloy padin niyang pag tawag dito ngunit hindi parin siya nito iniintindi, dahil sa naka takong siya ay bigla siyang natapilok at natumba aray....... Daing niya.
Agad na lumingon si yhu-Mi ng marinig niya na bumagsak si Zia lalapitan niya sana ito para tulungan ng marinig niyang bee...... Sambit ni Jacob at mabilis na lumapit kay chelsea saka tinulungang tumayo.
BINABASA MO ANG
UNLOVE ME PLEASE - BOOK II
Random"In all the world, there is no heart for me like yours. In all the world, there is no love for you like mine "