nagising si Mon na tila ba ay may mabigat sa kanyang bandang tiyan ng tingnan niya iyon ay napangiti siya ng si chelsea ang bumungad sa kanya magkasaklop ang kanilang mga kamay habang naka patong ang ulo ni chelsea sa kanyang tiyan.
Tila naalimpungatan naman si chelsea dahil pakiramdam niya ay may naka tingin sa kanya habang natutulog siya ng mag mulat siya ay hindi naman siya nagka mali nakita niyang naka titig sa kanya ang kanyang ina habang naka ngiti.
G-gising na po pala kayo.... Gusto niyo po ba ng tubig o pagkain? Tanong niya umiling ang kanyang ina.
Sapat ng ikaw ang bumungad sa akin ng ako'y magising matamis niyang wika pinag dasal ko nga po na sana magising na po kayo para makabawi po ako sa inyo mommy......
T-teka..... Tama ba yung narinig ko? Tinawag mo akong mommy? Gulat niyang tanong na nanlalaki pa ang kanyang mata.
Opo hindi ka po nag kakamali mommy..... Mahigpit niyang niyakap ang kanyang ina sorry po ha kung hindi ko po agad kayo natanggap sorry po kung masyado po akong nag matigas sorry po kung pinag kait ko sa inyo yung pagiging ina niyo sakin..... Sorry po kung nasabihan ko kayo ng masasakit na salita promise po hindi ko na po uulitin yun humihikbing wika niya sa ina.
Shhhhhh........ Hindi mo kailangan humingi ng sorry hindi ako galit sayo hindi rin ako nag tanim ng sama ng loob sayo bagkos minahal pa kita ng sobra at hindi kita sinukuan dahan dahan niyang pinunasan ang luhang dumadaloy sa pisnge ng kanyang anak.
I love you mommy.... Promise po babawi po ako sayo at ipaparamdam ko po sa inyo kung gaano po kita kamahal mommy....... Wika niya.
Gaya nga ng sinabi ni chelsea bumawi siya sa kanyang ina ipinag luluto niya ito, inaalagaan at madalas na din silang lumabas dalawa pero sa gabi sabay sabay silang kumakain.
Wow...... Ang saya niyo naman dyan biglang singit naman ni zayden..
Oh kuya zayden andyan kana pala..... Halika ipapatikim ko sayo tong na bake namin ni mommy na cupcake tapos sabihin mo samin kung alin sa dalawang cup cake ang masarap masiglang sabi ni chelsea lumapit sa kanya si Mon at niyakap siya nitong naka backhug habang pinapanood at hinihintay ang sasabihin ni zayden.
I think mas masarap to! Sagot ni zayden saka inilahad ang cupcake na nasa kaliwang kamay niya.
Napatawa naman si chelsea dahilan upang mapanguso naman si Mon habang nakayakap padin sa kanyang bunsong anak I'm sulking now....... Wika nito at bumitaw sa pagkakayakap kay chelsea na halata mo talagang nag tatampo at tahimik na nililinis ang kanilang mga gamit na kanilang ikinalat sa pag gagawa ng cupcake.
BINABASA MO ANG
UNLOVE ME PLEASE - BOOK II
De Todo"In all the world, there is no heart for me like yours. In all the world, there is no love for you like mine "