Sam nakita mo ba si selene? Kanina ko pa siya hinahanap eh mag sisimula na yung party aligagang tanong ni Mon.
yah nakita ko siya kanina pero sabi niya pupuntahan ka daw niya sagot ni Sam.
Ganon ba? Teka sandali baka nasa loob ng bahay check ko lang sambit niya ngunit ng lumingon siya ay napansin niya si chelsea habang kausap ang panganay niyang anak napansin naman agad ni Sam si Mon na takang naka tingin kay chelsea at zayden.
Anong ginagawa niya dito? At kailan pa naging close si zayden kay chelsea? Taas kilay niyang tanong.
Mon..... Don't make a scene ok? Birthday party to ng mga bata and besides ininvite din siya ni zayden kaya please lang calm down Sam said.
Fine..... Walang nagawa si Mon kundi Hayaan si chelsea sa party at hinanap na niya si selene.
Yaya nakita mo ba si selene? Kanina ko pa siya hinahanap eh malapit na mag simula ang party nila tanong ni Mon sa kanilang kasambahay na pababa ng hagdan.
Eh ma'am nasa kwarto po siya eh umiiyak po..... Sagot ng kasambahay nila what? Bakit umiiyak ang anak ko? Gulat niyang tanong kasi po ma'am binuhusan daw po siya ng tubig nung chelsea ba yun? Eh basang basa nga po yung gown ni selene yaya said.
Agad na umakyat si Mon sa kwarto ni selene Selene........ Baby? Tawag ni Mon sabay binuksan ang pinto mommy......... Wika ni selene habang umiiyak at yumakap sa kanyang ina.
What happened baby? Anong ginawa sayo ni chelsea? - Mon.
Tinatanong ko lang naman po siya kanina kung bakit siya nandito sinabi po niya na ininvite siya ni kuya at ni daddy tapos nag sosorry po ako sa kanya about dun sa ngyari dati sinabi ko sa kanya na sana maging mag Bestfriend kami ulit then sinabihan niya kong in your dreams sabay sinabuyan ako ng tubig...... Humihikbi niyang sagot.
Walanghiya talaga ang babaeng yun... Balak niya pa talagang sirain ang party niyo ng kuya mo..... Gigil niyang sambit.
Agad na bumaba si Mon sinundan naman siya ni selene ng makababa siya ay hinanap niya agad si chelsea.
Ikaw ba ang anak ni Sam at Mon kamukhang kamukha mo ang mommy mo naka ngiting bati ng bisita kay chelsea naku hindi po bisita lang po ako dito nahihiya niyang sagot.
See kahit sino napag kakamalan kang anak ni mom and dad bulong ni zayden mag sasalita pa sana si chelsea ng bigla siyang sampalin ni Mon.
Mom......... Gulat na saway ni zayden.
How dare you na pahiyain ang anak ko?! Baka nakakalimutan mo pamamahay namin to!!!!! - Mon.
P-po? Takang tanong ni chelsea mom...... What do you mean? Zayden curiously ask too
Ang babaeng inimbita mo dito ay pinahiya ang kapatid mo look at selene sinabuyan ng babaeng yan ang kapatid mo ng tubig tingnan mo basang basa ang gown niya galit na wika niya.
Mom imposible po yung sinasabi mo dahil kanina pa kami ni chelsea magkasama sagot ni zayden.
Tingnan mo mommy pinag tatanggol pa ni kuya si chelsea ako na nga tong pinahiya niya at sinabuyan ng tubig si chelsea padin ang pinag tatanggol niya paninira ni selene.
Selene wala akong ginagawa sayo........ - chelsea.
So anong pinapalabas mo nag sisinungaling ang anak ko ganon ba??!!!! Halos sa lakas ng boses ni Mon ay nasa kanila na ang attention ng mga bisita.
Wala po akong sinasabing ganon ang akin lang po pumunta po ako dito hindi para makipag away at makipag sagutan sa inyo pumunta po ako dito dahil ayaw ko pong sirain ang pangako ko kay kuya zayden at daddy Sam.... - chelsea.
Ano? Tama ba ang narinig ko? Daddy Sam ang tawag mo sa asawa ko? - Mon.
Mommy Tama na nakakahiya na sa bisita saway ni zayden.
Abay ang babaeng to ang dapat mahiya tingnan mo nabilog na niya ang ulo mo baka susunod niyan pati ulo ng daddy mo mabilog na nito tingnan mo nga't daddy na din ang tawag sa daddy niyo kaya ang dapat dito sa babaeng to kinakaladkad palabas wika niya at walang pakundangang hinawakan niya ng mahigpit si chelsea sa braso at hinatak palabas ng gate.
B-bitawan niyo po ako n-nasasaktan po ako sambit ni chelsea mommy.... nasasaktan na si chelsea bitawan mo na po siya patuloy na pag saway ni zayden ng makarating sila sa gate.
Oh ito...... Sambit ni Mon at itinulak si chelsea dahilan upang mapasalampak si chelsea sa kalsada.
Mon.......... Sigaw ni Sam na patakbong lumapit kay chelsea habang kasunod nito si yhu-Mi at tinulugan nila itong tumayo.
Halos hikbi na lamang ang lumalabas sa bibig ni chelsea dahil kahihiyan na ang bumabalot sa kanya ngayon dahil lahat ng bisita ay pinapanood sila.
Mon ano kaba? Hindi ba't sinabi ko na sayo na wag kang mag umpisa ng gulo...... - Sam.
Ako pa talaga? Ako patalaga ang nag umpisa ng gulo? Tingnan mo nga ang ginawa ng babaeng yan sa anak mo pinahiya niya at sinabuyan niya pa ng tubig ang kapal ng pag mumukha niyan don't tell me kinakampihan mo din yan? - Mon.
Wala akong kinakampihan Mon hindi lang ako makapaniwala na magagawang pahiyain ni chelsea si selene..... Alam kong hindi yun magagawa ni chelsea - sam
BINABASA MO ANG
UNLOVE ME PLEASE - BOOK II
Diversos"In all the world, there is no heart for me like yours. In all the world, there is no love for you like mine "