DC13

5.9K 181 5
                                    

Richmond pov;.

Hay andito na naman sa school.si ungas ayan nakangiti na parang tanga.ewan bat ang saya ng ungas na to.

"Hmmm....masaya si fafa ah,binigay mo na ba?"nanlaki ang mata ko sa tinuran ni vench,baliw din tong isang to mamaya marinig ng iba.nakakahiya.

"Magtigil ka nga kung ayaw mong maghiram ng dila sa aso.ang tabil mo rin eh."inis ma turan ko.

"Sus...eh anung masama dun asawa mo naman na yang si fafa carlson."patuloy nito sa sinasabi.

"No...I'm not yet ready with that.besides maantay naman niya yan.wag lang muna ngayon."medyo nahihiyang turan ko.

"Virgin teh?di ka babae para mag inarte.kahit pasukin niya ng ilang beses yan di ka lolobo.ambisyosa to."hay naku kahit kailan talaga.

Natigil kami sa pag uusap ni vench ng dumating ang instructor namin.strikto pa naman ang isang to.

"Ok class before we start,I have an announcement to make."anu naman kaya yun."I know that you are all inform about the coming annual festival here in university."pagpapatuloy nito.oo nga pala ang university na to ay may festival kimi yearly."and isa ang klase niyo sa napili for the costplaying...makakalaban niyo ang english ang science departments.so magkakaroon tayo ng botohan kung sino ang babaeng gusto niyong ilaban."hmmm sino kayang iboboto ko?

"Ah sir bakit po babae lang?wala po bang lalaking ilalaban?"tanong ng isang kaklase naming babae.

"Nice question...and yes babae lang dahil we already have a male representative...but..the other boys,gusto ko bumuo kayo ng lima hanggang anim na grupo na may kakayahang humawak ng kahit anung music instrument,may patimpalak din ng group band kaya I want you to practice more dahil ayokong mapahiya ang department natin.is that clear?"sabay sabay na lang kaming sumagot,wala na rin nman kaming magagawa kindi sumunod.

"Excuse me sir,just wanna ask one thing."anu na nman kayang gustong palabasin ng hinayupak na lalaking to.

"Yes mr. Hambala?"naku migs wag kang humirit ng di ko magugustuhan.lagot ka talaga sa akin.

"Just wanna ask sir if richmond marquez will be considered as girl so that we can also vote for him if ever."sabi ko na nga ba.naku lagot ka talaga kay carlson.

"Actually sir I wanted to ask that too.coz I guess that my husband is fit for that costplaying matter."napanganga na lang ako literally dahil sumang ayon ang ungas sa gusto ni migs.

"Hmmm.I think your both right.but I guess we need to ask the whole class...."di na natapos pa no sir ang nais sabihin dahil sabay sabay na sumang ayon ang mga kaklase ko."ok write the name of your female classmate that you like to represent on the costplaying."tango na lang naisagot ng lahat.

"One more question sir."anu na nman migs.gusto pa talaga yata nitong dagdagan ang kahihiyan ko.naku talaga.

"And what is that mr. Hambal?"medyo nakakunot na ang noo ni sir.

"Would you mind to tell us kung sino ang makakaparehas ng mapipili?diba sabi niyo ay may napili na so I guess karapatan din naman naming malaman."ta naman ang migs na to.

"Haha,wala talaga akong kawala sa inyo.ok ang makakapareha ng mapipili ninyo ay walang iba kundi si mr. Fredric montero."lahat ay nagtataka sa pangalang binigkas ni sir.

"But he is not a student here,besides teacher namin siya on one of our minor subjects."wika ni vench.

"Yes its true.but remember that mr montero is only a student too.at para na rin siyang mag aaral dito since dito niya napiling maging practice teacher.hindi siguro masama na sumali siya.at si dean mismo ang ang pumili sa kanya personally."may magagawa pa ba?tama rin namn si sir.

daddy's choiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon