Sammies's pov;
Pagkahatid sa akin ni cristoff ay nagpaalam ako rito na susunduin ko na si rogue.nagpumilit pa siya na samahan ako dahil wala daw siyang tiwala kay fredric,pero sinabi ko naman na pagkatapos ko sunduin ay uuwi rin ako agad.napapayag ko rin naman siya agad.pero isa lang ang bumagabag sa akin,ang sinanbi niyang wala siyang tiwala sa fred na yun lalo na at kasundo nito si kauro...di ko na natanong kung anu ang dahilan niya dahil nagmamadalai na rin ako para di na ako abutan ng gabi.
Pagkarating ko sa harap ng bahay na sinabi ni fred ay agad akong bumaba at nagdoorbell,si fred ang nagbukas ng gate at nahiya pa ako tumingin sa kanya coz he's only wearing a boxer shorts nothing more.
"Pasok ka muna."alok nito sa akin,deretso lang ako pumasok not bother to glance at him dahil awkward talaga para sa akin na ganun ang itsura niya.may ipagmamalaki din pala ang loko.
"Saglit lang at magbibihis ako,mukhang di ka sanay ng ganto ang nakikita mo."paalam ni sa akin saka tinungo ang silid nito.pagbalik niya ay maayos na ang kasuotan nito.
"Ahm,si rogue?di na din kasi ako magtatagal."agad kong tanong dito.
"Ah saglit lang magtitimpla lang ako ng juice,nakakahiya naman sayo."sagot nito,
"No need,kailangan ko kasing makauwi agad."
"I insist...kahit juice na lang"turan nito kaya di na ako nagmatigas pa,kabastusan naman na kung tatanggi pa ako.
Pagbakik nito ay dala na nito ang juice,inabot niya sa akin ang isa na agad ko namang pinaunlakan.
"Ah sammie,about kay rogue."turan nito.
"Yes?.what about her?"tanong ko.
"Si kauro na ang naghatid sa kanya,since kaibigan mo naman siya kaya pumayag na ako.and dont worry anymore dahil kakatext lang sa akin ni kauro na nasa bahay na ang kapatid mo."turan nito.sayang lang pala ang pinunta ko rito.
"Ganun ba,its okay,but I think I need to go now,cristoff is waiting."turan ko naman at akmang tatayo na ako ng magsalita itong muli.
"Di mo man lang ba titikman ang tinimpla ko?"wika nito.dahil nahiya naman ako ay umupo akong muli at sinimulang inumin ang juice,dahil medyo likas na makwento si fredric ay napasarap ang kwentuhan namin hanggang sa maramdaman ko na may nagmessage sa phone ko.it was cristoff asking me if where I am.
"Ah fred,nagtext na si cristoff I really need to go."wika ko.
"Okay,baka nga hinahanap ka na."pagpayag naman nito.
Pagtayo ko ay nakaramdam ako ng pagkahilo kaya napahawak ako sa may sandalan ng upuan.
"Hey,are you okay?"alalang tanong nito sa akin
"Yes,nahilo lang ako.dahil siguro to sa pananakit ng ulo ko."sagot ko ng tumayo ulit ako ng maayos ay doon na umikot ang paningin ko.kita ko pa si fred na nakangisi bago ako tuluyang nawalan ng malay.
-------
Nagising ako dahil sa pangangalay.ang sakit ng braso ko.
"Nasaan ako?"tanong ko sa sarili ng mapagtanto kong madilim sa loob ng kinaroroonan ko.hindi rin ako makagalaw dahil ramdam ko na nakatali ang mga kamay at paa ko.nakahiga lang ako sa malambot na higaan.ng biglang sumindi ang ilaw at nagliwanag ang buong paligid.
"Buti naman at gising ka na."
"Kauro,tulungan mo ako....si fred siya ang may gawa nito."wika ko
Lumapit siya sa akin at naupo sa gilid ko."Okay ka lang ba?nasaktan ka ba?"tanong nito sa akin.
"Ok lang naman ako,pero kailangan na nating magmadali baka dumating na si fredric."sumamo ko rito.
BINABASA MO ANG
daddy's choice
Diversosdad ayuko! sino ba ang dapat masunod? magagawa mo bang suwayin ang kagustuhan ng iyong ama?lalo na at para sa kabuhayan ng inyong pamilya.o sadyang gusto ka lamang subukan ng iyong sariling ama kung hanggang saan ka katatag. si richmond isang masunu...