DC2-CHAPPIE4

3.2K 118 2
                                    

Sammie's pov;

Dahil wala naman kaming magawa sa bahay ay sumama na kami ng anak ko at ni vaine sa opisina ni ken.mas gusto daw niya iyon para naman daw mas mabantayan daw nya kami.isang linggo na rin ang nakakaraan simula nung ingkwentro namin ni tope na nagpanggap pa siyang janitor.kaya ito may mga lalaking nakasebilyan para magbantay sa amin.

Matapos ang ilang oras na pagtatrabaho ni ken ay sa wakas at lunchbreak na.sa pinakamalapit na cafeteria na kami.si samber naman ay puro buntong hininga ang ginagawa.nabobored na siguro.kaya naisip ko na lang na maglalakad lakad na muna pagkatapos naming kumain upang di ito mabored.ang tagal ko dinasalan ang asawa ko para lang pumayag tutal may mga nakabuntot naman sa amin na magbabantay.

"Hon wag na kayo masyadong lumayo okay.?bilin nito sa akin.karga karga naman ni vaine si samber...iba ang pakiramdam ko ngayong araw,ang lakas ng kabog ng dibdib ko sa di ko malamang dahilan.siguro ay napapraning lang ako.

"Vaine,bumili ka muna ng maiinom ni samber."utos ko kay vaine.

"Segi po ser.sandale lang ako."mabilisan itong tumawid sa kabilang kalsada dahil may maaring pagbilhan doon.

"Honey are you tired?do you wanna go home or you want to wait for daddy?"tanong ko anak ko.

"We'll wait for daddy papa,"sagot nito na alam ko namang pinipilit lang maging masigla,kita kasi sa kanya na bored na talaga siya.naaawa tuloy ako sa bata dahil di ko man lang magawang ipasyal siya dahil sa takot ko na sa susunod ay di ko na siya muling makita.muli sa huling naisip ko ay kinabahan ako.pilit kong inalis sa isipan ko iyon dahil ayoko ng ganitong pakiramdam.

"Ser,akin na po si sambir baka pagod na po kayo."alok sa akin ni vaine.

"No its okay vaine,dalhin mo na lang tong mga gamit niya at babalik na tayo sa office ni sir mo."utos ko rito.

Nilakad na lang muli namin ang daan papunta sa opisina ni ken,malapit lang naman iyon.

After several hours ay nakita kong lumabas na ng opisina si ken at nakangiti itong naglakad patungo sa kinaroroonan namin.kalong ko si samber na payapang natutulog.

"Sorry ang dami kong ginawa eh.nainip ka ba hon?"nag aalalang tanong nito sa akin.

"Hindi naman hon,okay lang kami,pero itong anak mo mukhang dina ulit sasama to para maghintay sayo."nangingiting turan ko.

"Haist,manang mana talaga sa akin.ang iksi ng pasensiya."turan nito at nakatingin sa anak namin.

"Sinabi mo pa."inabot niya sa akin ang bitbit niyang case at siya na ang kumarga kay samber.may sariling kotse na gamit ang mga nagbabantay sa amin.na nakasunod lang.nakaidlip na rin ako sa byahi.

"Hon were here."gising sa akin ni ken.

Agad akong lumabas ng kotse at pinagbuksan ko si vaine na kalong kalong si samber.saka lumabas na rin si ken.samantalang pinapark na niya ng maayos sa isa sa mga nagbabantay sa amin ang kotse.pinauna ko na si vaine para mailapag na niya sa kama si samber.

Naupo pa kami ni ken sa may upuan sa puno sa harap ng bahay upang pag-usapan ang maari naming gawin ng mapansin ko si vaine na balisang tumatakbo patungo sa kinaroroonan namin.

"Ser kin,ser sam....may mga tao po sa bahay.kinuha po nila si sambir sa akun."takot na turan nito sa amin na agad namin ikinatayo ni ken at nanakbo papasok sa loob ng bahay,sino ang mga tinutukoy niya at paano sila nakapasok sa loob ng pamamahay namin.

"Good to see you here."halos takasan ako ng dugo sa nakikita kong taong nakatayo sa harapan namin.it was cristoff...

"Hayup ka!"bulyaw sa kanya ng asawa ko pero natigil din siya sa balak nitong pagsugod ng may magsalita muli na ikitayo ng mga balahibo ko,kalong nito ang anak ko.

daddy's choiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon