Carlson's pov;
"Babe,gusto ko yun oh."turo ni kauro sa isang malaking teddy bear na nadaanan namin.nandito kasi kami sa mall.kakauwi ko pa lang kanina galing kay richmond,bigla siyang nag ayang sa labas na lang kumain.sayang tuloy yung niluto niya.pumayag na lang ako para di na mag usisa pa.pero bakit sa mall pa talaga.
"Babe,malapit na yata silang magsara."sagot ko.
"Babe naman eh,sige na please."pagpupumilit niya.
"Okay,basta para sayo."sagot ko."hintayin mo ako saglit diyan."pumasok na ako sa loob ng bilihan ng stuff toy.
Richmond pov;
Hay,nakaalis na yata si sir fredric.anu kaya ang pakiramdam ni cristoff pag nalaman niyang kapatid niya ang magiging karibal niya?hmmm...cant wait.
"Well,well..."ha si malificent?Pero oag harap ko kung kanino galing boses ay mas malala pa pala kay malificent.
"Oh look who's here."iritang turan ko.
"Ang landi mo rin naman pala talaga."turan nito.
"Oh,wait lang ha.are you referring to your self?"sarkastikong sagot ko.
"Haha,nakakatawa....so kayo na ba?"usisa niya.
"Kauro hatoshi...a perfect stranger na desperadang magkajowa."pang iinis ko.
"Sayang,gusto ko pa namang magkabalikan kayo ni carlson.pero dahil sa ginagawa mo,I guess malabo ng mangyari yun."wow lakas din ng tama ng isang to.
"Oh com'on we all know that you like carlson so much,you even desperately do things behind our back just to have him."sagot ko sa kanya.naPatass pa talaga kilay ko.
"Ang bobo mo naman talaga...ngayon mo lang nalaman...hahaha...pathetic."pang iinis nya.
"Wow,look whos brilliant here.I guess you also know that carlson loves only one person..and thats me..ang bobong tinatawag mo."kita kong biglang nainis ang itsura niya sa tinuran ko."did he even savour your body just the way he do to me everytime we make love?or just fuck you to feed his needs..."natahimik siya pero kita ko ang pagkuyom ng kanyang mga kamay."poor Little bitch."dagdag ko pa.
Pak!
Shit halos mabingi ako sa biglang pagsampal niya sa akin.
"Hey,bakit mo ginawa yun?"galit na turan naman ni tope na nasa likuran ko.
"Wag kang maki alam dito!"bulyaw niya kay tope."at ikaw na malanding haliparot ka,wag na wag mo akong pag sasalitaan ng ganyan dahil di mo kilala ang kinakalaban mo."inis na duro niya sa akin.
Hinawi ko si tope sa pagkakaharang niya sa harapan ko.
Pak!"para yan sa panggugulo mo."
pak!"para yan sa pang aagaw mo sa mahal ko."
"At ito ay para naman sa pananampal mo sa mukha ko."pak!Namula ang mukha niya sa ginawa kong pananampal sa kanya.
"Hayup ka!"bulyaw niya.
Sasabunutan na sana niya ako ng biglang may sumigaw.
"Kauro!"woah why carlson's also here?oo nga pala nakalimutan ko.kaya pala nandito ang ahas na to."whats happening here.?"maagap na tanong niya at tumabi kay kauro.masakit na gawin niya yun pero alam ko namang palabas lang lahat.kaya titiisin ko hanggat di pa maayos ang lahat.
"Babe,bigla na lang niya akong sinampal.nakita ko kasi siya kaya nilapitan ko para mangumusta"pagsisiningaling niya.
"Siningaling ka rin eh noh."naiiritang singit ni tope.
"Let him."pag awat ko kay tope.
"Gusto ko lang namang imbitahan siya kasi matutuloy na ang kasal natin right babe?."what anung kasal?walang ganung usapan.
"Babe,tara na.humihingi ako sa dispensa sa ginawa ng fiancee ko."wow anu to?
"Teka anung ."di ko natuloy ang sasabihin ko ng muli magsalita si carlson.
"Richmond,pare...papadalahan na lang namin kayo ng imbitasyon."turan niya saka hinila papasok si kauro sa isang kainan.
"Okay ka lang?"tanong sa akin ni tope.
"Yes,excuse me,pupunta lang ako ng cr."
Pagpasok ko sa isang cubicle ay iniyak ko ang sakit na kanina ko pa pinipigilan.akala ko planado na ang lahat pero bakit kailangan mauwi sa ganito.ginagago na naman ba niya ako.
Kinalma ko ang saril ko saka ako nagayos ng sarili.lalabas na sana ako ng bumukas ang pinto ng banyo at pumasok si carlson.
"Excuse me."turan ko pero bigla niya akong hinapit saka hinalikan.kaya tinulak ko siya hanggat kaya ko pang kontrolin ang sarili ko.
"Ang kapal din ng munha mo eh noh."inis na turan ko.
"Hey,bakit galit,kung tungkol doon sa nangyari kanina well sorry."tsk sorry...again sorry lang.
"Akala ko ba planado na lahat pero bakit anu tong ginagawa mo?"inis na turan ko.
"Magpapaliwanag ako okay.."nilock niya ang pinto ng banyo."ang kasal na sinasabi niya ay magaganap sa u.s."wika niya
"Bakit kailangan mo siyang pakasalan?"tanong ko na nagpipigil ng galit.
"Calm down okay.hindi kami ikakasal at sinisigurado ko yan sayo...now I want you to fix all papers needed para makapunta ka ng u.s.at doon ay isasagawa ko ang balak ko."paliwanag niya.
"Ang balak?d.ba napagusapan na lahat to.bakit gumagawa ka ng sarili mong plano.?"inis na tanong ko.
"Kailangan natin ng mabilis na plano at ito lang ang naiisip kong paraan."sagOt niya.
"Paraan?ang pakasalan siya,paraan ba yun?"
"Believe me okay...now ayusin mo ang sarili mo..at kailangan maayos mo na lahat ng kailangan...first week,nextmonth ang flight namin.ibibigay ko sayo ang adress na tutuluyan mo roon bago ka umalis.magkikita tayo roon at ipapaliwanag ko sayo ang lahat."mahabang wika nya.
"Anu ba ang iniisip ko kasi?pero sige susundin kita,pero sa susunod na saktan mo akong muli ay sisguraduhin kong di mo magugustuhan ang gagawin ko."banta ko sa kanya.hinalikan niya ako saka niyakap.
"Just believe me hon.and everything will be alright."kumawala ako sa yakap niya saka ko inayos muli ang sarili ko.
"At isa pa pala,kitain mo na si cristoff at paniwalain mo siyang mahal mo talaga siya.and lastly ayain mo siyang pakasal sa u.s."turan niya.
"What!?"naguguluhan turan ko.
"Tsk,akala ko you believe me?"
"Yes I do but,"
"No buts okay...I assure you everything will be alright."tango na lang ang isinagot ko.
Lumabas na kami ng cr,but to my surprise ay nandoon si kauro,with his tiger eyes.
"Bakit kayo nagkulong sa banyo.?"tanong nito kay carlson.sana ay wala siyang narinig dahil kung hindi ay naloko na.
"Kinausap ko lang si richmond."sagot ni carlson.
"Bakit?"tanobg nito muli.
"Nilinaw ko na ang lahat sa amin.na tanggapin na lang niya na wala na talaga kaming pag asa para magkabalikan pa."sagot muki ni carlson.
"buti naman ng di na manggulo yan babe.ayaw ko rin naman na nakikita siyang nasasaktan dahil sa atin."plastic talaga.
"Sorry richmond...sige mauna na kami."paalam sa akin ni carlson.
Kunwari ay naluluha akong kumapit kay kauro.
"Alagaan mo siya,his a great guy.napakaswerte mo."wika ko.
"I will richmond."
Naglakad na sila palayo.nilisan ko na rin ang lugar.hinahanap ko si tope pero di ko siya nakita.marahil ay umalis na ito.
A/n
Thank you for all the comments guys,I really appreciate it.malapit kong tapusin to.
BINABASA MO ANG
daddy's choice
Randomdad ayuko! sino ba ang dapat masunod? magagawa mo bang suwayin ang kagustuhan ng iyong ama?lalo na at para sa kabuhayan ng inyong pamilya.o sadyang gusto ka lamang subukan ng iyong sariling ama kung hanggang saan ka katatag. si richmond isang masunu...