Bé Đậu gọi mãi, gọi mãi mà cô không tỉnh dậy. Nhìn cô, Bé Đậu sợ lắm.
Nó định về gọi các bác, xong rồi nó lại không an tâm để cô ở lại một mình. Thế rồi, nó nín thở, nó dìu cô dậy. Sau đó, quay người, đưa hai tay ra đằng sau, kéo cô xích gần phía mình.Vâng, rồi nó cõng cô!
Cũng may hàng ngày cô biếng ăn, nên cũng nhẹ. Bé Đậu chạy một mạch, cái miệng chu choa gọi mọi người. Nhìn thấy cô chủ như vậy, ai nấy đều kinh hồn bạt vía. Bác sĩ gia đình được gọi tới nhanh nhất có thể!
Ngoài bị gãy hai cái răng hàm trên ra thì cô không có gì nguy hiểm, lúc ông chủ bà chủ về tới nơi thì cô đã tỉnh.
-"Trời ơi, bé yêu của mẹ, làm sao mà ra nông nỗi này hả con?"
Bà chủ giọng điệu xót xa, ánh mắt rơm rớm. Bé Đậu run lạnh cả người, cô mà bảo...cô mà bảo...cô mà bảo...cô lấy khế cho nó thì thôi, đời nó tàn!-"Con thèm ăn khế, nên con..."
Cô còn chưa nói hết, bà chủ đã ầm ĩ:
-"Mấy người làm cái gì hả? Tôi thuê mấy người về làm cái gì hả? Mười mấy người giúp việc, con bé thèm ăn có quả khế thôi cũng phải tự thân đi trèo..."Căn phòng im thin thít. Ông chủ vỗ về bà chủ:
-"Mình bình tĩnh, lỗi cũng không hẳn do họ, con mình đi chơi họ quản sao được?"-"Mình nói như đấm vào mồm em ý, nếu vậy thì họ nhận lương làm gì nữa?"
-"Mau, mau ra lấy khế cho cô ăn!"
Bà chủ thường ngày rất hiền lành dễ tính nha, nhưng mà cứ động vào cô chủ, là dường như biến thành con người khác. Bà tra bà hỏi từng người, rốt cuộc cũng biết, hôm nay cô đi chơi với Bé Đậu.Bà nhìn Bé Đậu, thường ngày bà vẫn nhìn Bé Đậu rất âu yếm, cưng Bé Đậu chỉ kém sau cô chủ và ông chủ, hôm nay, mắt bà nhìn, chắc muốn băm nó ra mất...
Bác Ngọc thấy thế, lo cho Bé Đậu, bèn rụt rè nói:
-"Cũng may là có Bé Đậu cõng cô chủ về!"Bà nghe vậy, xem chừng cũng nguôi ngoai. Bé Đậu thở phào, đội ơn bác Ngọc đã nói đỡ, đội ơn cô chủ không khai, đội ơn ông trời thương nó.
...
Sau cơn nóng tính, bà vì thương cô mà ốm. Ông chủ thay bà quản giáo lại người làm. Ông chủ cũng không quên thưởng cho Bé Đậu bộ áo quần mới vì công "cứu" cô chủ.Buổi tối, Bé Đậu đang chơi búp bê thì cô chủ gọi.
-" Đậu !"Chất giọng của cô sau khi mất đi hai cái răng quả là có đôi chút khang khác. Bé Đậu cố nhịn cười, chạy như bay tới chỗ cô.
-"Dạ, có em!"-"Nghe nói mày cõng tao về!"
Cô vừa hỏi, tay vừa chắp ra đằng sau, trông y như ông cụ non.Bé Đậu sướng quá, chắc mẩm là được thưởng tiếp rồi, hí ha hí hửng:
-"Vâng, vâng, đúng đúng, là em cõng cô đó! Em giỏi không?"-"Giỏi cái đầu nhà mày!"
Cô vừa nói vừa véo má Bé Đậu, mặt hầm hầm tức giận.
-"Ai cho phép mày cõng tao?"-"Dạ..."
Bé Đậu lí nhí.-"Mày lên đây tao cõng lại mày, cho hòa."