Chap 3 : Đậu ơi

681 75 0
                                    

Trống trường điểm, việc của Bé Đậu là thu dọn sách vở, đồ dùng học tập cho cô.
Cô bé con nhỏ xíu khoác trên vai hai chiếc balô to sụ.

-"Mang đây tao đeo cho!"
Cô ra lệnh.

-"Thôi để em đeo."

-"Con này, dạo này hay cãi nhỉ?"
Lầm lũi đưa trả cô balô.

-"Cả balô của mày nữa!"

-"Dạ?"

-"Đưa đây!"

-"..."

-"Nhìn cái gì mà nhìn, đưa đây!"

-"Dạ..."
Lúc đi về, họ có gặp một bé gái khác, bé gái ấy mặc một bộ váy hồng, trên đầu đeo chiếc kẹp tóc hình con bướm, xinh ơi là xinh, Bé Đậu nhìn mà thích hết cả người.

-"Mày sắp chảy nước dãi ra rồi đấy!"

-"Dạ?"

Cô chủ khinh bỉ đi trước.

-"Đại tiểu thư, đại tiểu thư, đợi em..."

-"..."

-"Em bảo này, cái kẹp tóc ấy đẹp nhỉ, lung linh lung linh..."
Cô chủ lườm nó. Nó chợt giật mình, phát hiện vô cùng thú vị, cô là con gái mà đâu có thích cặp tóc, hix...

*****

Nhà đại tiểu thư có nhiều người giúp việc, nhưng tính ra cũng chỉ có năm người ở lại buổi tối, đều sống trong khu nhà phía dưới. Bé Đậu nhỏ tuổi nhất, ai nói gì cũng nghe lời, hai má lúc nào cũng phúng phính hồng hồng nên được mọi người rất yêu chiều.

-" Bé Đậu ơi hôm nay có canh cua đấy!"
Bác Ngọc gọi Bé Đậu.

-"Á, thật á, thích quá, yêu bác Ngọc quá đi mất..."

-" Bé Đậu hôm nay đi học thế nào, vui không?"

Bé Đậu đỡ bát cơm từ tay bác Hoa, phụng phịu:
-"Cũng vui ý nhưng đại tiểu thư bảo con học dốt!"

-"Kệ cô ấy, ăn đi con, ăn cho xinh, mai bác bảo chị Ngọc Thảo làm chong chóng cho nhé..."
Bác Loan vừa nói, vừa cười nham hiểm. Nhà bác Loan có chị Ngọc Thảo , chị hơn Bé Đậu năm tuổi, từ ngày Bé Đậu về nhà, bác Loan đã tuyên bố nhận Bé Đậu làm con dâu rồi. Cún nghe thấy chong chóng, thích lắm, gật đầu lia lịa.

-" Bé Đậu, Bé Đậu, bà chủ gọi kìa!"
Chị Gia Hân từ đâu hớt hơ hớt hải.

Bé Đậu nghe rồi, chào mọi người, cun cút lên biệt thự phía trên.
Chuyện cũng chẳng có gì, chỉ là đại tiểu thư của nó rất giỏi giả nai. Trước mặt nó thì ghê ghê gớm gớm, gặp bà chủ thì lúc nào cũng tròn xoe ngây thơ như con cún con. Bà chủ cưng cô lắm!

Bé Đậu lấm lét chào ông bà. Bài ca quen thuộc muôn thuở...
-"Mẹ, không ăn đâu, Bé Hạt Tiêu không thích ăn..."

Vâng, biệt danh của cô chủ là Bé Hạt Tiêu.

Bà chủ thấy cô không chịu ăn, xót xa, lần nào cũng gọi Bé Đậu lên...
-"Ăn đi con!"

Bà bảo Bé Đậu, cơm trên này khác hẳn cơm nó ăn dưới nhà, ngon hơn rất nhiều. Bà chủ ông chủ đều hiền hiền, nên Bé Đậu ăn rất tự nhiên, rất ngon lành. Đại tiểu thư thấy Bé Đậu ăn ngon, cũng lao vào tranh ăn. Hầu như tuần nào, Bé Đậu cũng ăn cơm với nhà bà mấy bữa liền.

Đại Tiểu Thư, em lạy cô !!! ( Linh Hà ) [ Cover ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ