-"Trước tiên, tao cho mày 5 phút để suy nghĩ xem mày sai ở đâu?"
-"Dạ, vâng ạ!"
5 phút sau.
-"Thế nào?"-"Em...em nghĩ rồi, nhưng mà...cô có thể gợi ý một chút được không?"
Đại tiểu thư nhìn nó, chán nản, ngán ngẩm.Thôi, nó mà nghĩ ra nó đã không phải con Đậu, cô hơi ngả vào chiếc ghế đằng sau, lên tiếng.
-"Vấn đề thứ nhất."-"Dạ..."
-"Tao nói với mày họ là người xấu, mày không nghe, tức là mày không tin tưởng tao..."
-"Không phải, không phải..."
-"Im ngay, còn cãi à?"
-"Dạ!"
-"Vấn đề thứ hai, tao bảo mày đừng đi, nhưng mày vẫn đi, mày đâu có để ý tới cảm nghĩ của tao?"
-"Vâng..."
-"Vấn đề thứ ba, tao đã xuống nước nằn nỉ, vậy mà mày..."
Nghĩ tới đây, cô giận điên cả người.-"Vâng, tại em không tốt, em xin lỗi..."
-"Mày rất là coi thường tao!"
Bé Đậu run cầm cập, lí nhí rồi lại chẳng dám đổ thêm dầu vào lửa nữa. Ngồi ngoan ngoãn nghe cô phân tích hết tất cả các vấn đề.Cuối cùng, cô kết luận, một tràng dài.
-"Mày là con ngu có một không hai trên cái cuộc đời này, bị bọn chó đó đánh thì phải kể với tao chứ? Bị bắt nạt như thế, bị bắt làm việc như thế, cũng im như hến...đần thối ra! Rồi hôm ấy, tao chỉ cần tới chậm một phút thì đời mày coi như xong rồi con ạ...Hoặc là con gấu bông hồng đó, tao đưa cho mày muộn một tý, thôi..."Bé Đậu ngẩn cả người, nó ngạc nhiên hỏi.
-"Em gấu bông hồng thì liên quan gì ạ?"Đúng là đầu óc đơn giản mà, nó vẫn nghĩ cô tới cứu nó, là tình cờ hay sao? Cô thở dài, chẳng thèm giải thích.
-"Mà cô ơi, hôm nào mua em em gấu khác được không, giống hệt em gấu đó ý, lúc em tỉnh dậy, không thấy nữa, rơi mất đâu rồi...huhu..."-"Sao tao phải mua cho mày?"
Cô nóng, Bé Đậu hốt hoảng.
-"Em biết em sai rồi, em ngu em dốt em sai, từ giờ ai bắt nạt em em cũng báo cô đầu tiên, em xin lỗi cô, cô ơi cô đừng giận em nữa, đại tiểu thư, em lạy cô luôn, em buồn lắm, em năn nỉ cô đấy!"-"Dễ thế hả?"
-"Dạ?"
-"Đi về phòng đi, tao sẽ quan sát mày, khi nào tao thấy được cái thái độ hối cải của mày, chúng ta nói chuyện tiếp..."
-"Vẫn nói chuyện như hai người lớn à cô?"
-"Không."
-"Sao lại thế ạ?"
-"Nói chuyện như một người thông minh và một con lợn..."
-"Dạ?"
-"Dạ dẫm gì, biến về phòng mày!"