Chap 27: Quý mèo hơn hay quý người hơn

375 54 0
                                    


-"Con nó lớn rồi, mình cứ để nó ở đây cũng được..."
Mẹ cô lên tiếng, tránh hai cha con đụng độ.

Lúc trước, bà rất căng thẳng, mà bây giờ, nhìn Thuỳ Linh mất kiểm soát, chính bà cũng phải cố gắng kiềm nén, động viên con.
-"Mọi chuyện không nghiêm trọng tới vậy đâu con ạ, chẳng qua Bé Đậu còn nhỏ quá, ba và mẹ lo lắng thôi..."

Bác sĩ cũng bổ sung.
-"Như tôi đã nói với anh chị rồi, nghe u não quả thật đáng sợ, nhưng bé là bị u màng não, là u lành tính thôi..."

-"Lành tính là không sao rồi phải không? Bao giờ được xuất viện?"
Đại tiểu thư sốt sắng.

-"Nói là u lành tính, nhưng tất nhiên vẫn phải điều trị, với trường hợp của bé, phương pháp tốt nhất chắc là phẫu thuật..."

Vị bác sĩ già phân tích tường tận mọi thứ, tai cô nghe ù ù, phẫu thuật, trước giờ mới xem phim người ta đi phẫu thuật thôi. Nghe nói là kinh khủng lắm, ai mà muốn phẫu thuật cơ chứ? Ai mà muốn để người ta động dao kéo vào người mình? Lại càng không muốn người ta động dao kéo vào người...nó.

Ba mẹ vẫn tập trung bàn bạc với bác sĩ, cô rời đi từ lúc nào, bước chân tới trước cửa phòng bệnh, từ bao giờ, cũng không biết nữa. Nó nằm đó, ngủ ngoan, như một thiên thần. Nó đâu có biết, có người vì nó mà đang rất rối bời?
-"Con ngu nhà mày!"

-"Mày đúng là con ngu..."

-"Mày đã biết mày ngu tới mức nào chưa?"

-"Mày hỏi ngu thế?"

-"Ngu như con lợn!"

-"Vừa ngu vừa dốt..."

.....
Trong đầu cô, vang lên từng lời của chính mình. Trong suốt bao năm qua, hình như câu mở miệng của Lương Thuỳ Linh là chửi Bé Đậu ngu thì phải? Giờ đây, lòng nôn nao thấy lạ, một chút hối hận, một chút tự trách, một chút đau lòng, một chút khổ sở...

Ngón tay mập mập trắng trắng cựa quậy trong lòng bàn tay mình, đại tiểu thư giật mình. Con bé cuối cùng đã tỉnh, đôi mắt lim dim mệt mỏi, cái miệng nhỏ xinh hỏi han.
-"Cô?"

-"Ừ!"

-"Sao em lại ở đây? Ơ? Ở đâu thế cô?"

-"Mày bị chóng mặt, đây là bệnh viện, ở đây nghỉ một chút!"

-"Vâng."
Đau đầu, buồn nôn, thị lực bị giảm, trí nhớ và nhận thức kém...biểu hiện rõ ràng như vậy, cô cũng không mảy may nghi ngờ, còn suốt ngày mắng nó, nạt nó.

-"Cô ơi! Cô làm sao thế?"
Bé Đậu quan sát Thuỳ Linh, lo lắng hỏi.

-"Sao gì mà sao?"

-"Có mà, mắt cô đỏ kìa?"

-"Mày điên hả, lo chuyện không đâu, vớ vẩn..."

-"Đúng rồi, đúng đứa nào bắt nạt cô rồi!"

-"Không có, mày ngủ đi!"

-"Em không tin, cô nói cho em, đứa nào bắt nạt cô, em sẽ cho nó một trận. Cô, cô nói cho em biết đi, đừng chịu ấm ức một mình..."
Bé Đậu cứ mè nheo, Thuỳ Linh càng bị kích động. Nó chẳng hiểu sao đại tiểu thư hôm nay lại lạ thế, lúc nãy còn nhìn thấy mắt cô hơi hơi đỏ thôi, giờ là thấy nước mắt chảy xuống rồi, trời đất ạ, đại tiểu thư của nó...khóc!

Đại Tiểu Thư, em lạy cô !!! ( Linh Hà ) [ Cover ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ