Bà Hương thắp nén nhang cho tổ tiên rồi nở một nụ cười hạnh phúc. Cuộc đời, đúng là không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra, cuộc sống, đúng là kì diệu.
Cả ngày hôm nay, bà cứ cười tủm mãi, cảm giác như đang sống trong thế giới cổ tích vậy. Đỗ Hà đã trở lại, cứ ngỡ sẽ đoàn tụ với nó ở thế giới bên kia chứ, kiếp này, như thế là may mắn, quá đỗi may mắn.
Lại nhớ lúc đó, quản gia nhà họ cầu cứu, ơn trời thế nào bà lại mủi lòng cho ông ta vào, nghe ông ta trình bày sự thực, còn mang cả di thư của bố đẻ Đỗ Hà ra, cả nhà bàng hoàng cực độ, nhất là Lương Thuỳ Linh.
Nghe tin không thấy Đỗ Hà đâu, có thể bị anh trai bắt đi, mặt con bà tái mét, vội vã sai người điều tra rồi một mực lao đi tìm.
Lúc nó ôm Đỗ Hà về, cả nhà vỡ òa sung sướng.
Bác sĩ đã nói rồi, con bé chỉ là dạo gần đây xảy ra nhiều chuyện, dẫn tới kiệt sức, nghỉ ngơi ổn định rồi sẽ khỏi, vậy mà Thuỳ Linh nó cứ làm như bà xã nó sắp chết không bằng, bà cũng thấy buồn cười.
Một mình nó khóa trái cửa ở trong phòng với bà xã, cả Trung Kiên cũng không cho vào, hại bé con ấm ức thì thà thì thụt bên ngoài, mách bà nội không ăn thua, thằng bé bày đồ chơi ra trước cửa, chốc chốc lại gọi gọi dặn dò.
-"Mẹ Đỗ Hà tỉnh là mẹ phải cho con vào đấy nhé..."
-"Mẹ Thuỳ Linh nhé!"
-"Mẹ không được độc chiếm mẹ Đỗ Hà của Trung Kiên đâu..."
.....
Bên chiếc giường lâu đài quen thuộc, có người đang nằm yên bình như nàng công chúa yêu kiều, chẳng bù cho người vợ bên cạnh, từng nhịp thở cũng run rẩy, tay siết tay mà sao ai đó vẫn cảm thấy căng thẳng.
Giây phút nghe quản gia nói chuyện, cô không biết diễn tả cảm giác của mình lúc đó như thế nào, chính cô cũng cảm thấy, đó là lần đầu tiên mình được trải nghiệm thứ cảm xúc ấy.
Thứ cảm xúc, người thân ngỡ như đang ở cõi chết lại trở về, mấy ai thấu?
Vui tới nỗi không kiểm soát được mình. Vui rồi lại sợ, sợ lắm, sợ tai mình nghe nhầm, sợ đây chỉ là giấc mơ mà thôi, giấc mơ ảo tưởng, giống như bao năm qua vẫn mơ.
Phải tự bấm vào tay mình rất nhiều lần, bàn tay chảy máu, nhưng lại không hề thấy đau, vẫn là cảm giác sợ đó, là mộng...hay là thực?
Chủ tịch LH Group, sáng suốt bao năm qua, hôm nay tự mình lại không phân biệt được?
Thôi kệ, nếu là mơ, vậy cứ tiếp tục một giấc mơ đẹp.
Giây phút nhìn thấy nó vẫy xe, ai đó choáng váng. Cái thời khắc cô ngã xuống, sống lưng truyền tới cảm giác lạnh toát, lại là sợ, sợ nó sẽ rời khỏi, sợ chưa kịp gặp nó, chưa kịp nói gì, nó đã rời khỏi...
Tay cô bao trọn tay nhỏ bé của nó, tay kia nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt, cô nhìn nó, nhìn bao nhiêu giờ cũng cảm thấy chưa đủ, người con gái này thật xấu xa, sao chỉ nhìn thôi, cũng khiến mũi cay xè thế này?